Mẹo giúp tăng chỉ số thông minh hiệu quả

Các yếu tố như di truyền, sức khỏe, cách nuôi dạy, giáo dục, địa vị xã hội hoặc kinh tế và lối sống có thể ảnh hưởng đến chỉ số thông minh. Dưới đây là những cách giúp tăng chỉ số thông minh của bạn.
06/08/2024 16:48

Các hoạt động liên quan đến trí nhớ

Các hoạt động trí nhớ không chỉ tăng cường trí nhớ mà còn giúp cải thiện khả năng lý luận và ngôn ngữ. Theo Tạp chí Thí nghiệm Trực quan, các trò chơi trí nhớ đã được sử dụng trong các nghiên cứu để khám phá mối quan hệ giữa trí nhớ và ngôn ngữ.

Một số hoạt động trí nhớ như trò chơi xếp hình, trò chơi ô chữ và ghép thẻ có thể phát triển trí thông minh.

Thường xuyên đọc sách

Sách là kho tàng tri thức và trí tuệ. Bạn có thể phát triển trí thông minh bằng cách đắm mình vào việc đọc sách. Theo Tạp chí Lưu trữ chọn lọc của Viện Hàn lâm Nhi khoa Hoa Kỳ, khi cha mẹ đọc to cho con nghe, trẻ có nhiều khả năng phát triển các kỹ năng ngôn ngữ và nhận thức tốt hơn.

thongminh

(Ảnh minh họa: Vne)

Học tập liên tục thông qua giáo dục

Bất kỳ hình thức giáo dục nào cũng rất quan trọng đối với sự phát triển trí thông minh của con người. Theo Tạp chí Khoa học Tâm lý, một nghiên cứu về IQ và giáo dục được thực hiện bởi hơn 600.000 người để xác định tác động của giáo dục đối với mức IQ. Người ta thấy rằng những người tham gia có chỉ số IQ tăng từ 1 đến 5 điểm sau mỗi năm học chính quy.

Học ngôn ngữ mới

Học nhiều ngôn ngữ mang lại lợi ích cho não bộ. Hãy bắt đầu học càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, độ tuổi bạn học là yếu tố quyết định chính để cho thấy việc học một ngôn ngữ mới có cải thiện được não bộ của bạn hay không. Theo Tạp chí Tâm lý học và Lão hóa, những người lớn tham gia khóa đào tạo ngôn ngữ trong 11 tuần không cho thấy sự cải thiện đáng kể về trí thông minh.

Học nhạc cụ

Theo Tạp chí Xử lý Nhận thức cho biết, dành ra 75 phút học nhạc mỗi tuần trong 12 tuần đã cải thiện đáng kể điểm IQ ở trẻ mẫu giáo.

"Bên cạnh đó, chỉ cần nghe nhạc cũng có lợi. Môi trường âm nhạc phong phú có thể nâng cao điểm IQ ngôn ngữ của trẻ em", theo Tạp chí PloS One.

Theo Healthshots

comment Bình luận

largeer