Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì

Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau lưng là triệu chứng bệnh mà ai cũng có thể gặp phải. Hầu như mọi người đều cho rằng nguyên nhân dẫn tới đau lưng là do mang vác nặng, tư thế ngồi không đúng mà không hề biết đó còn là dấu hiệu của một số bệnh đáng lo ngại.
28/11/2017 16:37

Đau lưng xuất hiện phổ biến nhất là ở tuổi trung niên. Nhưng hiện này dấu hiệu này có hiện tượng trẻ hóa. Nguyên nhân là do tính chất công việc, học tập phải ngồi nhiều, ngồi lâu và ngồi sai tư thế. Hoặc có thể là do va chạm, nằm ngồi, bê, khiêng vác, làm việc với máy tính, ngủ sai tư thế… khiến các dây chằng và mô mềm vùng thắt lưng bị giãn và cơn đau xuất hiện.

dau lung la dau hieu cua benh gi

 

Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau lưng là dấu hiệu phổ biến mà ai cũng có thể nhắc phải

Bên cạnh đó thì đau lưng còn là dấu hiệu của một số căn bệnh nguy hiểm. Do vậy khi cơ thể xuất hiện những dấu hiệu đáng ngờ thì bạn nên đi khám và tìm ra nguyên nhân để có những biện pháp xử lý kịp thời. Tránh những trường hợp bệnh không mong muốn xảy ra.

Dấu hiệu bệnh sỏi thận

Khi bị sỏi thận, bạn không nên chủ quan bởi nó có thể là triệu chứng của căn bệnh sỏi thận. Nguyên nhân là do khi bị sỏi thận đường nước tiểu từ thận xuống bàng quang sẽ bị chặn lại và gây đau lưng, đau cơ, đau nhức xương sống...

dau lung la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì? Đau lưng là dấu hiệu của sỏi thân

Có điểm khác biệt để phân biệt giữa đau lưng do sỏi thận và đau lưng bình thường là vị trí phát bệnh đau lưng do sỏi thận khá cao. Thường là ở những người bị sỏi thận sẽ bị đau ở trên vùng thắt lưng, ở 2 bên sốt sống.

Khi sỏi không hoạt động, áp lực trong bể thận thay đổi không rõ ràng và người bệnh thường đau theo những cơn âm ỉ.

Đến khi sỏi hoạt động thì người bệnh sẽ bị những cơn đau quặn hành hạ. Đối với những người bị nặng thì còn không thể đứng được, mồ hôi đầm đìa và buồn nôn. Bên cạnh đó là kèm theo các triệu chứng như đau bụng dưới, trong đùi và kèm theo tiểu ra máu, tiểu nhiều, tiểu gấp, tiểu buốt...

Do vậy khi cơ thể xuất hiện những biểu hiện trên thì bạn cần đến các cơ sở y tế ngay để được làm xét nghiệm và tìm ra nguyên nhân sớm nhất để đều trị.

Nhiễm khuẩn hệ thống tiết niệu

Đây là một trong những nguyên nhân gây ra đau lưng. Các cơn đau thường là xuất hiện do nhiễm khuẩn hệ thống tiết niệu thường gặp ở những người bệnh viêm bể thận cấp và mãn tính.

Biểu hiện của những cơn đau là đau tức vùng thắt lưng. Ở những người bị nặng thì còn có thể đau lan sang bộ phận sinh dục theo ống dẫn niệu.

Ngoài nhiễm khuẩn hệ thống tiết niệu, các nguyên nhân như sỏi hệ thống tiết niệu, bệnh lao cũng đều có thể gây đau lưng.

Dấu hiệu bệnh viêm tụy, ung thư tuyến tụy

Khi mắc bệnh về tụy thì cơn đau thường chỉ tấn công ở vùng dưới xương sườn, từ vùng bụng lan sang sau lưng. Các cơn đau lưng có thể diễn ra đột ngột hoặc âm ỉ nhưng gây cảm giác khó chịu, thậm chí buồn nôn, có thể gây chán ăn ở người bệnh.

dau lung la dau hieu cua benh gi 2

 

Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì? Khi mắc bệnh về tụy thì cơn đau thường chỉ tấn công ở vùng dưới xương sườn

Bệnh này có thể kéo dài trong 1 tuần mà không gây ra các vấn đề nghiêm trọng tới tính mạng và mãn tính có thể kéo dài nhiều năm trong đời.

