Lộ diện nhóm nghi phạm tấn công Đài tiếng nói Việt Nam - Báo VOV

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) Bộ Công an đã xác định được nhóm người tấn công mạng nhằm vào báo điện tử VOV.
By Hải Yến/ Sức Khỏe Cộng Đồng
19/06/2021 06:27

Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Báo điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) bị tấn công mạng vào ngày 13/6.

Báo điện tử VOV (Đài Tiếng nói Việt Nam) bị tấn công mạng vào ngày 13/6.

Tin mới nhất liên quan đến vụ việc Bộ Công an điều tra nghi vấn có hành vi tấn công mạng vào Báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV.VN).

Mới đây, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 - Bộ Công an) đã xác lập chuyên án chủ trì, phối hợp công an các địa phương khẩn trương điều tra, truy vết, làm rõ tính chất vụ việc và tiến hành xác định đối tượng thực hiện hành vi tấn công mạng vào Báo điện tử VOV.

Đến nay, cơ quan công an đã xác định được nhóm người nghi vấn có hành vi tấn công mạng vào Báo điện tử của Đài Tiếng nói Việt Nam (VOV.VN) và cũng triệu tập được một số đối tượng liên quan.

Trước đó, trong ngày 13/6, trang web chính thức của báo điện tử VOV bị tấn công bằng hình thức DDOS (từ chối dịch vụ) và các nền tảng mạng xã hội của báo này cũng nhận nhiều bình luận tiêu cực, đánh giá thấp.

Sau khi bị tấn công, trang web chính thức của báo điện tử VOV đã không thể truy cập. Đến sáng 14/6, phiên bản điện tử trên PC và cả mobile của báo điện tử VOV đã truy cập được.

Báo điện tử VOV được thành lập ngày 3/2/1999, thuộc Đài Tiếng nói Việt Nam, là đài phát thanh quốc gia của Chính phủ nước Cộng hoà Xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Đài được quản lý nhà nước của Bộ Thông tin và Truyền thông về hoạt động báo chí, tần số, truyền dẫn và phát sóng. Đài Tiếng nói Việt Nam có đủ 4 loạt hình báo chí gồm phát thanh, truyền hình, báo in và báo điện tử trực tuyến.

comment Bình luận

largeer