Lợi ích khi kết hợp dầu ô liu và nước cốt chanh

Dầu ô liu và chanh là 2 loại thực phẩm có rất nhiều lợi ích cho cơ thể. Khi kết hợp 2 hỗn hợp này lại với nhau sẽ trở thành phương thuốc giải độc và thanh lọc cơ thể.
20/05/2022 10:58
b3

Ảnh minh họa

Chống táo bón

Đây là một trong những chức năng được công nhận nhất của dầu ô liu. Nếu bạn kết hợp dầu ô liu và chanh sẽ giúp bôi trơn niêm mạc tiêu hóa và lần lượt kích hoạt chức năng của gan, túi mật.

Phương thuốc đơn giản này bảo vệ chúng ta từ bên trong vì nó hoạt động như một chất chống oxy hóa mạnh, có khả năng loại bỏ độc tố, thanh lọc và chăm sóc cơ thể. Tất cả quá trình này kích hoạt tiêu hóa và giúp loại bỏ mọi thứ mà cơ thể không cần.

Bảo vệ hệ thống tim mạch

Dầu ô liu rất giàu axit béo, những yếu tố này rất có lợi cho cơ thể vì chúng kích hoạt lại tuần hoàn và loại bỏ cholesterol xấu hoặc lipoprotein (LDL) dư thừa.

Một cuộc điều tra được công bố trên tạp chí Nutrients cho thấy rằng dầu ô liu nguyên chất có tác dụng bảo vệ chống lại các bệnh tim mạch. Tác dụng này không chỉ do loại bỏ LDL, mà còn làm tăng cholesterol tốt, các đặc tính chống oxy hóa và chống viêm của nó.

Việc kết hợp dầu ô liu và chanh cũng là một chất chống viêm và bảo vệ tuyệt vời.

Thúc đẩy sự cân bằng của gan và túi mật

Đây là một trong những điều quan trọng nhất về việc uống dầu ô liu và chanh vào buổi sáng.

Đôi khi chúng ta cảm thấy cơ thể sưng tấy, nặng nề, mệt mỏi. Trong những trường hợp này, có thể cơ thể chúng ta bị "say" do ăn uống thiếu chất hoặc có thể do vấn đề thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, cũng có thể do quá tải của gan và túi mật.

Để chống lại tình trạng kiệt sức và khó chịu này, không gì tốt hơn là một thìa canh dầu ô liu và chanh. 

Đặc tính kháng khuẩn

Vi khuẩn là một trong những tác nhân chính gây ra các bệnh khác nhau trên thế giới. Chúng được tìm thấy trên tất cả các bề mặt và thậm chí bên trong cơ thể chúng ta như một phần của hệ vi sinh vật.

Một trong những lợi ích sức khỏe của dầu ô liu và chanh là đặc tính kháng khuẩn, giúp điều trị nhiều bệnh. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Foodborne Pathogens and Disease cho thấy, dầu ô liu có hoạt tính chống lại vi khuẩn Salmonella spp và Staphylococcus aureus. Cả hai vi khuẩn đều gây ra các tình trạng tiêu hóa.

 (THEO HEALTHBENEFITSOF)

comment Bình luận

largeer