Nên ăn gì trước khi tập gym để mang lại hiệu quả tốt nhất

Nên ăn gì trước khi tập gym là câu hỏi được rất nhiều người quan tâm. Bạn đã biết danh sách những thực phẩm nên bổ sung trước các buổi tập gym chưa? Dưới đây là những thực phẩm tốt, cần thiết cho cơ thể của bạn khi tập gym. Cùng tham khảo ngay nhé!
05/07/2018 17:15

 Ăn chuối

Chuối là thực phẩm đầu tiên trả lời cho câu hỏi nên ăn gì trước khi tập gym. Có thể bạn chưa biết nhưng chuối là loại thực phẩm có khả năng xây dựng hệ cơ rất tốt. Trong chế độ dinh dưỡng của những người đi tập gym thì chuối là thực phẩm quan trọng và cần thiết.

nen an gi truoc tap gym de mang lai hieu qua tot nhat

Ăn chuối trước khi tập sẽ cung cấp đủ năng lượng

Trong quả chuối có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Lượng potassium cao có trong chuối sẽ giúp cho các gymer duy trì được lực cơ hiệu quả. Chính vì thế ăn 1-2 quả chuối trước khi bắt đầu bài tập của mình sẽ giúp bạn có đủ năng lượng và dưỡng chất cần thiết để mang lại hiệu quả cao hơn.

Bánh mì

Nằm trong danh sách nên ăn gì trước khi tập gym không thể thiếu món bánh mì trứng.

Kết quả nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng một lát bánh mì cũng đủ cung cấp lượng carbohydrate cần thiết cho cả một buổi tập. Bạn có thể kết hợp ăn bánh mì với mật ong, bơ lạc và tốt nhất là 1 -2 quả trứng luộc.

Cung cấp đủ cho cơ thể một lượng protein dồi dào có trong trứng và bánh mì sẽ giúp cho bài tập gym của bạn trở nên tuyệt vời hơn. Tập gym vào buổi sáng, bạn nên cung cấp cho cơ thể một lượng chất cần thiết với khoảng 30-40gram carbohydrate và 15-20 gram protein.

Yến mạch

Yến mạch rất giàu chất xơ. Khi ăn yến mạch trước buổi tập sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng carbohydrate vào máu. Nhờ đó, nó sẽ giúp bạn duy trì năng lượng cơ thể ổn định trong suốt quá trình tập luyện.

nen an gi truoc tap gym de mang lai hieu qua tot nhat

Ăn yến mạch trước buổi tập sẽ giúp cơ thể bạn giải phóng carbohydrate vào máu

Trong khoảng 100gram yến mạch sẽ chứa 2.5gram protein và rất nhiều vitamin B đều là những khoáng chất cung cấp năng lượng cho cơ thể. Vì thế, dùng 1 chén nhỏ bột yến mạch trước giờ tập gym là lời khuyên dành cho bạn.

Dùng trái cây và sữa chua để lót dạ

Nên ăn gì trước khi tập gym? Trái cây và sữa chua cũng là một gợi ý không nên bỏ qua dành cho các gymer.

Trong hầu hết các loại trái đây đều giàu carbohydrate, còn sữa chua thì lại mang đến cho cơ thể một nguồn protein dồi dào.

Trong quá trình luyện tập sẽ cần một lượng lớn Carbohydrate. Chính vì vậy, việc lót dạ bằng trái cây sẽ khiến cho bạn có đủ lượng carbohydrate cần thiết giải phóng từ trái cây chuyển hóa thành năng lượng cho cơ thể bạn.

Ăn táo kèm bơ lạc

nen an gi truoc tap gym de mang lai hieu qua tot nhat

Táo kèm bơ lạc là thực phẩm rất tốt cho người tập gym

Một hộp bơ lạc kèm thêm vài quả táo trước khi đến phòng tập là mẹo nhỏ của dân tập gym chuyên nghiệp. Đây là bộ đôi thực phẩm rất có lợi cho những người tập gym.

Khi bạn muốn có đủ năng lượng cho một buổi tập gym hiệu quả thì đừng quên bộ đôi hoàn hảo táo và bơ lạc nhé.

Bài viết trên đã cung cấp các thực phẩm cần thiết trả lời cho câu hỏi nên ăn gì trước khi tập gym. Chúc bạn sẽ có những buổi tập thú vị và trở thành một gymer chuyên nghiệp.

comment Bình luận

largeer