Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông

Đôi khi những dấu hiệu viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông có diễn biến bệnh rất âm thầm.
29/08/2018 13:00

Trong một cuộc hội thảo gần đây, BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng Khoa Nam học, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã chia sẻ về nguyên nhân khiến tinh trùng chết yểu trong đó có bệnh tình dục.

Theo BS Hưng, viêm nhiễm đường sinh dục có thể chỉ viêm ở bên ngoài như dương vật ít ảnh hưởng đến sinh sản nhưng khi quý ông bị herpes sinh dục, sùi mào gà, lậu, chlamydia…sẽ gây tổn thương biểu mô ống tuyến niêm mạc, giết chết tinh trùng.

Dau hieu nhan biet viem nhiem duong sinh duc o quy ong

 

Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông. Viêm nhiễm đường sinh dục có thể chỉ viêm ở bên ngoài như dương vật

Viêm nhiễm đường sinh dục nam có thể có triệu chứng rất ồ ạt như: Đái buốt, đái dắt, ra mủ hay loét, nổi hạch.

Viêm nhiễm đường sinh dục nam có thể có triệu chứng rất ồ ạt như: tiểu buốt, tiểu dắt, ra mủ hay loét, nổi hạch trong giang mai, phồng rộp da trong herpes hay tinh dịch niệu đạo nhầy trong bệnh cảnh nhiễm vi khuẩn, nấm. Khi có những biểu hiện này, nam giới cần đi khám ngay.

Trưởng Khoa Nam học, BV Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho rằng, chính những biểu hiện rõ ràng như thế có thể làm cho việc phát hiện điều trị trở nên dễ dàng và phần lớn các trường hợp này đều được phát hiện và điều trị dứt điểm khi đi khám.

dau hieu nhan biet viem nhiem duong sinh duc nam gioi

Dấu hiệu nhận biết viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông. Viêm tuyến sinh dục tác hại đến tinh trùng và tình trạng vô sinh

Nhưng đôi khi, những dấu hiệu viêm nhiễm đường sinh dục ở quý ông có diễn biến bệnh rất âm thầm hoặc không có triệu chứng lâm sàng. Chúng đánh lừa được bệnh nhân và gây tác hại ngầm lâu dài. Nhiều trường hợp chỉ phát hiện sau khi đi khám hiếm muộn. Đây chính là nguy hiểm của các bệnh tình dục ở nam giới cần được cảnh báo. Viêm tuyến sinh dục tác hại đến tinh trùng và tình trạng vô sinh, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình xơ hẹp đường ống dẫn tinh, dẫn tới tình trạng tắc và bán tắc.

Hiện nay, các bệnh lây truyền qua đường tình dục được hiểu là không chỉ do tiếp xúc giữa cơ quan sinh dục mà còn tiếp xúc giữa dịch tiết sinh dục của người này với niêm mạc (mắt, miệng, họng, hậu môn…) của người khác, tiếp xúc với vùng da bị tổn thương HPV.

Do đó, khi quý ông có những bất thường về cơ quan sinh dục từ việc mọc nốt đỏ, mẩn ngứa, đái buốt, sưng tấy cần đi khám ngay để được điều trị kịp thời.

comment Bình luận

largeer