Nắng nóng gay gắt kéo dài, Thừa Thiên Huế bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp

Trong bối cảnh nắng nóng gay gắt kéo dài gây ảnh hưởng không nhỏ đến việc sản xuất nông nghiệp, ngành điện Thừa Thiên Huế nỗ lực cấp điện phục vụ tưới chống hạn vụ Hè Thu năm 2021.
By Tuấn Hiệp/Sức Khỏe Cộng Đồng
24/06/2021 19:03

>>> Top Men - sản phẩm hỗ trợ sinh lý nam giới từ nguyên liệu tự nhiên

>>> Ca sỹ Duy Mạnh và ‘người bạn đồng hành thầm kín’ Top Men

Đảm bảo cung cấp điện cho bà con nông dân.

Đảm bảo cung cấp điện cho bà con nông dân.

Theo kế hoạch, trong vụ Hè Thu năm 2021 của tỉnh gieo trồng khoảng 26 nghìn ha lúa.

Trên địa bàn tỉnh này, tình hình nắng nóng còn kéo dài và diễn biến phức tạp từ tháng 5 đến tháng 8/2021, dung tích trữ cuối tháng 5 ở các hồ chứa thủy lợi đạt 70% dung tích thiết kế, hồ chứa thủy điện phổ biến trên 48% dung tích thiết kế.

Nắng nóng gay gắt kéo dài đã khiến nhiều diện tích lúa có nguy cơ thiếu nước. Theo ước tính, có hơn 1 nghìn ha lúa nguy cơ thiếu nước.

Để bảo đảm nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp và dân sinh vụ Hè Thu năm 2021, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã ban hành văn bản số 4241/UBND-NN. Trong đó, lãnh đạo tỉnh yêu cầu thường xuyên kiểm kê nguồn nước trong công trình thủy lợi, thực hiện tiết kiệm nước ngay từ đầu vụ Hè Thu 2021...

Để chuẩn bị cho vụ lúa Hè Thu này, các địa phương trên địa bàn tỉnh tiến hành nạo vét các cửa lấy nước, hệ thống kênh mương, kiểm tra, sửa chữa các trạm bơm, lắp đặt và vận hành các trạm bơm dã chiến để tận dụng tối đa nguồn nước, giảm thất thoát, lãng phí nước...

Theo ông Nguyễn Đại Phúc - Phó Giám đốc Điện lực Thừa Thiên Huế, đơn vị ngoài đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp cũng như sinh hoạt của người dân, còn đảm bảo cấp điện cho các trạm bơm nông nghiệp phục vụ việc tưới chống hạn vụ Hè Thu năm 2021.

Hoán chuyển, nâng công suất các TBA nhằm đảm cấp điện liên tục, ổn định các Trạm bơm nông nghiệp.

Hoán chuyển, nâng công suất các TBA nhằm đảm cấp điện liên tục, ổn định các Trạm bơm nông nghiệp.

Dưới thời tiết nắng nóng gay gắt của tháng 6 ở Huế, trên các cánh đồng, những người thợ điện mướt mồ hôi làm nhiệm vụ. Họ kiểm tra, sửa chữa lưới điện và các TBA cấp điện phục vụ các trạm bơm nông nghiệp. Đó là một trong nhiều công việc mà Điện lực Thừa Thiên Huế triển khai nhằm đảm bảo cấp điện phục vụ tưới vụ Hè Thu năm 2021.

Ông Phúc cho biết thêm, hiện nay, tỉnh Thừa Thiên Huế đang diễn ra đợt nắng nóng gay gắt kéo dài, nhu cầu sử dụng điện tăng cao đột biến, gây quá tải cục bộ lưới điện.

“Điện lực Thừa Thiên Huế đã triển khai các giải pháp đảm bảo cấp điện khác như cân pha, san tải của các MBA, hoán chuyển và nâng dung lượng các MBA, tiến hành kiểm tra, phát hiện và xử lý các điểm mối nối, vị trí tiếp xúc của đường dây, TBA đang vận hành mang tải cao bằng camera nhiệt để có biện pháp xử lý kịp thời”, ông Phúc chia sẻ.

Trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế có tổng số 327 TBA cấp điện phục vụ nông nghiệp, với dung lượng hơn 62 nghìn KVA. Trong số 10 đơn vị Điện lực, địa bàn Điện lực Phú Vang có nhiều TBA nhất với 93 TBA, tiếp đến là Điện lực Quảng Điền.

comment Bình luận

largeer