Hoàn Kiếm tức tốc ra văn bản sau đợt 'biển người' đi chơi Trung thu

Sau khi xảy ra tình trạng "biển người" đổ về phố cổ chơi Trung thu, quận Hoàn Kiếm đã ra văn bản chấn chỉnh công tác phòng, chống dịch.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
23/09/2021 07:12
Biển người đổ về phố cổ Hà Nội chơi Trung thu. (Anh: Zing.vn).

Biển người đổ về phố cổ Hà Nội chơi Trung thu. (Anh: Zing.vn).

Mới đây, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long đã có văn bản yêu cầu các đơn vị, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và 18 phường thuộc quận chấn chỉnh công tác phòng chống dịch COVID-19.

Văn bản ra đời trong bối cảnh trước đó vào đêm 21/9, xảy ra hiện tượng người dân ùn ùn đổ về phố cổ tập chung chơi Trung thu.

Theo quận Hoàn Kiếm: Việc tập trung đông người trong đêm Trung thu tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh. Trước tình trạng trên, quận Hoàn Kiếm yêu cầu người dân không ra đường khi không cần thiết.

Công an quận Hoàn Kiếm chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an các phường tăng cường tuần tra lưu động, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về phòng, chống dịch theo quy định.

Công an quận Hoàn Kiếm được giao nhiệm vụ chủ động triển khai các phương án phân luồng từ xa đảm bảo giảm mật độ giao thông và xử lý các điểm tập trung đông người.

Thành quả chống dịch bị đe dọa sau đêm Trung thu

Sự việc biển người đổ về phố cổ đêm Trung thu vừa qua khiến các chuyên gia, người dân lo ngại khi TP Hà Nội vẫn đang áp dụng giãn cách để phòng, chống dịch COVID-19.

Nhiều người bức xúc bởi hơn 2 tháng qua họ đã phải chấp hành nghiêm giãn cách ai ở đâu ở đó đợi ngày TP hết dịch để trở lại tăng gia, sản xuất. Thế nhưng khi TP mới nới lỏng đã xảy ra hiện tượng đông người chỉ vì thói ích kỷ muốn đi chơi đêm Trung thu của bộ phận người dân và sự buông lỏng quản lý của cán bộ địa bàn làm thành quả chống dịch suốt 2 tháng qua có nguy cơ bị đổ bỏ.

Trả lời báo chí, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong bày tỏ, việc người dân đổ ra đường đông nghịt vào tối Trung thu (21/9) đã thể hiện sự chủ quan, coi thường sức khỏe của bản thân, gia đình, cộng đồng và đặc biệt là đã không thực hiện đúng các quy định về phòng, chống dịch.

Với thực trạng đã diễn ra tối qua, ông Phong lo ngại thành quả chống dịch trong thời gian qua của cả thành phố, trong đó có đóng góp quyết định của nhân dân Thủ đô đang bị "thách thức rất lớn".

Cũng theo vị lãnh đạo Thành ủy Hà Nội, ở thời điểm hiện tại, thành phố vẫn có nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại bất cứ lúc nào. Một trong những nguy cơ đó chính là sự chủ quan của một số cơ quan quản lý và của người dân.

Về hình ảnh báo chí ghi nhận được khi người dân đổ ra đường vào tối 21/9 còn đưa cả trẻ em đi cùng, ông Phong bày tỏ hành động này là "rất đáng trách".

"Tôi mong rằng mọi người dân đang sinh sống trên địa bàn Thủ đô hãy rút kinh nghiệm, tự giác chấp hành nghiêm túc các quy định phòng chống dịch, nhất là thường xuyên theo dõi sức khỏe và khai báo y tế. Công tác chống dịch chỉ đem lại kết quả thực chất khi tất cả chúng ta cùng đồng lòng và tự giác chấp hành các quy định về phòng chống dịch. Đừng để thành quả bước đầu đạt được, công sức của chúng ta uổng phí vì sự chủ quan" - ông Phong bày tỏ.

comment Bình luận

largeer