Đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19, người phụ nữ bị phạt 5 triệu đồng

Một người phụ nữ ở huyện Yên Thành, Nghệ An đã bị cơ quan công an xử phạt hành chính 5 triệu đồng vì đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19, gây hoang mang dư luận.
By Phạm Thắng - Thu Hiền
07/08/2020 09:50

Ngày 7/8, thông tin từ Công an huyện Yên Thành cho biết, vừa xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với chị T. (trú tại xã Hùng Thành) do đăng tin sai sự thật về dịch COVID-19.

Cụ thể, vào khoảng 23h43’ ngày 5/8, tài khoản facebook “Luky...” đăng tải thông tin với nội dung: “Ông T.V.D xã Viên Thành nhiễm covid rồi nhé, tiếp xúc với rất nhiều người. Dịch đã về đến nhà mọi người hãy cận thận ạ”.

Chị T, làm việc tại cơ quan công an

Qua kiểm tra, công an xác định tài khoản facebook trên là của chị T. (trú tại xã Hùng Thành). Thời điểm chị T. đăng tải thông tin trên, tại xã Viên Thành có ông T.V.D tiếp xúc trực tiếp với người nhiễm Covid-19 tại Hà Nội.

Tuy nhiên, thời điểm này chưa có kết quả xét nghiệm virus SARS-CoV-2 đối với ông D. Do vậy, nội dung thông tin mà chị T. đăng tải trên facebook là sai sự thật, gây hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn huyện.

Ngày 6/8, làm việc tại cơ quan công an, chị T. đã thành khẩn khai nhận hành vi sai phạm của mình và đã gỡ bỏ bài viết, cam kết không tái phạm.

 

comment Bình luận

largeer