Lá đu đủ chữa được bệnh gì?

Phần lớn nhiều người biết đến tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng cho từ quả đu đủ nhưng ít ai biết đến giá trị về dược liệu của lá đu đủ. Lá đu đủ có rất nhiều tác dụng phong phú có lẽ bạn chưa biết.
21/11/2017 15:02

Vì sao lá đu đủ có thể chữa bệnh?

Người xưa có câu: “Thuốc đắng giã tâ” điều này rất đúng với lá đu đủ, quả đu đủ ngọt nhưng lá đu đủ lại có vị đắng và cay, tuy nhiên lá đu đủ lại có nguồn vitamin rất dồi dào như: vitamin A, B, C, D, E và chứa nhiều canxi rất tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, lá đu đủ thường được sử dụng với các bệnh liên quan đến tim mạch, cân bằng lượng đường trong máu, loại bỏ các ký sinh trùng trong ruột và tăng khả năng miễn dịch cho cơ thể.

Không những vậy, lá đu đủ co có những thành phần chống ung thư và sốt xuất huyết.

tac dung la du du

 

Những tác dụng lá đu đủ

Chống ung thư:

Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng đu đủ có đặc tính chống ung thư và tăng cường khả nang miễn dịch cho cơ thể, điều đó giúp chống lại những loại bệnh khác nhau như: ung thư cổ tử cung, tuyến tụy, phổi, gan…

Làm ức chế sự tăng trưởng của vi khuẩn

Trong lá đu đủ có chứa hơn 50 thành phần chức năng, những thành phần này có chức năng làm ức chế sự tăng trưởng của vi sinh vật như: ký sinh trùng, nấm và các hình thức khác nhau của tế bào ung thư.

Chống sốt rét hiệu quả

Để chống sốt rét, bạn nên uống nước đu đủ hàng ngày để làm tăng tiểu cầu trong cơ thể. Bạn có thể chế biến lá đu đủ dưới dạng canh để dễ ăn.

Lá đu đủ được gọi là thần dược chống bệnh sốt rét, mặc dù có vị cay đắng rất khó nuốt nhưng bạn có thể ép nước lá đu đủ để uống là một trong những cách vô hiệu hóa bệnh số rét cực hiệu quả.

tac dung la du du

 

Tăng hệ miễn dịch

Lá đu đủ có khả năng chống lại những loại nhiễm trùng như cảm lạnh thông thường hay cảm cúm để làm tăng hệ miễn dịch của cơ thể. Đồng thời lá đu đủ còn giúp tái tạo tế bào màu trắng và các tiểu cầu tự nhiên.

Ngăn chặn sốt xuất huyết

Một trong những cách chữa bệnh số xuất huyết truyền thống là uống nước ép lá đu đủ. Các enzym trong lá đu đủ làm tăng số lượng tiểu cầu và giúp đảo ngược các tổn thương gan cũng như cải thiện yếu tố đông máu của cơ thể.

Giúp phụ nữ giảm đau trong những ngày “đèn đỏ”

Phụ nữ nên uống nước ép lá đu đủ vào những ngày hành kinh để vô hiệu hóa những cơn đau bụng.

Cách làm đơn giản, bạn chỉ cần lấy lá đu đủ vào vào đó ít me và muối trộn với nước rồi đun nóng sau đó để nguội rồi uống trong khi bị đen đỏ, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng và rõ rệt.

Làm tăng tiểu cầu máu

Như chúng ta đã biết, ăn đu đủ  rất bổ cho máu, lá đu đủ cũng vậy. Lá đu đủ giúp tăng lượng tiểu cầu trong máu một cách nhanh chóng. Bạn nên uống 2 muỗng nước canh đu đủ vào mỗi ngày để làm tăng số lượng tiểu cầu. Vì vậy, lá đu đủ cực tốt cho những người bị thiếu máu.

 

comment Bình luận

largeer