Một phụ nữ bị biến dạng mắt do đi treo chân mày bằng chỉ để bớt già

Một phụ nữ bị biến dạng mắt do đi treo chân mày bằng chỉ để bớt già. Đây là trường hợp của chị L. (sống ở Tp. Hồ Chí Minh), khi thấy mắt có nhiều vết nhăn giữa chân mày nên đã tự ý đi treo chân mày để “níu kéo tuổi thanh xuân”.
02/02/2018 13:18

Một phụ nữ bị biến dạng mắt do đi treo chân mày bằng chỉ để bớt già

Khi thấy giữ hai chân mày của mình xuất hiện các nếp nhăn, chị L. đã đi treo chân mày bằng chỉ theo lời hứa hẹn của người thực hiện là chỉ trong 15 phút sẽ giúp “cải lão hoàn đồng”.

Thế nhưng chị L. tá hỏa sau khi treo xong xuất hiện rất nhiều vết sẹo trên trán và vùng chân mày. Đồng thời các vết nhăn giữa trán cũng bắt đầu xuất hiện nhiều hơn kèm theo tình trạng mắt sụp xuống, sưng bầm.  Quá sợ hãi, chị L. phải đến viện để xin sự giúp đỡ của các bác sĩ.

Bác sĩ Nguyễn Phan Tú Dung – bệnh viện JV Hàn Quốc cho biết: trước khi vụ việc xảy ra một tuần, chị L. có đến xin tư vấn và được bác sĩ giải thích nếp nhăn sâu ở vùng giữa chân mày cùng tình trạng hốc mắt sâu kèm sụp mí thì tốt nhất nên treo chân mày nội soi để giải quyết.

Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì mà sau khi nghe một cơ sở thầm mỹ khác quảng cáo treo chân mày bằng chỉ nhẹ nhàng, nhanh chóng, không sưng chỉ trong vòng 15 phút là có hiệu quả nên chị L. quyết định sang bên đó thực hiện.

Mot phu nu bien dang mat do di treo chan may bang chi de bot gia

Một phụ nữ bị biến dạng mắt do đi treo chân mày bằng chỉ để bớt già đang được điều trị tích cực tại bệnh viện

Hậu quả là chị L. tốn 12 triệu đồng cho việc treo chân mày ở cơ sở này. Mặt khác, vùng mắt bắt đầu biến dạng. Điều này khiến cho chị L. sợ hãi, không dám đi làm, ngại giao tiếp với mọi người xung quanh.

Theo các bác sĩ, những sợ chỉ được treo ở giữ chân mày chị L. đã cắm thẳng vào các cơ làm co rút da xung quanh mắt. Điều này khiến cho vùng mắt của chị L. bị biến dạng ngày sau khi thực hiện treo chỉ chân mày không lâu.

Dự kiến, chị L. sẽ được các bác sĩ tiến hành mổ nội soi rút chỉ, xoa nếp nhăn bên trong rồi tiến hành nâng chân mày nội soi ngày sau khi sử lý xong các vấn đề bên ngoài và ổn định sức khỏe.

Trước tình trạng này, bác sĩ Tú Dung chuyến cáo chị em phụ nữ: trẻ hóa bằng chỉ được chỉ định ở một số trường hợp hạn chế,  riêng các vùng vết nhăn ở trán, vùng chân mày lõm sâu hoặc mắt sụp mi nhiều thì cách này không mang đến hiệu quả tối ưu. Thậm chí nếu làm sai kỹ thuật có thể gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm.

"Việc thẩm mỹ bằng chỉ phải che giấu được sẹo chứ không phải làm cho tình trạng sẹo nặng hơn như trường hợp trên", bác sĩ Dung phân tích.

comment Bình luận

largeer