Điều gì có thể xảy ra với cơ thể nếu bạn nhịn ăn trong 3 ngày?

Một số nhà khoa học khuyên bạn nên ăn 3 bữa chính và 3 bữa ăn nhẹ mỗi ngày, và những người khác lại khuyên không nên ăn.
02/01/2022 15:13

Đổi mới tế bào da

Empty

Da của một người trưởng thành có diện tích bề mặt khoảng 2 mét vuông và chiếm khoảng 20% tổng trọng lượng cơ thể. Nhịn ăn kích thích quá trình tự đổi mới của các tế bào da. Các nhà nghiên cứu cho rằng quá trình này bắt đầu sau 18-20 giờ nhịn ăn và đạt đỉnh sau 48-72 giờ. Hơn nữa, quá trình đổi mới tế bào cũng có thể bảo vệ chống lại bệnh Alzheimer và bệnh tim.

Giảm huyết áp

Empty

Nhịn ăn chỉ uống nước có thể giúp giảm huyết áp, một trong những căn bệnh nghiêm trọng nhất mà thế giới hiện đại mắc phải. Nhịn ăn cho thấy những kết quả đầy hứa hẹn, ngay cả với những người bị huyết áp cao ở mức giới hạn khi họ nhịn ăn dưới sự giám sát y tế.

Giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa béo phì

Empty

Các hormone insulin và leptin đóng vai trò quan trọng trong quá trình trao đổi chất của cơ thể. Insulin giúp lưu trữ các chất dinh dưỡng từ máu, trong khi leptin đóng vai trò như một loại hoóc môn tạo cảm giác no. Nghiên cứu cho thấy rằng nhịn ăn nước có thể khiến cơ thể bạn nhạy cảm hơn với những hormone này. Mức độ nhạy cảm cao hơn làm tăng hiệu quả của các hormone này, có nghĩa là cơ thể bạn sẽ có thể giảm lượng đường trong máu và ngăn ngừa béo phì.

Ngăn ngừa bệnh mãn tính

Empty

Kiêng nước được cho là  giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tiểu đường và bệnh tim. Ngoài ra, nghiên cứu trên động vật cho thấy nhịn ăn có thể ngăn chặn các gen liên quan đến sự phát triển của tế bào ung thư. Điều này cũng có thể làm cho hóa trị hiệu quả hơn.

Tăng cường chức năng não

Empty

Nhịn ăn lần đầu tiên được quy định như một phương pháp điều trị bệnh động kinh cách đây hơn 2.000 năm. Hơn nữa, nghiên cứu chỉ ra rằng nhịn ăn giúp đầu óc minh mẫn và nạp năng lượng cho các giác quan đồng thời kích thích chức năng não bộ. Ngoài ra, ăn chay có thể cải thiện chức năng nhận thức, ngăn chặn sự suy giảm nhận thức liên quan đến tuổi tác, giảm thoái hóa thần kinh, giảm tổn thương não và cải thiện phục hồi chức năng sau đột quỵ.

Giảm cân

Empty

Lợi ích phổ biến nhất liên quan đến việc nhịn ăn là giảm cân. Việc giảm cân xảy ra khi cơ thể bạn chuyển từ trạng thái chán ăn sang trạng thái nhịn ăn. Không có thức ăn để đốt cháy năng lượng, cơ thể bạn bắt đầu đốt cháy chất béo trong cơ thể (nhiên liệu dự trữ) để tiếp tục hoạt động. Vào  một ngày nhịn ăn 24 giờ, bạn sẽ giảm được khoảng một phần ba hoặc nửa pound trọng lượng chất béo, không phải trọng lượng nước.

Theo Brightside

comment Bình luận

largeer