Lá ngải cứu chữa được bệnh gì?

Lá ngải cứu có nhiều tác dụng trong việc chữa bệnh. Dân gian coi lá ngài cứu như một loại thuốc nam hiệu nghiệm, thân thiện và lành tính. Công dụng của lá ngải cứu chữa rất có thể chữa được rất nhiều bệnh như: mụn nhọt, an thai, điều hòa kinh nguyệt và giúp lưu thông máu lên não…
08/11/2017 17:12

Cây ngải cứu là cây gì?

Cây ngải cứu hay có tên khác là ngải diệp, thuốc cứu…Ngải cứu là loại cây thân thảo, tuổi thọ lâu năm, rất dễ trồng và ưa ẩm.

Chiều cao của cây ngải tầm 0,4 đến 1m. Cả thân và lá cây thường có lông li ti. Lá mọc so le, mặt trên của lá màu xanh tươi, mặt sau màu trắng. Vò nhẹ lá có mùi hắc. Ngọn của ngải cứu nhỏ, mọc thành cụm có thể ăn hoặc làm thuốc.

Tác dụng của lá ngải cứu

Ngải cứu giúp trị sẹo

Mụn trứng cá bị vỡ và bị cạy có thể tạo ra các vết thâm và sẹo thiếu thẩm mỹ. Lá ngải cứu là chiếc chìa khóa để giúp bạn tuốt lại nhan sắc. Cách làm rất đơn giản, bạn lấy một ít tinh dầu ngải cứu, sau đó thêm dầu oliu trộn với tỷ lệ 1:2 chuẩn nhất. Để đạt hiệu quả cao nhất, trước khi đi ngủ bạn hãy bôi tinh dầu này lên những vết sẹo do mụn để lại, cứ như vậy những vết thâm sẽ dần mờ đi và biến mất.

la ngai cuu chua duoc benh gi

 

Với hỗn hợp này sẽ giúp da mặt bạn loại bỏ da chết và lưu thông máu dễ dàng, các tế bào da sẽ được tái tạo. Những khu vực bị sẹo và vết thâm sẽ nhanh chóng được bồi hoàn bởi các tế bào da khác. Kiên trì thực hiện trong một thời gian dài, da mặt bạn không chỉ căng hơn mà sẽ trắng và mịn màng trông thấy.

Giúp trị cảm cúm, ho, đau cổ họng, đau đầu, đau dây thần kinh

Phương thuốc này thực hiện như sau: Bạn lấy 300gr ngải cứu cùng 100gr lá khuynh diệp và 100gr lá bưởi. Đun ba loại lên với 2 lít nước trong vòng 20 phút. Dùng nước này xông 15 phút.

Bên cạnh đó, bạn có thể áp dụng cách sau: Đun lá tía tô với ngải cứu, mỗi loại 100gr, có thể kết hợp với 50gr lá sả trong 1 lít nước. Sau đó chắt nước ra chai và uống khi khát. Uống liên tục từ 3 đến 5 ngày sẽ thấy kết quả rõ rệt.

la ngai cuu chua duoc benh gi

 

Lá ngải cứu giúp điều hòa kinh nguyệt

Một trong những công dụng tốt nhất của lá ngải cứu là giúp điều hòa kinh nguyệt ở phụ nữ. Để trị được tình trạng rong kinh, kinh nguyệt không đều, đau bụng kinh…sử dụng ngải cứu là sự lựa chọn hoàn hảo. Ăn không ngải cứu có vẻ khó ăn nhưng bạn chế biến thành những món ăn vừa ngon, vừa bổ. Bạn nên ăn các món ăn có ngải cứu trước kỳ kinh nguyệt 1 tuần.

Lá ngải cứu giúp cầm máu hiệu quả

Khi bị chảy máu bởi các vết thương hở, hãy nhanh chóng lấy  một nắm lá ngải cứu giã nát và cho thêm một chút muối sau đó đắp lên vết thương. Ngay lập tức máu sẽ ngừng chảy và miệng vết thương sẽ được khử khuẩn.

comment Bình luận

largeer