Lào Cai phát động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển

Ngày 18/10, tại huyện Bảo Yên, Ban Chỉ đạo công tác y tế - dân số tỉnh Lào Cai tổ chức Lễ phát động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển (16 - 23/10/2022).
18/10/2022 22:11

Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển năm 2022 có chủ đề “Thực hiện dinh dưỡng hợp lý vì một Việt Nam khỏe mạnh và phát triển toàn diện”. Bộ Y tế kêu gọi toàn dân thực hiện dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức khỏe, nâng cao sức đề kháng, góp phần phòng, chống dịch bệnh; đồng thời, quan tâm đến các đối tượng dễ bị tổn thương như: Trẻ em, phụ nữ có thai, bà mẹ đang nuôi con dưới 2 tuổi và những người sinh sống ở những vùng khó khăn, vùng thường xuyên xảy ra thiên tai.

Đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên diễu hành, cổ động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển. Ảnh: BLC

Đại biểu các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng đoàn viên, thanh niên diễu hành, cổ động hưởng ứng Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển. Ảnh: BLC

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Sở Y tế đã kêu gọi các cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, cùng với người dân hưởng ứng mạnh mẽ tuần lễ bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo; nâng cao ý thức trách nhiệm, mỗi con người, mỗi gia đình, các cấp, các ngành, các tầng lớp nhân dân phối hợp chặt chẽ trong tổ chức thực hiện, triển khai các hoạt động truyền thông nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của dinh dưỡng hợp lý đối với sự phát triển của trẻ tại cộng đồng.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Sở Y tế kêu gọi người dân tăng cường phát triển mô hình kinh tế vườn - ao - chuồng để tạo nguồn thực phẩm tại chỗ, sạch, an toàn cho bữa ăn gia đình; tăng cường ăn rau, củ, trái cây, các loại thực phẩm có bổ sung vi chất dinh dưỡng; nuôi dưỡng trẻ hợp lý trong 1.000 ngày đầu đời để giúp trẻ phát triển toàn diện; các gia đình nên thực hiện dinh dưỡng lành mạnh, tăng cường vận động thể lực để phòng, chống thừa cân, béo phì và các bệnh mạn tính không lây nhiễm; tổ chức truyền thông kết hợp thực hành dinh dưỡng nâng cao nhận thức, thay đổi phong tục tập quán, cách nuôi dưỡng trẻ.

Tuần lễ dinh dưỡng và phát triển được tổ chức nhằm phát huy sức mạnh của toàn xã hội, mọi tầng lớp nhân dân cùng hành động, tăng cường sử dụng đa dạng các loại thực phẩm cho bữa ăn hằng ngày; ưu tiên lựa chọn các loại thực phẩm theo mùa sẵn có tại địa phương, hạn chế tiêu thụ các loại thực phẩm chế biến sẵn có nhiều đường, muối, chất béo; tăng cường hoạt động thể lực phù hợp với lứa tuổi. Từ đó, nâng cao sức khỏe, thể lực, trí tuệ, sử dụng thực phẩm sạch và tiết kiệm giúp tăng trưởng kinh tế và giảm nghèo bền vững.

Theo Báo Lào Cai

comment Bình luận

largeer