Ðề phòng nguy cơ suy giảm thính lực vì đeo tai nghe lâu dài

Theo các phân tích của chuyên gia, việc tiếp xúc với tiếng ồn mức độ cao, đặc biệt là do đeo tai nghe quá lâu sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ suy giảm thính lực.
08/08/2022 17:44
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ước tính khoảng 50% số người từ 12-35 tuổi có nguy cơ bị mất thính lực do có thời gian tiếp xúc quá nhiều và kéo dài với âm thanh lớn, chẳng hạn như thường xuyên nghe nhạc bằng các thiết bị âm thanh cá nhân như tai nghe. Tương tự, Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) cảnh báo rằng trẻ nhỏ và thanh thiếu niên có thể là đối tượng đặc biệt dễ bị mất thính lực, do thường nghe nhạc với âm lượng cao hơn mức khuyến cáo an toàn trên toàn cầu là 70 decibel (dBA). Theo NIH, tiếp xúc lâu dài với âm thanh từ 70dBA trở xuống không ảnh hưởng thính lực, nhưng nghe lâu dài hoặc lặp đi lặp lại âm thanh ở mức 85dBA trở lên có thể gây mất thính lực trong tương lai.

Theo các chuyên gia, giải pháp để bảo vệ thính giác là sử dụng các sản phẩm tai nghe có thiết kế giới hạn âm lượng. Thông thường, tai nghe có âm lượng tối đa 85dBA được đánh giá là an toàn cho trẻ nhỏ sử dụng so với khi tai nghe không có chức năng giới hạn âm lượng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng một số ứng dụng di động đo âm lượng miễn phí để xác định mức độ ồn ào của môi trường xung quanh. Ngoài ra, người lớn nhớ kiểm tra thính giác định kỳ, đặc biệt là sau tuổi 50, để kịp thời chữa trị các vấn đề thính giác bất thường.

Theo Healthline

comment Bình luận

largeer