Xuất hiện vệt máu trong mắt có gây mù không?

Nếu một ngày xuất hiện vệt máu trong mắt chắc chắn điều này sẽ khiến nhiều người bối rối và lo lắng liệu chúng có nguy hiểm không.
22/08/2018 00:34

Mắt là bộ phận rất quan trọng trên cơ thể con người, sức khỏe của mắt luôn là chủ đề nóng hổi mà con người quan tâm. Việc mắt có biểu hiện kỳ lạ khiến con người lo lắng là chuyện bình thường ví dụ như xuất hiện vệt máu trong mắt có gây mù không? là biểu hiện của bệnh gì? Sau đây sẽ là bài viết về những bệnh bạn có thể gặp khi xuất hiện vệt máu trong mắt và trang bị cho bạn đọc những thông tin bổ ích nhất nhé.

Xuất hiện vết máu do tổn thương giác mạc

Hiện tượng này có thể là một vết xước, loét trong mắt khi bị nhiễm trùng. Từ đó chúng gây đau đớn và xuất hiện vết máu đỏ. Nguyên nhân là do bạn dụi mắt khi có bụi bẩn, vi khuẩn hay dị vật bay vào mắt.

Thông thường những vết xước này thì trong khoảng 1 ngày là lành. Nặng nề hơn, bạn sẽ bị loét giác mạc do nhiễm trùng tạo nên vết thương hở trên vị trí mắt của bạn, khi đó mắt sẽ ngứa ngáy, chảy nước mắt và đau rát. Chúng sẽ bị hạn chế tầm nhìn nhạy cảm với ánh sáng cần được điều trị ngay và cẩn thận nếu không muốn ảnh hưởng đến thị lực.

mat-co-tia-mau-3

Xuất hiện vệt máu trong mắt có gây mù không? Xuất hiện vệt máu do tổn thương giác mạc

Xuất hiện vết máu do viêm kết giác mạc

Hay còn gọi là bệnh đau mắt đỏ. Khi bị bệnh này, lòng trắng bị viêm, mạch máu tăng sinh gây sung huyết rồi đỏ mắt. Sau đó mắt sẽ đỏ và sưng húp. Nguyên nhân là do virut có tên Adeno lây lan. Chúng rất dễ thành dịch, lây lan qua các vật dụng vệ sinh hàng ngày như khăn mặt, bể bơi hay nói chuyện, hăt hơi… Nếu như đau mắt đỏ lành tính thì chúng sẽ không ảnh hưởng tới thị lực. Bạn có thể tới gặp bác sĩ để điều trị triệt để nếu như chưa có kinh nghiệm chữa trị tại nhà.

Xuất hiện vết máu do viêm mí mắt

Xuất hiện vết máu trong mắt chỉ là một biểu hiện của viêm mí mắt. Chúng sẽ khiến mí mắt bị kích ứng và sưng lên cùng với xuất hiện vết đỏ trong mắt. Nguyên nhân có thể giải thích là do phần mí mắt tiếp xúc với giác mạc khiến cho phần mí sưng cọ xát và làm tổn thương tới mắt.

Viêm mí mắt do nhiễm trùng, dị ứng với đồ makeup hay các tuyến dầu dưới mí tắc nghén…

mat-co-tia-mau-2

Xuất hiện vệt máu trong mắt có gây mù không? Xuất hiện vệt máu do viêm mí mắt

Xuất hiện vết máu do mắt mệt mỏi

Mắt sẽ kiệt sức nếu như bạn nhìn tập trung vào một điểm quá lâu mà không chớp mắt. Tiếp theo sẽ làm cho các mạch máu ở kết mạc giãn ra và hình thành những vệt màu đỏ trong mắt. Soi gương bạn sẽ thấy có vệt đỏ li ti, đừng sợ nhé hãy tuân thủ quy tắc là cứ 20 phút cho mắt nghỉ ngơi 1 lần khi tập trung làm việc và hãy tập nhìn xa trong 20 giây để mắt được luyện tập.

Xuất hiện vết máu do xuất huyết mắt

Xuất huyết mắt là khi xuất huyết dưới giác mạc- một mạch máu bị vỡ ra trong mắt rồi lan qua kết mạc. Kết mạc lại không thể hấp thu máu nên chúng đọng lại thành vết máu. Nguyên nhân tình trạng này là do tai nạn đột ngột, nôn mửa mạnh, ho dữ dội, căng thẳng quá mức hay ho quá nhiều. Nếu như thuốc nhỏ mắt không có tác dụng với bạn hãy đến ngay với bác sĩ để được tư vấn nhé.

mat-co-tia-mau-1

Xuất hiện vệt máu trong mắt có gây mù không? Xuất hiện vệt máu do xuất huyết máu

Xuất hiện vết máu do khô mắt

Thực ra màng phim (bề mặt nhãn cầu được bao phủ bằng một lớp màng phim nước mắt) có trách nhiệm duy trì độ ẩm, bôi trơn, ngăn bụi bẩn và vi khuẩn xâm nhập vào mắt và tác dụng nuôi dưỡng giác mạc. Một khi màng phim này lão hóa thì chúng hoạt động kém đi, mắt khô, đau nhức và vết đỏ hẳn lên. Sau đó chúng sẽ làm kết mạc kích ứng rồi giãn nở.

 Hi vọng 7 lý do giải thích Xuất hiện vệt máu đã giải đáp thông tin cho bạn đọc việc Xuất hiện vệt máu có gây mù không. Chúc bạn khỏe mạnh với đôi mắt sáng. 

comment Bình luận

largeer