Lá trầu không chữa được bệnh gì?

Lá trầu không có từ rất lâu đời, ngoài tác dụng dùng để ăn thì lá có thể chữa được nhiều loại bệnh khác nhau rất hiệu quả.
09/11/2017 10:09

Khoa học đã chứng minh trong lá trầu không có chứa nhiều loại kháng sinh có tác dụng chữa được những loại bệnh như: ho, mần đỏ, đau dạ dày, ngứa,...

Đặc biệt, lá trầu không còn chứa tinh dầu giúp loại bỏ tụ cầu khuẩn hiệu quả, có tác dụng đặc biệt cho các trong việc kháng nấm. Vì vậy lá có tác dụng rất nhiều trong việc chữa bệnh. Từ lâu lá trầu không đã trở thành bài thuốc dân gian hữu hiệu. Dưới đây là một số bài thuốc để chữa khỏi một só loại bệnh bạn nên bỏ túi.

 

  • Trị vết thương

 

Lá trầu không có thể đun sôi để có được nước trầu không. Trong nước trầu không có chứa nguồn chất chống oxy hóa dồi dào. Nó có tác dụng làm giảm stress oxy hóa, nhờ vậy lá giúp làm lành vết thương rất nhanh chóng. Những vết thương hở, bạn chỉ cần rửa sạch bằng nước trầu không đun sôi, sau đó lấy lá đắp lên rồi lấy gạc quấn lại, sau vài ngày vết thương sẽ lành miệng hiệu quả.

la trau khong chua duoc benh gi

 

 

  • Chữa đau khớp

 

Lá trầu không có chứa hàm lượng chất polyphenol có tác dụng chống viêm hữu hiệu. Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần bôi nước trầu không trực tiếp vào những chỗ viêm khớp, sau một khoảng thời gian bạn sẽ thấy những cơn đau dần biến mất.

 

  • Lá trầu chữa chứng khó tiêu

 

Ngoài tác dụng kháng viêm hiệu quả, lá trầu không còn giúp bảo vệ dạ dày, chống đầy bụng, xì hơi…Bạn cần đến 1 đến 2 lá trầu không nhai nát để nước bọt tiết ra nhiều hơn. Từ đó, nó giúp các khóng chất và dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.

Nước trầu không ép có thể pha với nước lọc loãng để chữa chứng khó tiêu, đầy bụng rất hiệu quả. Bạn có thể xoa trực tiếp nước trầu không lên bụng để giúp dạ dày và các cơ quan tiêu hóa khác hoạt động dễ dàng hơn.

 

  • Chữa hôi miệng

 

Trầu không có tác dụng kháng khuẩn mạnh nên có tác dụng rất nhiều cho vấn đề giữ gìn sức khỏe răng miệng. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh nhai lá trầu không khiến nước bọt được tiết ra nhiều hơn, từ đó thúc đẩy quá trình kháng khuẩn, làm giảm sự phát triển của vi khuẩn trong khoang miệng, khôi phục độ pH.

la trau khong chua duoc benh gi

 

 

  • Giúp giảm cân hiệu quả

 

Nước ép của lá trầu không có tác dụng tăng cường quá trình trao đổi chất, thúc đẩy bái tiết, đồng thời loại bỏ các độc tố dư thừa ra khỏi cơ thể hoàn toàn. Bã trầu không có lượng chất xơ dồi dào có tác dụng làm giảm mỡ cơ thể. Sử dụng trầu không hàng ngày có tác dụng giảm mỡ an toàn, hiệu quả.

 

  • Chữa đau họng

 

Lá trầu không kết hợp với mật ong là một trong những bài thuốc dân gian chữa đau họng hiệu quả nhất, giúp họng được bảo vệ không bị nhiễm trùng.

Ngoài ra, tính chất kháng khuẩn của lá còn giúp chống viêm và chống cảm lạnh.

 

  • Chứng rối loạn cương dương ở nam giới

 

Tác dụng của lá trầu không rất nhiều trong đó có thể chữa chứng rối loạn cương dương của nam giới cực kỳ hiệu quả và đơn giản. Tính chất của lá trầu không giúp giã mạch máu và giúp chống trầm cảm. Hàng ngày bạn có thể nhai lá sau mỗi bữa ăn để đạt hiệu quả.

comment Bình luận

largeer