Lá mơ lông chữa bệnh gì?

Lá mơ lông ngoài việc làm thức ăn còn có công dụng trong việc chữa nhiều loại bệnh khác nhau. Lá mơ kết hợp với những nguyên liệu tự nhiên sẽ trở thành bài thuốc dân gian hiệu quả.
08/11/2017 17:08
  • Công dụng sát khuẩn đường ruột

 

Đường ruột là một trong những bộ phân dễ bị nhiễm khuẩn nhất, vì vậy đây cũng chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa của cơ thể.

Lá mơ lông là một trong những biện pháp hữu hiệu trong việc giải quyết những loại bệnh liên quan đến đường tiêu hóa an toàn, lành tính không có tác dụng phụ.

Theo nghiên cứu, trong lá mơ có chứa chất kháng khuẩn và diệt virut mạnh như simela, amip cũng có trong thuốc kháng sinh. Hàm lượng hai chất này có trong lá mơ gần bằng thuốc kháng sinh. Vì vậy, khi bị tiêu chảy, kiết lỵ hay những bệnh liên quan đường ruột bạn hoàn toàn có thể dùng lá mơ để chữa.

la mo long chua duoc benh gi

 

Bài thuốc được thực hiện rất đơn giản, bạn dùng lá mơ trộn với trứng gà rồi lấy lá chuối bọc lại nướng hoặc chiên. Ăn ngày hai lần sẽ cực kỳ tốt cho đường ruột. Áp dụng trong mấy ngày sẽ thấy kết quả tức thì.

 

  • Lá mơ lông giúp tiêu hủy protein

 

Khi cơ thể tiêu thụ quá nhiều protein sẽ dẫn đến tình trạng bị ì ạch, nặng nề, bụng sẽ có cảm giác khó tiêu, đầy hơi. Một số trường hợp còn bị tiêu chảy dẫn đến hệ lụy như ngứa ngoài da, đau bụng vì cơ thể cố gắng đào thải protein dư thừa.

Để xử lý tình trạng này, bạn dùng lá mơ lông ăn kèm với các loại thức ăn khác trong bữa ăn. Ngay lập tức cơ thể sẽ được giải phóng protein và bụng sẽ nhẹ nhõm hơn.

 

  • Lá mơ lông chữa bệnh rối loạn tiêu hóa

 

Rối loạn tiêu hóa là căn bệnh thường xuyên bắt gặp ở nhiều độ tuổi. Bệnh có nhiều nguyên nhân gây ra như: chế độ ăn uống quá tải, không hợp lý, stress, ăn thức ăn không đảm bảo vệ sinh, an toàn. Rối loạn tiêu hóa gây cảm giác khó chịu và đau bụng quằn quại. Để xử lý vấn đề này, bạn có thể áp dụng phương thuốc dân gian từ lá mơ lông:

la mo long chua duoc benh gi (2)

 

Bạn hái 100g lá mơ lông rửa thật sạch rồi thái sợi, kết hợp với một nhánh gừng, đem xay hoặc giã nhuyễn, ép lấy nước. Sau đó, trộn với lòng đỏ trứng gà và đánh đều lên, đem chưng cách thủy và ăn khi còn nóng.

Với cách này, bạn nên ăn mỗi ngày 1 lần, duy trì ăn từ 12 đến 15 ngày, chứng rối loạn tiêu hóa, đại tràng sẽ biến chuyển tích cực và điều trị được tận gốc.

 

  • Trị viêm tai ở trẻ nhỏ:

 

Trong quá trình tắm rửa cho trẻ, vô tình nước rơi vào tai khiến tai bị viêm dẫn đến tình trạng mưng mủ, chảy nước mủ, trẻ sẽ bị sốt cao. Để chữa được bệnh viêm tai này, bạn chỉ cần hái vài lá mơ lông, sau đó rửa sạch rồi hơ lên lửa. Tiếp theo bạn vò lá mơ hơi nát rồi nhét hờ vào tai trẻ. Để qua đêm, lá mơ sẽ giúp hút hết các nước mủ để tai được khô thoáng. Cứ làm như vậy 2 lần mỗi ngày cho trẻ, tình trạng sẽ dần cải thiện và khỏi hẳn bệnh viêm tai.

comment Bình luận

largeer