Hà Tĩnh: Cấp bách ứng cứu đê biển bị sạt lở nghiêm trọng

Mưa lũ, kèm với sóng lớn đã làm gần 50m đê Tả Nghèn, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bị sạt lở nghiêm trọng, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng, phương tiện, vật liệu gấp rút ứng cứu kịp thời.
20/10/2020 20:01

Theo ghi nhận, vào chiều ngày 20/10, khoảng 50m đê biển (thuộc đê Tả Nghèn), đoạn đi qua thôn Yên Điềm, xã Thịnh Lộc bị sạt lở nghiêm trọng. Toàn bộ mái kè bị sụt, sập hoàn toàn, sóng đánh vào thân kè gây lở hàm ếch có vị trí sâu gần 2m, các tấm bê tông đổ ngổn ngang.

Sau khi sự cố xảy ra, chính quyền huyện Lộc Hà đã huy động hàng chục cán bộ, chiến sỹ Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện, Đồn Biên phòng cùng người dân địa phương tập trung tham gia khắc phục hậu quả thiên tai, quyết không để vỡ đê gây ảnh hưởng đến đời sống, tài sản, tính mạng của người dân.

Cùng với đó, các loại phương tiện, xe cộ, lưới B40 và hàng ngàn m3 đất đá, vật liệu chuẩn bị trước đó cũng nhanh chóng được đưa đến hiện trường để khắc phục sự cố trước khi triều cường, mưa lớn trở lại.

Đoạn đê biển qua địa bàn xã Thịnh Lộc có vai trò rất quan trọng, bảo vệ các hộ dân đang sinh sống phía trong đê. Đồng thời đê còn có công dụng ngăn mặn, chắn sóng, bảo vệ tài nguyên đất đai, phục vụ người dân sản xuất, neo đậu tàu thuyền, đường giao thông qua lại.

Được biết, đoạn đê biển vừa xảy ra sự cố sạt lở ở xã Thịnh Lộc được hoàn thành vào năm 2015, là một phần của dự án tuyến đê biển chống xâm thực có chiều dài khoảng 9km, trước đó đoạn đê biển này đã từng bị sạt lở nhiều lần.

Một số hình ảnh ứng cứu:

IMG_0642
IMG_0630
IMG_0640
IMG_0648

                                                                                                                                                   THu Hiếu

comment Bình luận

largeer