Hà Nội: Nha khoa Sunshine Dental Clinic quảng cáo, thực hiện dịch vụ chưa được cấp phép?

Mặc dù chưa được cấp phép quảng cáo và thực hiện các dịch vụ ghép PRF, Nha khoa Sunshine Dental Clinic vẫn ngang nhiên quảng cáo và hoạt động các thủ thuật PRF trong nha khoa trên trang web https://www.sunshinedental.vn/?
29/07/2022 15:24

Vừa qua, tòa soạn Tạp chí Sức Khoẻ Cộng Đồng nhận được phản ánh từ bạn đọc về việc Phòng khám Nha khoa Sunshine Dental Clinic rầm rộ quảng cáo và thực hiện liệu pháp PRF cho khách hàng đến nhổ răng và trồng răng tại cơ sở.

Empty
Empty

Không chỉ “moi túi”, “lừa bịp”  khách hàng về hiệu quả của liệu pháp PRF mà Nha khoa Sunshine Dental Clinic còn đang bất chấp những quy định của pháp luật và coi thường những rủi ro đến với khách hàng.

Theo tìm hiểu, Nha khoa Sunshine Dental Clinic  có địa chỉ tại số 146 Lạc Trung, P. Thanh Lương, Q. Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội. Trên trang https://www.sunshinedental.vn của Nha khoa Sunshine Dental Clinic quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ răng dùng liệu pháp PRF vô cùng hiệu quả với đội ngũ bác sĩ, chuyên gia hàng đầu.

Trong vai khách hàng phóng viên đã đến Nha khoa Sunshine Dental Clinic và nhận được sự tư vấn của nhân viên của cơ sở này về dịch vụ nhổ răng, một nhân viên này cho biết: Liệu pháp PRF là liệu pháp được dùng trong gói dịch vụ nhổ, trồng răng tại cơ sở, liệu pháp này giúp khách hàng giảm bớt đau, bớt chảy máu... chi phí thấp nhất là 500.000 đồng – 1.500.000 đồng/ 1 răng.

Được biết, phương pháp cấy máu tự thân (gọi tắt là phương pháp PRF) là phương pháp được hiểu là lấy huyết tương giàu tiểu cầu. Cấy máu tự thân PRF là việc lấy máu trong cơ thể, xử lý ly tâm nhằm lấy lượng huyết tương giàu lượng tiểu cầu và sử dụng chúng đưa ngược lại vào vùng cần điều trị. Phương pháp này chỉ dùng tế bào của cơ thể người điều trị và chiết tách tỉ mỉ.

Empty
Empty

Nha khoa Sunshine Dental Clinic quảng cáo dịch vụ thẩm mỹ răng dùng liệu pháp PRF trên trang https://www.sunshinedental.vn

Theo đó, hiện nay phương pháp kỹ thuật này chưa được Bộ Y tế cấp phép cho các phòng khám thẩm mỹ thực hiện tại các phòng khám thẩm mỹ. Phương pháp PRF là một kỹ thuật nằm trong công trình nghiên cứu khoa học của một số bệnh viện Trung ương được Bộ Y tế cho tiến hành thử nghệm ở các bệnh viện Trung ương, Bộ Y tế chưa cho phép áp dụng rộng rãi phương pháp này.

Tìm hiểu sâu sự việc, phóng viên đã liên hệ với ông Tô Tử Anh – Phó phòng Quản lý Y Dược hành nghề tư nhân, Sở Y tế Hà Nội. Ông Tô Tử Anh cho biết: “Nha khoa Sunshine Dental Clinic không được cấp phép thực hiện liệu pháp PRF. Việc cơ sở này quảng cáo và hành nghề thực hiện liệu pháp PRF, đây là hoạt động không đúng chức năng chuyên môn và quảng cáo sai phép. Chúng tôi đang đề xuất ban lãnh Đạo Sở Y tế kiểm tra xử lý.

Thời gian qua, đã có rất nhiều “tai nạn” xảy ra tại những phòng khám, cơ sở y tế không đảm bảo trình độ chuyên môn và chất lượng cơ sở vật chất. Trước thực trạng đau lòng này, việc Nha khoa  Sunshine Dental Clinic quảng cáo, thực hiện dịch vụ vượt phép đang là mối đe dọa đến sức khỏe, tính mạng khách hàng. Mặc dù đã có chế tài xử phạt hành vi quảng cáo thực hiện dịch vụ vượt phép, quá phạm vi chuyên môn được cấp phép nhưng vẫn xảy ra không ít những trường hợp vi phạm trên thực tế.

Thiết nghĩ, Thanh tra Sở Y tế cần vào cuộc, kiểm tra làm rõ tránh những rủi ro, biến cố y khoa mà cơ sở Nha khoa Sunshine Dental Clinic có thể gây ra cho khách hàng.

 Nhật Long

comment Bình luận

largeer