Lý do không nên detox giảm cân bằng nước ép trái cây

Trước khi quyết định detox giảm cân bằng nước ép trái cây nguyên chất, bạn cần cân nhắc những rủi ro sẽ có thể xảy ra với sức khỏe.
21/05/2024 15:37

Thiếu chất dinh dưỡng

Mặc dù những đồ uống này rất giàu vitamin và khoáng chất nhưng chúng lại thiếu các chất dinh dưỡng thiết yếu như protein và chất xơ. Nếu không cung cấp đủ chất xơ, protein cho cơ thể sẽ thể dẫn đến thiếu hụt chất dinh dưỡng, gây mệt mỏi, mất cơ, hệ thống miễn dịch suy yếu.

Lượng đường trong máu không ổn định

Nước ép trái cây có thể khiến lượng đường trong máu tăng đột biến, khiến cơ thể bạn sẽ hấp thụ lượng đường một cách nhanh chóng, dẫn đến mệt mỏi và thèm nhiều đường hơn.

detox

(Ảnh minh họa: Boldsky)

Trao đổi chất chậm chạp

Trái ngược với suy nghĩ của nhiều người, việc giảm đột ngột lượng calo trong quá trình thanh lọc bằng nước trái cây có thể khiến quá trình trao đổi chất của chuyển sang chế độ bảo tồn, khiến việc giảm cân không mong muốn trở nên khó khăn hơn.

Rối loạn tiêu hóa

Mặc dù mục đích của việc thanh lọc bằng nước trái cây là giúp hệ tiêu hóa được nghỉ ngơi nhưng có thể gây ra những hậu quả không lường trước. Nếu không có chất xơ có trong trái cây và rau quả, hệ thống tiêu hóa của có thể sẽ hoạt động chậm lại, dẫn đến táo bón.

Ngoài ra, một số người có thể nhạy cảm với một số thành phần nước trái cây sẽ gây đầy hơi, chướng bụng, khó chịu.

Gây tăng cân trở lại

Sử dụng nước ép trái cây để detox là giải pháp nhanh chóng giúp giảm cân và giải độc. Tuy nhiên, kết quả chỉ có trong thời gian ngắn. Khi bạn quay trở lại thói quen ăn uống bình thường, số cân nặng đã giảm trong quá trình thanh lọc cơ thể sẽ có khả năng quay trở lại.

Theo Boldsky

comment Bình luận

largeer