Muốn cơ thể khỏe mạnh hãy bỏ 4 thói quen xấu trước khi đi ngủ

Chất lượng giấc ngủ tốt và thời gian ngủ đủ giấc là chìa khóa để đảm bảo sức khỏe tốt và là cơ sở để chăm sóc làn da. Thức khuya gây hại cho cơ thể là điều ai cũng biết. Thức khuya trong thời gian dài không chỉ khiến cơ thể bị tổn thương mà còn đẩy nhanh tốc độ lão hóa da của chính bạn.
25/12/2020 15:52

Nhưng trên thực tế, so với việc thức khuya thì chính những thói quen trước khi đi ngủ lại có khả năng đẩy nhanh quá trình lão hóa của cơ thể con người, với 4 thói quen xấu trước khi đi ngủ này sẽ khiến cơ thể ngày càng xấu đi. Muốn có một cơ thể khỏe mạnh thì phải biết và khỏe.

1. Chơi trên điện thoại của bạn trước khi đi ngủ

Nhiều người đã hình thành thói quen nghịch điện thoại trước khi đi ngủ không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe của cột sống, mà còn ảnh hưởng đến thị lực và tình trạng da. Sử dụng điện thoại di động trong thời gian dài trước khi đi ngủ, bức xạ của điện thoại di động sẽ khiến tốc độ lão hóa da của bạn tăng nhanh. Vì vậy nếu muốn duy trì làn da mỏng manh, tốt nhất bạn nên bỏ thói quen xấu này.

2. Ăn quá no trước khi đi ngủ

Nhiều người hiện nay thường hình thành thói quen ăn vặt lúc nửa đêm do đi làm muộn, lâu dần sẽ hình thành thói quen đó và cuối cùng sẽ không thể ngủ được nếu không ăn đủ. Thức ăn vào dạ dày ban ngày cần được dạ dày tiêu hóa và hấp thụ, ban đêm dạ dày cần được cung cấp đầy đủ máu để vận động tốt hơn, nếu bạn nằm ngủ khi no thì máu trong cơ thể không được vận chuyển đến dạ dày kịp thời. Nó sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe đường tiêu hóa. 

Hệ quả là thức ăn không được tiêu hóa kịp và tích tụ lại trong cơ thể khiến cơ thể béo phì, đồng thời tăng gánh nặng cho cơ thể và khiến da bị lão hóa.

360f9f90f9b74f7196a68105f94e23d7

3. Tẩy trang không kỹ trước khi đi ngủ

Ban ngày dù có mệt đến đâu thì buổi tối bạn cũng phải rửa mặt thật sạch, vì sau cả ngày, lỗ chân lông trên da sẽ xâm nhập rất nhiều bụi bẩn, nhất là sau khi trang điểm, các chất cặn bã và độc tố trên da. Vì vậy, vào ban đêm, hãy nhớ rửa mặt sạch sâu.

Nếu tẩy rửa không triệt để, các thành phần hóa học tồn dư này sẽ được cơ thể hấp thụ làm tăng độc tố và hắc tố trong cơ thể, nếu cứ để tình trạng da ngày càng xấu đi, hối hận cũng đã muộn.

4. Không thoa sản phẩm dưỡng da trước khi đi ngủ

Khi ngủ, khi toàn bộ da và các cơ quan đi vào trạng thái ngủ, cần cung cấp đủ độ ẩm để duy trì làn da mỏng manh, nhiều người nghĩ rằng cách dưỡng ẩm trực tiếp nhất là đắp mặt nạ. Nhưng nhiều người ngủ quên sau khi đắp mặt nạ. 

Cách làm này thực sự sai lầm, sau khi đắp mặt nạ, da có vẻ như được cấp đủ nước nhưng thực chất lúc này độ ẩm bên trong không bị khóa lại mà chỉ lưu lại tạm thời trên bề mặt da. Để khóa ẩm và cho phép da hấp thụ hoàn toàn, bạn cần lau các sản phẩm chăm sóc da. Da hấp thụ đầy đủ các chất dinh dưỡng và độ ẩm, để có thể làm cho da trông mềm mại và đàn hồi vào ngày hôm sau.

Phạm Huyền (tổng hợp)

comment Bình luận

largeer