Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì

Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Đau nửa đầu là triệu chứng phổ biến thường xảy ra ở phụ nữ với tỉ lệ cao hơn ở đàn ông. Dấu hiệu để nhận biết chính là những cơn đau xuất hiện ở một bến nửa đầu trái hoặc phải.
22/11/2017 18:09

Vậy đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân ở bài viết dưới đây

Đau nửa đầu bên trái

Bệnh trầm cảm

dau nua dau la dau hieu cua benh gi

 

Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Đau nửa đầu là dấu hiệu của nhiều bệnh lý

Khi bị bệnh trầm cảm người bệnh ngoài những trạng thái đau nửa đầu bên trái thì sẽ xuất hiện thêm những triệu chứng như căng thăng quá mức, không quan tâm đến cuộc sống xung quanh. Tình trạng này lâu dần sẽ dẫn đến những lo âu thường xuyên, ăn ít, không chú ý đến xung quanh và bản thân, hay nóng nảy và thường xuyên buồn bã.

Chính những tiêu cực trong suy nghĩ của người bị bệnh khiến cho bệnh tình càng trầm trọng hơn nếu như không được điều trị. Lúc này chứng đau nửa đầu của bạn cũng sẽ nặng hơn và nó gây ảnh hưởng rất nhiều tới chất lượng cuộc sống của bạn.

Bệnh đau đầu kinh niên

Khi bị đau đầu kinh niên người bệnh sẽ chỉ bị đau nhẹ vùng nửa đẩu và cơn đau chỉ xuất khoảng 30 phút là lúc mới bị bệnh. Về sau này khi không được điều trị thì các cơn đau sẽ kèo dài từ 1h đến cả ngày. Cảm giác đau nửa đầu khiến bạn thấy khó chịu nhiều và cơn đau có thể lặp đi lặp lại nhiều lần ảnh hưởng đến chất lượng của cuộc sống. Người bệnh sẽ luôn ở trong trạng thái căng thẳng, vùng đầu như có vật nặng đè lên cảm giác rất khó chịu.

Hội chứng rối loạn Serotonin

Hội chứng rối loạn Serotonin sẽ khiến cho bệnh nhân bị đau nửa đầu bên trái. Ngoài ra người bệnh còn đi kèm các triệu chứng như run rẩy, co giật cơ gây ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống thường ngày. Chúng làm cho người bệnh không làm chủ được hành động của mình.

Đau nửa đầu bên phải

dau nua dau la dau hieu cua benh gi 1

 

Đau nửa đầu là dấu hiệu của bệnh gì? Đau nửa đầu bên phải tiền ẩn nhiều bệnh nguy hiểm

Đau dây thần kinh chẩm

Khi bị dây thầm kinh chầm bị viêm chính là nguyên nhân dẫn đến chứng đau nửa đầu bên phải. Khi bị đau dây thần kinh chầm bệnh nhân sẽ rất nhạy cảm với ánh sáng và sẽ cảm thấy dễ chịu hơn nếu được nằm nghỉ trong phòng tối.

Bệnh u não

Những cơn đau đầu xuất hiện là do khối u trong võ não gây áp lực lên các dây thần kinh trong não. Triệu chứng của bệnh này sẽ căn cứ theo kích thước của vị trí khối u trong não.

Đột quỵ

Dấu hiệu đau nửa đầu bên phải cũng là nguyên nhân gây ra đột quỵ. Khi người bệnh bị đau nửa đầu bên phải sẽ dẫn đến tê cứng một bên phải đầu. Lúc này sẽ xuất hiện các triệu chứng như nói líu lưỡi, lượng oxy cung cấp cho tế bào não không đủ dẫn đến tế bào não sẽ bị yếu và chết đi. Điều này dẫn đến đột quỵ và gây nguy hiểm cực kỳ đến tính mạng con người.

Hy vọng rằng với những chia sẽ của chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu hơn về chứng đau nửa đầu của mình là do đâu. Cách tốt nhất là bạn nên đi khám tại trung tâm y tế nếu như bệnh thường xuyên tái phát để có những cách khắc phục tốt nhất. Chúc bạn luôn khỏe mạnh!

comment Bình luận

largeer