Đồng Nai: 17 người nghi bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn tại quán bò nướng Flamme Buffalo

Trước đó, vào tối ngày 11/1, 17 người sau khi ăn một số món ăn như: hàu, bào ngư nướng... tại quán bò nướng Flamme Buffalo (đường Trương Định, khu phố 2, phường Tân Mai, thành phố Biên Hòa, Đồng Nai) đã xuất hiện các triệu chứng như đau bụng dữ dội, nôn ói, tiêu chảy, sốt cao…
16/01/2024 12:43

BS. Trần Hùng, Phó trưởng phòng, phụ trách Phòng Y tế TP. Biên Hòa cho biết, ngày 13/1, Phòng Y tế nhận được tin báo của người dân về việc 13 người phải nhập viện cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai nghi do ngộ độc thực phẩm.

Đến sáng 16/1, Phòng Y tế tiếp tục tiếp nhận thông tin của 4 người khác cũng nghi bị ngộ độc thực phẩm.

Đến nay, có 13 người đã xuất viện, 2 người điều trị tại nhà, 2 trẻ em đang tiếp tục điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng Đồng Nai với chẩn đoán nhiễm trùng đường ruột.

Theo BS. Hùng, ngay khi tiếp nhận tin báo, đoàn kiểm tra của thành phố đã tiến hành kiểm tra công tác an toàn vệ sinh thực phẩm tại quán Flamme Buffalo.

dongnai

Hàu nướng là 1 trong số những món ăn mà thực khách đã dùng trước khi có các dấu hiệu ngộ độc thực phẩm (Ảnh minh họa: Báo Đồng Nai)

Tại thời điểm kiểm tra, trưa 13/1, cơ sở có giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tuy nhiên, cơ sở chưa xuất trình được giấy xác nhận đủ sức khỏe của chủ cơ sở và nhân viên; chưa xuất trình giấy xác nhận đã được tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm của cơ sở; chưa xuất trình hồ sơ nguồn gốc nguyên liệu thực phẩm đầu vào đối với sản phẩm hàu, bào ngư, nấm.

Ngoài ra, nền sàn tại khu chế biến bị bong tróc, ứ đọng nước. Cơ sở không thực hiện việc lưu mẫu thực phẩm 24 giờ; cống rãnh thoát nước thải khu vực nhà bếp bị ứ đọng, không được che kín; không ghi chép sổ kiểm thực 3 bước theo quy định; chưa trang bị thùng rác có nắp đậy theo quy định.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục làm rõ các vi phạm của cơ sở và sẽ xử lý nghiêm theo quy định.

Theo Báo Đồng Nai

comment Bình luận

largeer