Đau dạ dày có được uống trà gừng không

Đau dạ dày có được uống trà gừng không? Gừng được biết đến là vị thuốc chống vêm, chống oxy hóa hiệu quả giúp loại bỏ các triệu chứng trướng bụng, đầy hơi. Uống 1 tách trà gừng mỗi ngày sẽ giúp người bệnh giảm nhanh các cơn đau dạ dày.
27/12/2017 11:53

Tác dụng của trà gừng với việc chữa đau dạ dày

Đau dạ dày là căn bệnh thường gặp nhưng nhiều nhất ở nam giới thường xuyên uống rượu bia. Khi mắc bệnh đau dạ dày, người bệnh thường xảm thấy khó chịu, mệt mỏi, đau nhức thượng vị, đầy bụng, khó tiêu, ợ chua, thậm chí là xuất huyết dạ dày.

Các chuyên gia y tế khuyên người bệnh khi bị đau dạ dày cần tuyệt đối tránh xa các loại thức uống thực phẩm cay, nóng. Tuy nhiên, người đau dạ dày có thể uống trà gừng hàng ngày.

Theo đông y, gừng có vị cay, tính ấm, có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm, giảm đau tốt nên thường được sử dụng để hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, đường hô hấp. Trong dân gian thường sử dụng gừng hoặc trà gừng để khắc phục chứng đầy bụng, buồn nôn, rối loạn tiêu hóa, say tàu xe…

Empty

Đau dạ dày có được uống trà gừng không, gừng tươi là vị thuốc tuyệt vời trong việc chữa trị bệnh về đường hô hấp và dạ dày

Một số nghiên cứu y học chuyên sâu chỉ ra, trong trà gừng có chứa Tecpen và Oleoresin có tác dụng sát trùng, chống viêm, giảm đau rất tốt. Nó coi như chất kháng sinh tự nhiên mà hoàn toàn không có tác dụng phụ.

Chất kháng viêm trong trà gừng có khả năng tiêu diệt hoàn hảo vi khuẩn HP – nguyên nhân chính gây bệnh đau dạ dày. Trả gừng uống vào không chỉ ấm bụng mà còn tạo thành một lớp màng dày bảo vệ niêm mạc dạ dày, thành dạ dày tránh khỏi các loại vi khuẩn, các chất độc hại, chất cồn làm tổn thương dạ dày.

Cách chữa đau dạ dày bằng trà gừng rất đơn giản: bạn chỉ cần dùng vài lát gừng tươi thái mỏng cho vào trà uống mỗi buổi sáng sẽ rấ tốt cho dạ dày. Tuy nhiên, theo các bác sĩ khi thực hiện mẹo chữa đau dạ dày này bạn cần kiên trì trong nhiều ngày. Trà gừng sẽ giúp bạn hạn chế tối đa chứng buồn nôn, nôn do các cơn đau dạ dày hành hạ.

Empty

Đau dạ dày có được uống trà gừng không, nước trà gừng giúp tạo lớp bảo vệ tốt cho niêm mạc dạ dày chống lại vi khuẩn HP

Người bị đau dạ dày có thể pha trà gừng theo cách sau: lấy gừng tươi cạo sạch vỏ, thái thành sợi. Sau đó bạn thấy một lượng nước nhỏ cho vào ấm đun sôi. Tiếp đó bạn cho gừng nạo sợi đã chuẩn bị vào cốc, rót nước sôi vào và để trong vòng 10 phút.

Sau khi ngâm gừng trong nước sôi, bạn cho tiếp đường trắng vào khuấy đều để đường tan hết. Để trà gừng nguội dần rồi uống. Trà gừng được xác định là cực kỳ tốt cho người bị bệnh trào ngược dạ dày thực quản cấp và mãn tính.

Khi pha nước trà gừng, bạn không nên cho quá nhiều gừng vì sẽ làm nước chuyển sang vị cay hắc. Đồng thời cũng không nên cho quá nhiều đường vì sẽ làm nước ngọt gắt và dễ làm mất đi mùi hương dễ chịu của trà gừng.

Một số cách chữa đau dạ dày khác bằng gừng

Nhai gừng tươi với muối: đây được xem là cách chữa đau dạ dày đơn giản nhất từ gừng tươi. Người đau dạ dày chỉ cần lấy gừng, rửa sạch, thái sắt miếng nhỏ. Sau đó cho thêm một vài hạt muối vào trộn đều, tiếp đó nhai gừng thật kỹ trong miệng, nuốt nước. Cách làm này giúp giảm đau bụng, đau dạ dày và làm ấm bụng vào mùa đông.

Rượu gừng trị đau dạ dày: công thức làm hết sức đơn giản, bạn chỉ cần lất 500g gừng tươi, bào mịn cho thêm 150g đường và ½ chén nước vào nồi 2 lít. Nấu sôi, khuấy đều cho đến khi đường tan hết ra. Sau đó để nguội, lọc lấy nước gừng đường, bỏ bã. Lấy hỗn hợp nước gừng đổ vào một chai nhựa 2 lít và 2 thìa canh nước cốt chanh tươi và 7 cốc nước. Lắc nhẹ và để 48 tiếng sau rồi mở ra xem đa lên đủ chưa. Nếu lên men đủ có thể đem ra sử dụng để chữa đau dạ dày.

Gừng và nước ép cà rốt: đây cũng được xem là bài thuốc chữa đau dạ dày khá đơn giản, người bệnh chỉ cần lấy gừng rửa sạch, thái lát mỏng cho vào cốc. Sau đó cắ 3 – 5 quả cà rốt nhỏ và một quả táo thành từng miếng vuông. Trộn tất cả hỗn hợp với nhau, cho thêm một lượng nhỏ nước cốt chanh. Cuối cùng đem hỗn hợp trên đi ép để lấy nước uống. Đảm bảo sau vài lần uống cơn đau dạ dày sẽ giảm rõ rệt.

Empty

Đau dạ dày có được uống trà gừng không, gừng tươi và mật ong có tác dụng chữa đau dạ dày hiệu quả

Gừng kết hợp với mật ong cũng có thể chữa đau dạ dày: Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy 2 thìa nước cốt gừng và 1 thìa mật ong, trộn đều. Tiếp đó chế khoảng 50ml nước ấm vào và uống đều đặn mỗi sáng thức dậy. Hỗn hợp này khi đi vào dạ dày sẽ tạo lớp màng bảo vệ niên mạc dạ dày chống lại tình trạng viêm loét tổn thương dạ dày.

Chữa đau dạ dày bằng gừng ngâm giấm gạo: Người bị đau dạ dày chỉ cần lấy khoảng 100g gừng tươi, 300ml giấm. Gừng tươi rửa sạch, thái lá mỏng đem xếp vào lọ thủy tinh và đổ giấm gạo lên cho ngập mặt gừng. Đậy kín để ở nơi thoáng mát trong vòng 10 ngày.

Khi dùng chỉ cần lấy khoảng 3 lát gừng ăn mỗi sáng giúp bảo vệ niêm mạc dạ dày và chống các cơn đau. Người bệnh làm liên tục trong 1 tuần sẽ mang đến hiệu quả điều trị bệnh rõ ràng.

comment Bình luận

largeer