Lừa chiếm 322 tỷ đồng, người phụ nữ bị kết án tù chung thân

Sau 2 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, TAND Hà Nội kết án Nguyễn Thị Lan (47 tuổi, trú thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
By T.H/Sức Khỏe Cộng Đồng
19/11/2021 20:49

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men
>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

Bị cáo khai đưa tiền cho nhiều người nhưng không có chứng cứ. Ảnh: N.H.

Bị cáo khai đưa tiền cho nhiều người nhưng không có chứng cứ. Ảnh: N.H.

Theo Zing, chiều 19/11, sau 2 lần trả hồ sơ để điều tra bổ sung, TAND Hà Nội kết án Nguyễn Thị Lan (47 tuổi, trú thị xã Bỉm Sơn, Thanh Hóa) tù chung thân về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bản án nêu Lan không có việc làm ổn định nhưng tự giới thiệu với nhiều người rằng mình quen biết lãnh đạo Tổng công ty Công nghiệp Xi măng Việt Nam (Vicem).

Khi giao tiếp, bị cáo nói dối có thể mua máy móc thanh lý ở các nhà máy xi măng với giá rẻ, nếu bán ra ngoài sẽ lãi cao. Lan còn mạo danh Tổng giám đốc Vicem để nhắn tin vay hàng tỷ đồng của nhiều người.

Trong các năm 2014-2016, Lan dụ 2 nữ đại gia ở Thanh Hóa và Ninh Bình góp vốn đầu tư thiết bị nhà máy để hưởng lãi suất cao. Qua đó chiếm đoạt hơn 160 tỷ của các nạn nhân.

Sau một ngày xét xử, tòa sơ thẩm làm rõ từ năm 2014 đến tháng 9/2017, Lan đã lừa hơn 30 người ở Thanh Hóa, Ninh Bình, Hà Nội góp vốn kinh doanh. Bị cáo chiếm đoạt tổng số tiền hơn 322 tỷ đồng.

Tại tòa, bị cáo khai có quen biết với lãnh đạo Vicem và được một số người gợi ý việc kiếm tiền. Sau khi nhận tiền của bị hại, Lan đã chuyển cho các lãnh đạo này. Tuy nhiên, bị cáo không đưa ra được chứng cứ. Những người liên quan cũng phủ nhận việc này.

Sau khi xem xét, HĐXX thấy không có tài liệu chứng minh việc đưa và nhận tiền, chỉ có lời khai một phía của Lan nên không đề cập xử lý.

Từ khóa Từ khóa:
thanh hóa
comment Bình luận

largeer