Dịch COVID-19: Bình Dương kịp thời phát hiện, cách ly 61 trường hợp nguy cơ cao

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Bình Dương, trong 02 ngày 04 và 05/5/2021, thông qua hệ thống giám sát tỉnh đã phát hiện 61 trường hợp nguy cơ cao liên quan đến nhiều ca bệnh COVID-19.
06/05/2021 17:06

 

b1

Cụ thể, 01 trường hợp đi về từ thôn Sàng, xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam, có triệu chứng ho, đau họng, được cách ly tập trung tại Trung tâm y tế Dĩ An và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

04 trường hợp tại phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một là F1 của BN2977, cùng dự đám cưới vào ngày 01/5/2021 với BN2977 tại thôn 3B, xã Việt Cường, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái; Đã được cách ly tại Thành đội Thủ Dầu Một cũ, kết quả xét nghiệm âm tính.

07 trường hợp (TP. Dĩ An: 01, TX. Bến Cát: 05, TP. Thuận An: 01) là F1 của một bệnh nhân mắc COVID-19 tại Campuchia (do Viện Pasteur TP.Hồ Chí Minh thông báo). Hiện tại 07 trường hợp này đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

49 trường hợp tại Công ty cổ phần DOT CHIU VN (địa chỉ: Xã An Tây, TX.Bến Cát) đã đi du lịch và ở lại tại Khách sạn Mường Thanh, số 270 Võ Nguyên Giáp, Đà Nẵng. Địa điểm này được Bộ Y tế công bố tại thông báo số 38 do có liên quan đến trường hợp bệnh nhân COVID-19. Hiện tại 49 người này được cách ly tập trung tại cư xá Nhà ở xã hội Becamex Mỹ Phước, TX. Bến Cát và lấy mẫu xét nghiệm (chưa có kết quả).

 

b2

Lực lượng chức năng xử phạt người dân không chấp hành quy định đeo khẩu trang

Ngành Y tế đang phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương truy vết các trường hợp nguy cơ cao, khoanh vùng, dập dịch nhanh, triệt để, không để dịch lan rộng trong cộng đồng.

Trước đó các địa phương trên tỉnh Bình Dương cũng đã ra quân xử phạt trường hợp không đeo khẩu trang, chủ động tính toán phương án cách ly, chủ động chuẩn bị cho từng phương án nếu xảy ra dịch bệnh tại những địa điểm đông người như trong trường học, nhà máy.

                                                                                                                                                                         Xuân Linh

comment Bình luận

largeer