Răng giả mắc kẹt trong thực quản cả năm mà không hay biết

Theo thông tin từ bệnh viện Chợ Rẫy, bệnh viện mới phát hiện và can thiệp gắp dị vật răng giả 3,5 kẹt trong thực quản cả năm mà không hay biết cho bệnh nhân nữ 47 tuổi. Trước đó bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nuốt nghẹn kèm theo đau họng.
12/04/2018 22:25

Răng giả mắc kẹt trong thực quản cả năm mà không hay biết

Ngày 12/2, tại hội nghị khoa học thường niên của bệnh viện Chợ Rẫy bác sĩ đã công bố phát hiện can thiệp thành công cho một trường hợp bị mắc kẹt dị vật răng giả trong thực quản cả năm mà không biết. Bệnh nhân được người nhà đưa đi nhập viện khi cảm thấy đau họng, ăn uống nuốt khó có hiện tượng nghẹn.

Theo BS CK1 Trần Đại Chính, khoa Tai Mũi Họng – bệnh viện Chợ Rẫy: khi vào viện bệnh nhân vẫn rất tỉnh táo. Cổ không có hiện tượng sưng nề, không tràn khí dưới da. Tuy nhiên, sau khi chụp CT-Scan kiểm tra vùng cổ các bác sĩ phát hiện có dị vật dạng que vùng thực quản. Dị vật này cắm chặt vào hai bên thành thực quản.

Ngay sau khi hội chẩn nhanh các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp dị vật là chiếc răng giả dài 3,5cm cắm vào 1/3 thực quản của người bệnh. Theo các bác sĩ, dị vật này đã án ngữ trong thực quản suốt 1 năm mà bệnh nhân không hề hay biết.

Rang gia mac ket trong thuc quan ca nam ma khong hay biet

Răng giả mắc kẹt trong thực quản cả năm mà không hay biết đã được các bác sĩ nội soi gắp ra thành công

Trước đó vào đầu tháng 4, bệnh viện Nhân dân 115, TP. Hồ Chí Minh cũng tiếp nhận và tiến hành nội soi gắp dị vật là một hàm răng giả ra khỏi dạ dày của bệnh nhân nữ.

Được biết, bệnh nhân là bà P.T.D. (42 tuổi, quê Bạc Liêu, hiện đang ở trọ trên TP. Hồ Chí Minh. Nguyên nhân bà D. bị rơi dị vật vào trong dạ dày là do lúc đó đang uống nước.

Kết quả nội soi cho thấy, hàm răng giả có đế nhựa trôi vào dạ dày bà D. dài khoảng 2cm. Dị vật này đã chu du đến thân vị dạ dày của bệnh nhân. Ngay sau đó các bác sĩ đã tiến hành nội soi gắp dị vật.

Nhưng nhờ được nội soi gắp dị vật kịp thời nên không gây ra biến chứng nguy hiểm gì cho thân vị dạ dày. Sau nội soi sức khỏe bệnh nhân hồi phục rất tốt.

comment Bình luận

largeer