Dùng kháng thể của 3 người Singapore để điều trị COVID 19 cho Trump

Mẫu máu của 3 bệnh nhân Singapore khỏi bệnh đã được dùng để phát triển hỗn hợp kháng thể điều trị COVID-19 cho Tổng thống Mỹ Donald Trump.
10/10/2020 21:12

 

Trung tâm Bệnh truyền nhiễm quốc gia (NCID) của Singapore đã phản hồi yêu cầu hợp tác của công ty công nghệ sinh học Mỹ Regeneron về việc tuyển dụng 20 bệnh nhân đã khỏi bệnh COVID-19 để góp các mẫu máu cho việc nghiên cứu và phát triển hỗn hợp kháng thể trên.

Báo Straits Times ngày 9-10 cho biết NCID đã không yêu cầu quyền sở hữu trí tuệ thông qua phương pháp điều trị này. Sau khi NCID tuyển dụng được 5 bệnh nhân, phía Regeneron thông báo công ty đã có đủ mẫu để phát triển loại hỗn hợp kháng thể này.

Cố vấn cấp cao David Lye của NCID cho biết cuối cùng Regeneron đã sử dụng các mẫu máu của 3 trong 5 bệnh nhân Singapore để khởi đầu nghiên cứu phát triển hỗn hợp kháng thể trên.

Phương pháp điều trị của Regeneron, được gọi là REGN-COV2, là sự kết hợp của hai kháng thể vốn là các protein chống lại sự xâm nhập của virus vào tế bào của con người. Hỗn hợp này khiến virus khó đột biến và khó thoát khỏi các kháng thể này hơn.

trump

Tổng thống Trump phát biểu tại Nhà Trắng - nơi ông đang điều trị COVID-19 - trong một đoạn video phát trên mạng xã hội ngày 8-10-2020 - Ảnh: REUTERS

Trong một bài báo đăng trên Tạp chí Khoa học vào tháng 6, các nhà khoa học Regeneron đã mô tả cách họ lựa chọn 2 kháng thể tốt nhất từ các bệnh nhân mắc COVID-19 đã hồi phục và từ các con chuột nhiễm bệnh đã được biến đổi gen giúp chúng có hệ miễn dịch giống con người.

Công ty công nghệ sinh học của Mỹ này đã công bố một số dữ liệu ban đầu đầy hứa hẹn, cho thấy REGN-COV2 có thể là một phương pháp điều trị COVID-19 tiềm năng. Tuy nhiên, cho đến nay Regeneron vẫn chưa công bố chi tiết nào chứng minh hiệu quả của phương pháp điều trị trên.

Trong một diễn biến liên quan, trong cuộc phỏng vấn với Đài Fox News tối 8-10 (giờ Mỹ), Tổng thống Trump cho biết đã ngưng sử dụng thuốc điều trị virus corona từ 8 tiếng trước.

"Hiện tại tôi không uống thuốc. Tôi không uống bất kỳ loại thuốc nào, có lẽ là từ 8 tiếng trước" - ông Trump tiết lộ.

Ông Trump mong muốn nhanh chóng quay trở lại với chiến dịch tranh cử, sẽ bắt đầu bằng một bài phát biểu trực tiếp trước mọi người tại Nhà Trắng trong ngày 10-10 (giờ Mỹ). Đây được xem là một cơ hội để ông Trump xua tan mọi hiềm nghi liên quan đến sức khỏe của ông.

Theo Tuổi trẻ

Từ khóa Từ khóa:
trump covid kháng thể
comment Bình luận

largeer