Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? Việc uống nước trước khi đi ngủ cũng rất tốt cho việc đào thải độc tố, tuy nhiên nó sẽ có tác dụng ngược lại nếu như bạn uống quá nhiều nước.
23/10/2017 09:39

 Cơ thể người có đến 70% là nước, chính vì vậy nước luôn là thành phần không thể thiếu trong cuộc sống. Theo các chuyên gia về sức khỏe thì mỗi ngày con người nên nạp vào cơ thể ít nhất 2 lít nước, và việc uống nước trước khi đi ngủ cũng rất tốt cho việc đào thải độc tố, tuy nhiên nó sẽ có tác dụng ngược lại nếu như bạn uống quá nhiều nước.

co nen uong nhieu nuoc truoc khi di ngu

 

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? Uống một ly nước trước khi ngủ giúp đào thải độc tố

Lợi ích của việc uống nước trước khi ngủ

Theo nhiều nghiên cứu thì việc uống một cốc nước vừa đủ trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể ngậm nước, đốt cháy calo và loại bỏ độc tố tốt hơn, bạn sẽ có một giấc ngủ sâu, ngon hơn.

Giữ cơ thể ngậm nước

Hoạt động cả một ngày cơ thể bạn sẽ bị mất nước và uống một ly nước trước khi ngủ sẽ giúp bạn bù lại số nước đã mất trong ngày đó. Tuy cơ thể chủ yếu là nước nhưng bạn vẫn phải cho cơ thể ngậm nước để cơ thể được hoạt động đúng. Việc uống nước trước khi ngủ sẽ giúp cơ thể được duy trị mức độ hydrat hóa. Bởi khi ngủ cơ thể không hoạt động nên sẽ không tiết ra chất lỏng, cơ thể được ngậm nước.

Đốt cháy calo

Uống nước và đặc biệt là uống nước lạnh là cách đơn giản nhất cho những ai muốn giảm cân. Bởi khi uống nước lạnh cơ thể bạn sẽ phải làm việc gấp đôi để cơ thể được ấm lên, từ đó làm hoạt động trao đổi chất của cơ thể tăng lên. Vì vậy nếu trước khi đi ngủ bạn uống một cốc nước thì cơ thể sẽ có thể dễ dàng đốt cháy được lượng calo dư thừa.

co nen uong nhieu nuoc truoc khi di ngu 1

 

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? Uống một ly nước trước khi ngủ giúp đốt cháy calo

Giúp bạn ngủ ngon hơn

Khi cơ thể được bổ sung đủ nước thì nhưng chất vitamin, khoáng chất, dinh dưỡng cũng sẽ được cân bằng và hoạt động chính xác hơn. Vì vậy vào mỗi buổi tối trước khi ngủ bạn nạp cho cơ thể một cốc nước thì sẽ tao ra sự cân bằng giữa các kích thích tố, mức năng lượng, cơ bắp và các khớp. Điều này đồng nghĩa với việc vào mỗi buổi sáng bạn sẽ cảm thấy khỏe khắn hơn, thoải mãi hơn. Còn trong giấc ngủ thì nước sẽ giúp bạn hài hòa các cơ quan trong cơ thể và giúp bạn được ngủ sâu giấc, ngủ ngon hơn.

Đào thải độc tố

Bạn cũng biết nước có vai trò trong việc đào thải độc tố trong cơ thể ra bên ngoài. Cơ thể chúng ta hàng ngày phải chịu sự tác động của nhiều yếu tố gây nhiễm độc như môi trường, thực phẩm... do đó việc đào thải được những độc tố này ra ngoài sẽ giúp cơ thể được khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. Không chỉ vậy, việc uống nước vào mỗi buổi tối sẽ giúp đường tiêu hóa được sạch, cơ bắp khỏe và đặc biệt là đẹp da.

co nen uong nhieu nuoc truoc khi di ngu 2

 

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? Uống nước trước khi ngủ giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể

