Một số người cảm thấy mệt mỏi khi ngủ, nguyên nhân có thể liên quan đến 3 điều này

Một giấc ngủ lành mạnh mỗi ngày có tác dụng tốt hơn thuốc và chế độ ăn uống, bởi khi đó con người duy trì trạng thái khỏe mạnh và ngăn ngừa sự xuất hiện của bệnh tật.
19/10/2020 15:01

Giấc ngủ ngon có thể giảm bớt gánh nặng cho cơ thể, sửa chữa những tổn thương của các cơ quan nội tạng, và quan trọng nhất là có thể bổ sung năng lượng cho cơ thể. .

Tuy nhiên, một số người đã gặp phải vấn đề này, họ ngủ cả đêm nhưng không cảm thấy thư thái chút nào, sau khi ngủ dậy họ vẫn rất mệt mỏi, thậm chí có thể xuất hiện chóng mặt, đôi khi còn cảm thấy mệt hơn trước khi đi ngủ. Lý do cho điều này là gì?

Hầu hết các bạn ở độ tuổi trung niên và cao tuổi đều sẽ gặp phải vấn đề này, ngoài việc tuổi tác làm giảm khả năng sửa chữa của cơ thể rất nhiều thì cũng có một số thói quen ăn uống và sinh hoạt không tốt cũng có thể gây ra tình trạng mệt mỏi, chúng ta cùng tham khảo nhé.

Trước hết, có thể là do bữa tối quá no

Nhiều người thường cảm thấy đói trước khi đi ngủ, đặc biệt là những người quen thức khuya nên có thói quen ăn tối, nhưng thức ăn cần được tiêu hóa sau khi vào cơ thể, điều này sẽ khiến các dây thần kinh liên quan đến tiêu hóa thức ăn của chúng ta bắt đầu hưng phấn. , Ảnh hưởng lớn đến chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Do đó, những người ăn tối quá no hoặc quá muộn coi như đã ngủ, nhưng cơ thể vẫn chưa được nghỉ ngơi đầy đủ, thêm vào đó, thời gian nghỉ ngơi của người trung niên và cao tuổi vốn dĩ rất ngắn, dẫn đến tình trạng kiệt sức khi thức dậy. Lời khuyên cho bạn là nên nhịn ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng, và tốt nhất 1 tiếng trước khi đi ngủ không nên động vào các sản phẩm điện tử, chuẩn bị môi trường ngủ nghỉ, từ bỏ thói quen thức khuya không tốt.

ngu-day-van-met-2

Thứ hai, cảm giác mệt mỏi khi ngủ có thể liên quan đến tư thế ngủ không đúng

Nếu bạn luôn thích gối đầu lên lưng khi ngủ, không chỉ khiến cánh tay bị tê mỏi sau khi ngủ dậy vào ngày hôm sau mà còn ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ của bạn.

Ngoài ra, nếu bạn thích ngủ với chăn bông dưới đầu, quá trình trao đổi không khí trong chăn sẽ bị cản trở, đồng thời việc hít phải khí cacbonic và các khí thải khác tăng lên sẽ ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa hô hấp trong cơ thể và gây thiếu oxy lên não. Khi người ta thức dậy, họ buồn ngủ và không thể nâng cao năng lượng của họ.

Hội chứng rối loạn giấc ngủ 

Những dấu hiệu cảnh báo tình trạng rối loạn giấc ngủ như: ngủ ngáy, khó thở  hoặc hội chứng nóng ruột, bồn chồn…có thể ảnh hưởng đến tất cả các cơ hội để bạn có một giấc ngủ đêm ngon giấc và không mệt mỏi đấy.

Tóm lại, bạn phải xây dựng thói quen ngủ tốt khi ngủ và áp dụng tư thế ngủ đúng, nếu khó ngủ hoặc ngủ không ngon, bạn có thể uống một ly sữa nhỏ trước khi đi ngủ để xoa dịu thần kinh và giúp bạn dễ ngủ.

comment Bình luận

largeer