Lá diếp cá chữa được bệnh gì?

Lá diếp cá hay còn gọi là lá dấp cá, trong dân gian rau còn có tên gọi là tập thái, ngư kinh thảo, rau vẹn…Từ xưa đến nay, lá diếp cá còn được sử dụng rộng rãi để chữa nhiều loại bệnh.
08/11/2017 16:44

Tác dụng trị sỏi thận

Lá diếp có tác dụng điều trị sỏi thận rất hiệu quả. Bạn hái 20g lá diếp cá, 15g rau rệu và 10g cam thảo đất. Sau đó rửa sạch rồi sắc uống mỗi ngày một thang. Mỗi liệu trình là 1 tháng.

Ngoài ra, bạn có thể lấy 100g lá diếp cá và sao vàng sau đó hãm với 1 lít nước sôi trong vòng 20 phút. Để đạt hiệu quả nhất bạn nên uống thay nước hàng ngày, 2 tháng một liệu trình và mỗi một liệu trình cách như 7 đến 8 ngày.

Lá diếp cá giúp trị mụn nhọt, sưng đỏ

Sử dụng lá diếp cá để trị mụn nhọt vì lá có tác dụng khử khuẩn và làm mát hiệu quả. Bạn dùng 12g lá diếp cá rồi giã nát sau đó đắp trực tiếp lên những chỗ bị mụn nhọt rồi băng lại. Mỗi ngày thực hiện 2 lần như vậy bạn sẽ thấy hiệu quả. Làm như vậy trong 3 ngày, mụn sẽ dần hết sưng và tấy nhanh chóng.

la diep ca chua duoc benh gi

 

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng lá để trị vú sưng đau do căng sữa: Bạn chuẩn 10 quả táo đỏ và 25g diếp cá khô. Sau đó sắc lên với 3 bát nước và lấy được 1 bát. Bạn chia 2 lần uống trong ngày. Duy trì uống từ 3 đến 5 ngày.

Tác dụng chữa táo bón

Phương thức được thực hiện như sau: Bạn lấy 10g lá diếp cá đã sao khô, sau đó hãm với nước sôi khoảng 10 phút và uống thay trà hàng ngày. Thực hiện 10 ngày 1 liệu trình.

Lưu ý: Trong thời gian sử dụng bạn không nên uống các loại thuốc khác vi có thể gây hiện tượng hai loại đánh nhau.

Trị chứng đái dắt và đái buốt

Đối với những người muốn trị dứt điểm bệnh đái buốt, đái dắt có thể dùng lá diếp cá để chữa.

Bạn sử dụng 20g diếp cá, kết hợp với 20g rau má, sau đó rửa sạch rồ giã nát lọc lấy nước thạt trong. Trong một ngày uống 3 lần. Một liệu trình từ 7 đến 10 ngày.

la diep ca chua duoc benh gi (2)

 

Chữa sốt nóng trẻ em

Đây là công dụng được nhiều người sử dụng nhất vì lá diếp cá lành tính không gây ảnh hưởng đến da của trẻ em.

Cách thực hiện như sau: Bạn lấy 20g lá diếp cá, rửa sạch rồi giã nát, ép lấy nước bỏ bã. Bạn cho trẻ uống 2 lần/ngày sau bữa ăn. Dùng đến khi triệu chứng sốt hết. Bên cạnh đó, bạn có thể giã nát lá rồi đắp len trán của trẻ khi nào khô lại thay đợt khác, khi nào trẻ hạ sốt thì dừng.

Trị bệnh trĩ

Tác dụng trị bệnh trĩ của lá diếp cá rất hiệu quả. Hàng ngày bạn lấy lá diếp cá dùng để xông và đắp tại chỗ bị bệnh. Làm như vậy trong một khoảng thời gian, bệnh sẽ có những chuyển biến tích cực và dần sẽ khỏi.  Tuy nhiên, với bệnh trĩ, nếu tình trạng bệnh có nặng thì bạn nên đi khám để được chữa trị.

comment Bình luận

largeer