Mắt giật liên tục là bệnh gì và nguy hiểm không?

Dân gian thường cho rằng mắt giật là biểu hiện của một điềm báo nào đó. Tuy nhiên bạn không nên quá chủ quan về hiện tượng mắt giật vì đây có thể là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm.
22/08/2018 14:09

Mắt giật liên tục là bệnh gì?

Biểu hiện mắt giật liên tục có thể là biểu hiện của nhiều bệnh ví dụ:

Biểu hiện của sự căng thẳng

Hiện tượng mắt bị giật kéo dài trong nhiều ngày hoặc là nhiều tuần là biểu hiện đáng báo động. Đây là biểu hiện của tình trạng bạn bị căng thẳng áp lực và không thể ngủ ngon. Các triệu chứng này có thể thuyên giảm nếu như bạn có các biện pháp xả stress giúp cho tâm trạng bớt căng thẳng hơn.

Mắt giật liên tục là bệnh gì và nguy hiểm không? Mắt giật có thể là biểu hiện của việc cơ thể bị căng thẳng

Biểu hiện của việc bạn sử dụng nhiều các chất kích thích

Khi sử dụng nhiều các chất kích thích như caffein cũng khiến cho mắt của bạn bị giật liên tục đặc biệt là khi bạn uống nhiều và thường xuyên. Nếu bạn cố gắng thay thế cafe bằng những thức uống lành mạnh bạn sẽ giảm được các triệu chứng mắt giật và không còn phải chịu đựng hiện tượng khoa chịu này nữa.

Biểu hiện của mắt bị thiếu chất

Mắt giật còn là biểu hiện của sự thiếu hụt magiê trong mắt dẫn đến mất cân bằng dinh dưỡng. Để có thể khẳng định chắc chắn tình trạng này, bạn có thể thực hiện xét nghiệm máu để biết được tình trạng magie trong cơ thể. Nếu thật sự có tình trạng thiếu hụt magie bạn nên bổ sung những thực phẩm giàu Magie vào chế độ dinh dưỡng như: rau bina, quả hạnh nhân, bột yến mạch hay thuốc cung cấp magie.

Biểu hiện của hiện tượng mắt khô

Khi mắt bị khô cũng khiến cho mắt bị co giật. Ngoài ra, còn do bạn dùng kính áp tròng không hợp, tác dụng phụ của thuốc đặc trị. Vì vậy bạn cần phải đến bác sĩ để điều trị kịp thời.

Biểu hiện của bệnh thiếu ngủ

Khi thiếu ngủ mắt bạn sẽ bị mệt mỏi vì vậy dẫn đến hiện tượng nháy mắt, mắt giật liên tục.

Nháy mắt do hiện tượng nghiến răng hoặc mài răng

Trong quá trình ngủ bạn có thể có những hành động nghiến răng, mài răng vô ý thức. Đây là một trong số những nguyên nhân khiến cho bạn bị nháy mắt. Để hạn chế tình trạng nghiến răng khi ngủ khiến mắt bị giật liên tục. Bạn có thể đến gặp các nha sĩ để họ có biện pháp điều trị cụ thể, bảo vệ răng.

Bị nghiến răng cho căng mắt

Không bảo vệ mắt khi đi ra đường, không mang kính râm khi đi ngoài trời nắng, mang tính sai đơn thuốc, sử dụng máy tính hay điện thoại trong nhiều giờ mà không cho mắt nghỉ ngơi hoặc thư giãn cũng là nguyên nhân khiến cho mắt bị co giật. Tôi có thể hạn chế tình trạng mất do bạn nên cho mắt nghỉ ngơi sau một thời gian hoạt động nhiều.

Mắt giật nguy hiểm như thế nào?

Không chỉ bởi những nguyên nhân trên gây nên hiện tượng mắt giật, mà đây còn là triệu chứng, là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như hạ đường huyết, bệnh Parkinson, hội chứng Tourette, về rối loạn chức năng thần kinh, và nhiều bệnh liên quan về mắt khác.

Mắt giật liên tục có nguy hiểm không? Mắt giật  còn là triệu chứng là dấu hiệu của nhiều bệnh nguy hiểm như hạ đường huyết, bệnh Parkinson, hội chứng Tourette...

Mắt hoạt động liên tục và nhiều là nguyên nhân khiến mắt bị mỏi, các dây thần kinh trong mắt hoặc động nhiều làm cho các sợi cơ vòng trong các mí mắt phản ứng. Phản ứng co cơ này khiến cho mắt bị giật.

Để không có những hậu quả đáng tiếc về sau. Ngay khi phát hiện những triệu chứng mắt giật liên tục nhiều ngày không khỏi kèm theo những dấu hiệu khác. Bạn nên tìm đến cơ sở y tế để được thăm khám và tư vấn.

comment Bình luận

largeer