Các chuyên gia cho rằng, vấn đề của tuyến tụy là do các enzyme trong tuyến tụy gây ra do uống rượu quá nhiều, và nó ảnh hưởng đến sức khỏe của khoảng 20.000 người mỗi năm chủ yếu là những người già và ở tuổi trung niên.

Nếu như bạn có xuất hiện thêm các tình trạng như giảm cân, vàng da, đau bụng và khó tiêu, bạn hãy cẩn thận với căn bệnh ung thư tuyến tụy.

Dấu hiệu bệnh lao

Nếu như người bệnh xuất hiện các cơn đau lưng phía trên kèm theo tức ngực, có ho kéo dài với sốt nhẹ, người bệnh sút cân kéo dài đó là dấu hiệu thường gặp trong bệnh lao.

Đây là một căn bệnh nguy hiểm, nó tàn phá cơ thể nhanh bởi có thể bị mất sức đề kháng. Do vậy nếu có những dấu hiệu trên thì bạn nên đi khám để kiểm tra sức khỏe của mình sớm, trước khi để bệnh phát triển mạnh.

Dấu hiệu của viêm bàng quang

Tình trạng viêm bàng quang chủ yếu là do nhiễm trùng, dị ứng từ băng vệ sinh, tổn thương cơ hoành, mặc quần áo quá chật hoặc sử dụng, phơi nhiễm chất hóa học trong các dung dịch vệ sinh và môi trường nước.

Đây là căn bệnh chủ yếu xuất hiện ở phụ nữ và hàng năm nó ảnh hưởng đến 15% phụ nữ trên toàn cầu.

Do vậy mà khi phát hiện những cơn đau nhói khi đi tiểu và đau ở phần bụng dưới cùng cảm giác đau lưng khó chiu thì bạn hãy có biện pháp chữa trị kịp thời.

Viêm xương chậu

dau lung la dau hieu cua benh gi 3

 

Đau lưng là dấu hiệu bệnh gì? Viêm xương chậu sẽ gây ra tình trạng mỏi lưng

Đây cũng chính là nguyên nhân có thể dẫn đến những cơn đau lưng. Khi bị viêm xương chậu người bệnh sẽ cảm thấy lưng mỏi, đau nhức. Bên cạnh đó là các triệu chứng kèm theo như: đau bụng, bụng dưới như sệ xuống.

Tuy nhiên đây không phải là căn bệnh nguy hiểm. Nếu chỉ mắc viêm xương chậu cấp tính thì bạn sẽ có biểu hiện là sốt và có thể dùng thuốc kháng sinh điều trị là khỏi.

Ngoài ra, không chỉ những người bị viêm xương chậu mà những người mắc bệnh phụ khoa như: U tử cung, u nang buồng trứng, ung thư cổ tử cung, ung thư buồng trứng… đều có thể đè nén cột sống, khiến đau lưng.

Hoặc ở những người già thì nếu đau lưng kèm theo dấu hiệu chóng mặt thì có thể là do chứng thoái hoá cột sống, hội chứng thiếu máu não. Những bệnh nhiễm trùng đường ruột, bàng quang, niệu quản, người bệnh cũng cảm thấy đau lưng.

Ngoài ra, vấn đề đau lưng thường có liên quan đến nhiều căn bệnh ung thư như ung thư phổi, ruột kết, ung thư buồng trứng, tuyến tụy.

Do vậy mà khi mắc các bệnh có liên quan tới đau lưng thì bạn cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân để có những phương pháp điều trị kịp thời. Tránh việc để bệnh nặng lâu này chữa không khỏi.

Chúc bạn luôn khỏe mạnh và xinh đẹp!

comment Bình luận

largeer