Phòng tai biến mạch máu não

Đây là lợi ích đã được khoa học chứng minh, rẳng bổ sung một cốc nước trước khi đi ngủ sẽ giúp cơ thể phòng được căn bệnh tai biến mạch mãu não. Bởi các trường hợp về căn bệnh này thường xảy ra vào buổi sáng sớm. Việc máu bị đặc ở buổi sáng sớm chính là nguyên nhân dẫn tới việc bị tai biến mạch máu não. Theo nguyên lý hoạt động của cơ thể thì máu trong cơ thể sẽ đặc nhất vào lúc 4-8h sáng, sau đó loãng dần ra đến khoảng 12h đêm là loãng nhất và dần đặc lại cho đến sáng hôm sau là đỉnh cao. Chính vì vậy mà việc uống một cốc nước trước khi ngủ sẽ giúp máu trong cơ thể loãng ra hơn, và giảm được nguy cơ mắc tai biến mạch máu não vào mỗi buổi sáng.

Tuy nhiên cũng không nên hiểu nhầm rằng tai biến mạch máu não xảy ra do máu đặc và không uống nước trước khi đi ngủ. Việc uống nước trước khi ngủ chỉ có tác dụng nhất định trong việc phòng chống căn bệnh tai biến mạch máu não, và rất tốt cho việc tuần hoàn máu.

Những tác hại nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi ngủ

Đi vệ sinh nhiều

co nen uong nhieu nuoc truoc khi di ngu 5

 

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? Uống nhiều nước trước khi ngủ khiến bạn đi vệ sinh nhiều lúc ngủ

Có một lẽ dĩ nhiên rằng nếu bạn uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ thì bạn sẽ phải đi vệ sinh nhiều. Đúng là nước rất quan trọng cho cơ thể, nhưng để tránh việc làm mất giấc ngủ, ngủ không sâu và không muốn tỉnh dậy lúc nửa đêm thì bạn chỉ nên uống lượng nước vừa đủ trước khi đi ngủ, hoặc bằng cách uống nước một tiếng trước khi đi ngủ.

Không tốt cho thận, bàng quang

Bổ sung nhiều nước cho cơ thể mỗi ngày là rất tốt, hay trước khi đi ngủ bổ sung nước cũng sẽ rất có lợi, nhưng việc uống quá nhiều nước thì sẽ lại gây ra tác dụng ngược lại. Bởi khi đi ngủ thì cũng là lúc các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và không hoạt động nhiều. Sẽ chỉ có 1 số bộ phận vẫn hoạt động nhẹ nhàng để điều hòa nhịp sống, và uống một chút nước sẽ giúp cơ các quan này được suy trì hoạt động. Nếu uống quá nhiều nước bạn sẽ vô tình gây quá tải cho thận, khiến thận phải làm việc nhiều ngay cả khi cơ thể nghỉ ngơi, do đó sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh về thận.

co nen uong nhieu nuoc truoc khi di ngu 3

 

Có nên uống nhiều nước trước khi đi ngủ? uống nhiều nước trước khi ngủ khiến thận và bàng quang phải làm việc nhiều

Còn bàng quang là bộ phận đàn hồi tự nhiên, nó sẽ tự động mở rộng đến độ phù hợp khi bạn uống nước vào. Nhưng đến buổi đêm bàng quang sẽ khép lại như ban đầu. Vì vậy mà nếu uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ thì bàng quang sẽ phải mở rộng cả đêm do nước không được đào thải ra ngoài. Điều này lặp lại chính là nguyên nhân gây tác hại cho bàng quang.

Gây sụt giảm muối trong cơ thể

Khi bạn uống quá nhiều nước vào cơ thể vào buổi tối trước khi ngủ sẽ rất dễ dẫn đến việc sự sụt giảm lượng muối trong cơ thể. Và đây cũng chính là nguyên nhân  gây sưng não và ảnh hưởng tới hệ thần kinh. Điều này sẽ gây bất tỉnh, co giật và các vấn đề thần kinh có liên quan.

Nước sẽ rất tốt nếu như bạn biết sử dụng đúng cách. Hãy là người thông minh khi bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.

comment Bình luận

largeer