Công an xác minh tin 'bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ cứu sản phụ song thai'

Sở Y tế TP HCM cùng Công an đang khẩn trương xác minh thông tin "bác sĩ Khoa nhường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ mang song thai" lan truyền trên mạng xã hội.
By Nhất Nam (T/H)/ Sức Khỏe Cộng Đồng
08/08/2021 10:43

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Ảnh chụp facebook Trần Khoa lan truyền vụ việc 'bác sĩ Khoa rút ống thở của cha mẹ nhường cho sản phụ song thai' - nay trang này đã xóa.

Ảnh chụp facebook Trần Khoa lan truyền vụ việc "bác sĩ Khoa rút ống thở của cha mẹ nhường cho sản phụ song thai" - nay trang này đã xóa.

Dư luận đang tranh cãi nảy lửa xung quanh câu chuyện "bác sĩ Khoa hường máy thở của ba mẹ để cứu sản phụ mang song thai" lan truyền trên mạng xã hội.

Trước đó, vào đêm 7/8, một số Facebook đăng tải thông tin về việc một người tên Trần Khoa, được cho là bác sĩ sản phụ khoa, người này đã quyết định "nhường đi chiếc máy thở" của ba mẹ mình đang dùng cho một sản phụ đang cần.

Kèm theo hình ảnh 2 cháu bé sơ sinh vừa được mổ là những dòng tin nhắn hết sức thuyết phục với nội dung vị nam bác sĩ "kìm nỗi đau mất người thân, trực tiếp vào phòng mổ phẫu thuật thành công cho sản phụ sinh đôi này".

Thông tin này sau khi đăng tải được chia sẻ với tốc độ chóng mặt, đa phần đều cảm phục trước hành động của bác sĩ Khoa.

Thế nhưng ngay sau đó, một loạt các tình tiết phi lý được nhiều người đặt ra liên quan đến câu chuyện này. Thậm chí, nhiều bác sĩ chuyên gia đã lên bóc phốt sự phi lý trong việc "bác sĩ Khoa rút ống thở" của cha mẹ để nhường cho sản phụ để minh chứng đó chỉ là thông tin giả mạo, là câu chuyện phi thực tế.

Trang cá nhân "Trần Khoa" được cho rằng của "bác sĩ Khoa" sau đó đã khóa. Bên cạnh đó, một số người dùng Facebook lan truyền câu chuyện trên đã xóa dòng trạng thái chia sẻ. Một số người đã lên tiếng xin lỗi sau khi đăng dòng trạng thái (status).

Bức ảnh gốc được lấy trên trang Facebook của bác sĩ Thịnh.

Bức ảnh gốc được lấy trên trang Facebook của bác sĩ Thịnh.

Trước sự việc trên, Sở Y tế TP HCM đang khẩn trương phối hợp Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM vào cuộc xác minh.

Báo Tuổi Trẻ dẫn trao đổi từ Chánh văn phòng Sở Y tế TP HCM Nguyễn Thị Huỳnh Mai cho biết: "Hiện chúng tôi đang phối hợp phòng An ninh chính trị nội bộ Công an TP.HCM vào cuộc xác minh các vấn đề liên quan đến nội dung thông tin đăng tải và nhân thân của bác sĩ này".

Trong khi đó, trợ lý của bác sĩ Cao Hữu Thịnh - công tác tại Bệnh viện Từ Dũ (TP HCM) - xác nhận hình ảnh 2 em bé sơ sinh lan truyền trên mạng là hình của mình, bị gán ghép vào một nội dung không có thật.

Theo trợ lý bác sĩ Thịnh, hai hình ảnh trẻ sơ sinh nêu trên được các đồng nghiệp chụp, sau ca mổ do bác sĩ Thịnh thực hiện tại Bệnh viện An Sinh thời gian gần đây.

"Đây là hành vi lừa đảo, việc sử dụng hình ảnh không xin phép vào một mục đích như trên là phạm pháp. Trong lúc dịch bệnh khó khăn, lực lượng y bác sĩ và ngành y tế đang rất vất vả chống dịch, không thể chấp nhận được hành vi lừa đảo nêu trên. Đề nghị các cơ quan chức năng xác minh xử lý nghiêm vụ việc này" - đại diện bác sĩ Thịnh nói.

Một đại diện Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) cũng cho biết qua rà soát đến nay chưa thấy có trường hợp bác sĩ Khoa như mạng xã hội thông tin. Vị này cũng chỉ ra một số điểm bất thường trong câu chuyện và cho rằng sẽ tìm hiểu thêm.

Báo Dân Trí dẫn lời ông Nguyễn Đức Thọ - Chánh Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông TP HCM cho biết: Cơ quan này cũng đang vào cuộc xác minh làm rõ thông tin trên.

Từ khóa Từ khóa:
công an bác sĩ khoa
comment Bình luận

largeer