Mách bạn những cách chăm sóc mi nối cực đơn giản tại nhà

Nối mi là một trong những phương pháp làm đẹp phổ biến hiện nay. Việc nối mi có thể giúp bạn có một đôi mắt đẹp hơn, quyến rũ hơn mà không cần tốn quá nhiều thời gian để trang điểm hằng ngày. Thế nhưng để hàng mi được lâu, dày đẹp thì bạn cũng cần phải biết cách chăm sóc.
22/09/2020 11:19

Tại sao bạn nên chú ý đến việc chăm sóc mi sau khi nối?

bestie-dep-200-20160327235532

-      Giúp cải thiện sức khỏe của mi thật

Sau khi nối mi nếu không biết cách chăm sóc cho đúng thì bạn có thể làm mi nối và mi tự nhiên rụng dần, và phải tốn một khoảng thời gian dài thì mi mới có thể mọc lại như cũ. Ngoài ra, việc chăm sóc mi nối đúng cách cũng có thể giúp bạn hạn chế nguy cơ nhiễm trùng mắt vì khu vực xung quanh mi mắt được vệ sinh sạch sẽ, không để vi khuẩn tích tụ.

-      Giúp mi dày đẹp được lâu hơn

Việc chăm sóc mi nối kỹ sẽ giúp mi nối của bạn sẽ duy trì được độ dày đẹp được trong một khoảng thời gian dài. Thậm chí, nếu chăm sóc đúng cách, cẩn thận thì bạn có thể giúp mi nối di trì được từ 1-1,5 tuần đấy.

-      Giúp bạn giảm tiền bạn cũng như thời gian đi làm mi

Nếu như không biết chăm sóc đúng cách thì sau khi nối mi bạn sẽ phải thường xuyên đi dặm lại mi, điều này sẽ làm bạn tốn kha khá tiền bạc và thời gian cho nó. Vì trên thực tế, để làm lại một hàng mi nối bị hư hỏng, rụng nhiều thì bạn mất khoảng 2-3 tiếng tùy vào từng spa.

Cách chăm sóc mi nối đơn giản tại nhà

cach-giu-mi-noi-duoc-lau-1024x702

Sau khi nối mi thì bạn nên lưu ý:

-      Không nên làm ướt mi: Để mi nối có thể được bền đẹp trong thời gian lâu thì sau khi nối mi trong vòng 24 tiếng bạn nên tránh để mi tiếp xúc xúc với nước.

-      Nên dùng chổi chải mi: để mi nối có thể nằm đúng vị trí thì bạn có thể dùng chổi chải mi để chải nhẹ nhàng phần mi mỗi ngày thay vì dùng tay đụng trực tiếp vào phần mi nối

-      Vệ sinh mi nối thật kỹ: Để tránh việc nhiễm trùng, gây kích ứng, khó chịu cho mắt thì bạn nên tiến hành vệ sinh mi nối 1-2 ngày một lần. Khi vệ sinh cho mắt thì bạn nên chú ý là dùng tẩy trang chứa dầu thay vì chứa glyco vì chất này có thể làm phần mi nối dễ bị rụng. Còn nếu muốn tẩy đường kẻ ở mắt thì bạn nên dùng đầu tăm bông nhúng vào nước tẩy trang rồi nhẹ nhàng lau qua đường kẻ, điều này sẽ giúp hạn chế việc ảnh hưởng đến phần mi nối trước đó.

-      Dặm lại mi nối theo định kỳ: Một trong những phần quan trọng để chăm sóc mi nối là sau mỗi lần nối mi thì bạn nên sắp xếp thời gian để dặm lại mi khoảng 2-3 tuần để giữ hàng mi luôn được dày và đẹp.

Những điều không nên làm sau khi nối mi

mi-noi-mong-manh-nhu-the-nao-cung-ben-lau-it-rung-voi-6-meo-nay-5-1517882837-510-width660height442

-      Sau khi nối mi thì bạn không nên sử dụng những sản phẩm gốc dầu trên và xung quanh mắt như là mascara, bút kẻ mắt, phấn mắt, các loại tẩy trang hay sữa rửa mặt có gốc dầu.

-      Tránh việc uốn mi, nhuộm mi, để mi tiếp xúc với nhiệt độ cao vì như thế phần mi nối sẽ rất dễ bị hỏng.

-      Bạn nên hạn chế việc dùng tay để chạm hay dụi vào mắt

 Việc nối mi sẽ giúp bạn có một đôi mắt to tròn, cuốn hút hơn. Và để mi nối được dày đẹp thì bạn cũng nên quan tâm đến việc chăm sóc, giữ mi hằng ngày nhé.

Diệu Hằng

comment Bình luận

largeer