Đau dạ dày có được uống nước ép đu đủ không

Đau dạ dày có được uống nước ép đu đủ không? Đu đủ loại trái cây nhiệt đới có chứa nhiều vitamin, khoáng chất tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia, đu đủ nhất là nước ép đu đủ chín được xem là vị thuốc tuyệt vời để trị viêm đau dạ dày.
17/01/2018 10:22

Tác dụng của đu đủ với dạ dày

Đau dạ dày là một bệnh lý về đường tiêu hóa. Đây là biểu hiện dạ dày bị tổn thương dẫ đến những cơn đau khó chịu, âm ỉ kéo dài nhất là về ban đêm. Bệnh đau dạ dày xuấy hiện chủ yếu do uống quá nhiều bia rượu, ăn quá no hoặc thức đêm quá nhiều.

Khi bị đau dạ dày người bệnh xuất hiện một số dấu hiệu sau: đau thắt thượng vị, thường xuyên xuất hiện ợ chua, ợ hơi; buồn nôn và nôn; đôi khi xuất hiện hiện tượng chảy máu tiêu hóa.

Đau dạ dày cần được xử lý kịp thời để tránh gây ra hậu quả đáng tiếc. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, cùng với việc sử dụng thuố người bị đau dạ dày nên xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích người bị đau dạ dày nên thường xuyên uống nước ép đu đủ chín và ăn đu đủ chín. Bởi nước ép đu đủ chín có khả năng làm giảm các cơn đau dạ dày.

Empty

Đau dạ dày có được uống nước ép đu đủ không, đu đủ chín có chứa vi chất giúp bảo vệ thành dạ dày khỏi bị tổn thương

Theo nghiên cứu, đu đủ là loại trái cây mọng nước, thịt đu đủ chứa 80% là nước. Bên cạnh đó còn chứa nhiều vitamin, khoáng chất, axit hữu cơ quan trọng khác.

Theo đông y, đu đủ có tính hàn, mùi hơi hắc, vị khá ngọt. Ăn đu đủ có  tác dụng bổ tỳ, mát gan, thành nhiệt, giải độc. Ngoài ra, đu đủ còn giúp làm đẹp da, nhuận da và hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày cực tốt.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra, trong nước ép đu đủ chín có chứa dưỡng chất giúp phòng ngừa bệnh ung thư kết tràng nguy hiểm. Với hàm lượng chất xơ cao, uống nước đu đủ ép còn giúp loại bỏ các độc tố bên trong kết tràng, từ đó ngăn chặn tình trạng nhiễm độc hoặc ung thư về sau.

Đặc biệt, trong đu đủ có chứa hai thành phần quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh là chymopapain và papain. Chúng thuộc nhóm enzym giúp dạ dày tiêu hóa thức ăn hiệu suất cao hơn.

Ngoài ra, chymopapain và papain còn là hợp chất chống nhiễm khuẩn bên trong bao tử, thúc đẩy quá trình làm lành vết thương trên thành dạ dày.

Hiệu quả chống nhiễm khuẩn của đu đủ càng tăng nhiều hơn nhờ có thêm betacarotene, rất nhiều vitamin E,C. Bởi vậy những người bị đau dạ dày, mắc bệnh về đường tiêu hóa thường được khuyên uống nước ép đu đủ hoặc ăn đu đủ chín.

Một số cách cắt giảm cơn đau dạ dày từ đu đủ

Làm nước ép đu đủ chín:

Trước khi làm nước ép bạn cần chú ý, chỉ nên sử dụng đu đủ chín để ép thành nước. Không nên sử dụng các loại đu đủ ương, đu đủ xanh. Bởi theo nghiên cứu, đu đủ chưa chín có chứa nhiều độc tố nguy hiểm cho sức khỏe.

Cách làm nước ép đu đủ chín khá đơn giản: bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 3 quả đu đủ đã chín đều. Sau đó gọt sạch vỏ, bỏ hạt, cho vào máy ép như các loại hoa quả khác. Nước ép đu đủ cốt thu được bạn sử dụng để uống trước mỗi bữa cơm. Đây là cách đơn giản nhất để giúp giảm các cơn đau dạ dày âm ỉ từ ngày này sang ngày khác.

Empty

Đau dạ dày có được uống nước ép đu đủ không, nước ép đu đủ chín chỉ có tác dũng giảm đau dạ dày chứ không có tác dụng chữa bệnh

Chữa đau dạ dày từ đu đủ và thảo dược:

Với cách này, bạn chỉ cần chuẩn bị đu đủ, táo tây, mỗi thứ khoảng 30g. Sau đó sơ chế sạch, thái nhỏ cho lên sắc lấy nước uống hàng ngày.

Theo các thầy thuốc đông y, bài thuốc này chỉ có tác dụng giúp hỗ trợ giảm đau dạ dày chức không có tác dụng điều trị tận gốc bệnh đau dạ dày.

Các chuyên gia dinh dưỡng cho rằng, ăn đu đủ chín sau mỗi bữa ăn là phương án chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Bởi chúng giúp người bệnh tránh được những cơ đau thắt ở bụng, thượng vị, khắc phục tốt chứng khó tiêu, phòng tránh và điều trị hiệu quả chứng táo bón.

Bên cạnh việc tăng cường uống nước ép đu đủ chính để làm giảm các cơn đau thắt do bệnh đau dạ dày gây ra thì người bệnh cũng nên tự xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng hợp lý.

comment Bình luận

largeer