Lợi ích sức khỏe của hoa bia

Hoa bia là loại cây giúp gây ngủ, giảm lo lắng và căng thẳng, chăm sóc sức khỏe tim mạch, điều hòa lượng đường trong máu và còn có thể giúp điều trị bệnh béo phì.
17/10/2023 15:24

Tuy nhiên, vẫn cần nhiều nghiên cứu khoa học hơn về lợi ích của việc sử dụng loại cây này, vì những nghiên cứu đó còn hạn chế và nhiều nghiên cứu đã được thực hiện trên động vật.

Hoa bia, có tên khoa học là Humulus lupulus L., được sử dụng rộng rãi trong chế biến bia vì chúng mang lại vị đắng và mùi thơm cho thức uống này. Tuy nhiên, nó cũng có thể được uống dưới dạng trà hoặc viên nang với lời khuyên của bác sĩ hoặc nhà nghiên cứu thảo dược.

Hoa bia có lợi ích sức khỏe và có thể được sử dụng để:

1. Cải thiện giấc ngủ

Hoa bia có đặc tính có thể giúp cải thiện giấc ngủ.

Điều này là do người ta tin rằng các hợp chất hoạt tính sinh học, chẳng hạn như methyl vinyl carbinol, có thể kích hoạt thụ thể melatonin, một loại hormone giúp điều chỉnh nhịp sinh học.

393374015_791466752780290_2233960145495723849_n

2. Giảm lo lắng

Hoa bia có thể giúp giảm lo lắng, căng thẳng và trầm cảm vì chúng có chứa axit alpha đắng, được gọi là humulones, có tác dụng an thần và trầm cảm quan trọng.

Ngoài humulone, hoa bia còn chứa các hoạt chất khác có vẻ như có tác dụng chống trầm cảm với tác dụng an thần ít hơn.

Hơn nữa, sự kết hợp giữa cây nữ lang và hoa bia đã được chứng minh là có tác dụng tương tác với các thụ thể serotonin và melatonin, những thụ thể tham gia vào một số chức năng của hệ thần kinh trung ương, liên quan đến thư giãn, chu kỳ sinh học và giấc ngủ.

3. Ngăn ngừa ung thư

Do polyphenol và các hợp chất hoạt tính sinh học khác, chẳng hạn như xanthohumol, hoa bia có thể giúp ngăn ngừa và chống lại một số loại ung thư, như ung thư ruột kết, tuyến tụy, tuyến giáp, cổ tử cung, buồng trứng, đầu và cổ, da, khối u ác tính hoặc bệnh bạch cầu. ví dụ.

Điều này là do xanthohumol dường như gây ra cái chết cho các tế bào ung thư và ngăn chặn sự tăng sinh và di cư của chúng đến các bộ phận khác của cơ thể.

4. Giúp điều trị béo phì

Hoa bia có thể giúp điều trị bệnh béo phì, vì xanthohumol có thể thúc đẩy trạng thái dị hóa, nghĩa là nó có thể thúc đẩy quá trình phân hủy các chất dinh dưỡng để tạo ra năng lượng, ngăn ngừa sự tích tụ chất béo trong mô mỡ và gan, giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi chất và tăng cân. sự mất mát.

5. Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch

Do polyphenol và các hợp chất hoạt tính sinh học khác có trong thành phần của nó, hoa bia có tác dụng chống oxy hóa, có thể giúp giảm cholesterol “xấu” (LDL) và chất béo trung tính.

Sự giảm chất béo trung tính có thể xảy ra do giảm sản xuất axit béo ở gan và tăng đào thải chất béo trung tính qua phân, có thể là do giảm hấp thu lipid.

Do đó, giảm cholesterol và chất béo trung tính có thể giúp ngăn ngừa các bệnh tim mạch, chẳng hạn như xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ chẳng hạn.

6. Hạ đường huyết

Hoa bia rất giàu xanthohumol, tetrahydro xanthohumol và isohumulones có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu.

Điều này là do người ta tin rằng những chất này giúp giảm căng thẳng oxy hóa liên quan đến tăng đường huyết, ngoài ra còn làm giảm sự hấp thu carbohydrate trong ruột và sửa đổi các gen liên quan đến quá trình sản xuất đường trong máu.

7. Giảm triệu chứng mãn kinh

Hoa bia chứa prenylflavanone hoạt động giống như hormone estrogen trong cơ thể, với hợp chất hoạt động mạnh nhất là 8-prenylnaringenin (8-PN).

Một số nghiên cứu khoa học đã chứng minh tiềm năng của hoa bia và hợp chất 8-PN trong việc làm giảm các triệu chứng liên quan đến mãn kinh, chẳng hạn như loãng xương, bốc hỏa, đổ mồ hôi ban đêm và tăng ham muốn tình dục.

Tuy nhiên, kết quả của những nghiên cứu này không có tính thuyết phục, cần có những nghiên cứu sâu hơn để xác nhận lợi ích này.

Cách sử dụng

Hoa bia có thể được sử dụng để pha trà hoặc ở dạng viên nang như sau:

1. Trà hoa bia

Thành phần

- 1 thìa cà phê hoa bia;

- 1 cốc nước sôi.

Phương pháp chuẩn bị

Đặt hoa bia vào cốc nước sôi và để ngấm trong khoảng 10 phút. Lọc lấy nước, đợi nguội rồi uống trước khi đi ngủ.

2. Bổ sung hoa bia

Các chất bổ sung có chứa chiết xuất hoa bia đã được sử dụng một cách an toàn với liều lên tới 300 mg mỗi ngày trong tối đa 3 tháng.

Axit đắng hoa bia đã được sử dụng an toàn với liều 35 mg mỗi ngày trong 3 tháng.

Tuy nhiên, tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc nhà thảo dược trước khi dùng cũng như đọc nhãn của nhà sản xuất vì liều lượng có thể thay đổi tùy theo nồng độ của sản phẩm.

Tác dụng phụ có thể xảy ra

Tác dụng phụ có thể xảy ra ở một số người khi tiêu thụ hoa bia là buồn ngủ, chóng mặt, thở chậm hoặc các vấn đề về hô hấp.

Ai không nên sử dụng?

Trẻ em, phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú không nên sử dụng hoa bia vì chưa rõ độ an toàn của chúng.

Hơn nữa, nó không nên được sử dụng bởi những người bị lạc nội mạc tử cung hoặc ung thư phụ thuộc vào hormone, chẳng hạn như ung thư vú, và phải luôn tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng.

Ngoài ra, những người đang dùng thuốc điều trị bệnh tiểu đường hoặc thuốc an thần cũng nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng hoa bia.

Theo tuasaude

comment Bình luận

largeer