Công an phường Ngọc Thuỵ: Chủ động trong triển khai các biện pháp công tác

Đồng chí Trưởng Công an phường Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội và chỉ huy ca trực quán triệt tổ công tác thực hiện phương án đảm bảo an ninh trật tự dịp 30/4 - 1/5 Công an phường Ngọc Thuỵ đã chủ động trong việc phân công và duy trì tổ công tác tuần tra kiểm soát đêm phòng ngừa tội phạm.
30/04/2021 18:58

Duy trì Tuần tra kiểm soát thường xuyên trên địa bàn

Phát huy phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, Công an phường Ngọc Thuỵ đã tham mưu với Đảng và chính quyền chỉ đạo các ngành, đoàn thể, tổ chức công tác xã hội trên địa bàn cùng vào cuộc, hỗ trợ cùng Công an phường Ngọc Thuỵ trong công tác duy trì tuần tra kiểm soát thường xuyên trên địa bàn, lấy Công an phường Ngọc Thuỵ làm nòng cốt.

Empty

Đồng chí Trưởng Công an phường Ngọc Thuỵ, Long Biên, Hà Nội và chỉ huy ca trực

Bên cạnh công tác tuyên truyền bằng hình thức xây dựng thông báo phòng ngừa, thông báo thủ đoạn hoạt động của tội phạm, nhất là tội phạm theo mùa. Đồng thời kiến nghị một số biện pháp phòng ngừa cụ thể trong việc quản lý tài sản, không để sơ hở tội phạm lợi dụng.

Đồng chí Trưởng Công an phường Ngọc Thuỵ đã chủ động xây dựng các kế hoạch chuyên đề, đề ra các phương án cụ thể và quán triệt đến tất cả cán bộ chiến sĩ thực hiện nghiêm túc. Tiêu chí tuần tra kiểm soát để mục tiêu phòng ngừa và kéo giảm tội phạm, nhất là giảm phạm pháp hình sự theo chỉ đạo của Bộ Công an, Công an Thành phố và Công an Quận.

Empty

Kiểm tra hành chính vào các khung giờ đặc biệt

Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc. Nhất là chú trọng xây dựng và phát huy hiệu quả các mô hình phòng chống tội phạm ở từng khu dân cư, qua đó kịp thời bắt giữ, xử lý các đối tượng phạm tội, hạn chế tình trạng trộm cắp, cướp, cướp giật tài sản... 

Khi tổ công tác thực hiện nhiệm vụ được trang bị vũ khí, công cụ hỗ trợ, phương tiện, áo giáp... đảm bảo an toàn cho các lực lượng tham gia trong khoảng thời gian tuần tra kiểm soát từ 00h đến 5h. Địa bàn tập trung triển khai là tuyến đê trống vắng phòng ngừa cướp, cướp giật; Khu vực chung cư có nhiều phương tiện ô tô của người dân dễ sơ hở trong quản lý; Địa bàn giáp danh với các phường…

Empty

Nhắc nhở đeo khẩu trang tại các tụ điểm công cộng

Từng khu vực quản lý, tùy theo đặc điểm của từng nơi, lực lượng Công an phường Ngọc Thuỵ cũng đã xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện với những nội dung cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tế địa bàn phụ trách. Trong đó, đã đẩy mạnh công tác nắm bắt tình hình, chú trọng thực hiện các biện pháp phòng ngừa, thường xuyên gọi hỏi, cảm hóa, giáo dục cá biệt cho các đối tượng cam kết không vi phạm pháp luật. Phối hợp với lực lượng quân sự, ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát khép kín địa bàn, phục vụ tốt cho công tác phòng chống tội phạm, giữ gìn tốt trật tự an toàn xã hội ở địa bàn cơ sở. Đồng thời thường xuyên kiểm tra hành chính, tăng cường quản lý tạm trú, tạm vắng, vừa phòng ngừa vi phạm, vừa kịp thời phát hiện, xử lý vi phạm.

Empty

Duy trì tuần tra kiểm soát thường xuyên trên địa bàn từ 00h đến 5h

Trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng, lực lượng Công an phường Ngọc Thuỵ đã phối hợp với các đơn vị liên quan, tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện nghiêm túc luật giao thông, không lấn chiềm lòng đường, vỉa hè, không tụ tập gây mất trật tự công cộng...

Đảm bảo trật tự an ninh trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19

Với tình hình dịch diễn biến phức tạp, Công an phường Ngọc Thuỵ xử lý nghiêm đua xe trái phép, cương quyết xử lý và trấn áp những đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ; Hướng dẫn, tuyên truyền người dân phòng, chống dịch COVID-19. Đêm 29 đến sáng 30/4/2021, Công an phường Ngọc Thuỵ phối hợp với các lực lượng thay ca làm việc liên tục cả đêm tại các điểm chốt trực, đảm bảo an ninh, an toàn cho khu vực phụ trách.

Empty

Thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chíp cho công dân

Công an phường Ngọc Thuỵ đã và đang tiếp tục triển khai tham mưu cho ban chỉ đạo của phường thành lập 2 tổ công tác có sự phối hợp của các lực lượng, trong đó công an phường là nòng cốt để duy trì kiểm tra nhắc nhở người dân tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 với yêu cầu, nhiệm vụ cao nhất là đảm bảo tuyệt đối an toàn về an ninh trật tự, góp phần phòng ngừa, ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm liên quan đến công tác phòng, chống dịch, đảm bảo nghiêm minh theo quy định của pháp luật. Tăng cường công tác quản lý địa bàn, nắm hộ, nắm người, quản lý cư trú, kiểm tra nghiêm ngặt các cơ sở lưu trú, các khu vực, địa điểm tập trung đông người, đặc biệt là các địa bàn có nhiều người nước ngoài cư trú, lao động và làm việc; bảo đảm tuyệt đối an ninh, trật tự tại khu vực.

Empty

Mời công dân đến làm lưu động tại các địa điểm trên địa bàn

Thực hiện chỉ đạo của các cấp, Công an phường Ngọc Thuỵ đã, đang phối hợp thực hiện chiến dịch cấp CCCD gắn chíp, Công an phường Ngọc Thuỵ đã chủ động tuyên truyền, mời công dân đến làm lưu động tại các địa điểm trên địa bàn, sắp xếp khoảng cách, thời gian phù hợp cho người dân, phát khẩu trang cho người dân... đảm bảo an toàn.

Với quyết tâm cao của mỗi cán bộ chiến sĩ, lực lượng Công an phường Ngọc Thuỵ ra sức thi đua, bảo đảm an ninh trật tự, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, góp phần vào thành công chung cho ngày nghỉ lễ lớn của toàn dân.

Vũ Hường

comment Bình luận

largeer