Nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối để nâng cao hiệu quả

Nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối thì sẽ giúp cho buổi tập của bạn trở nên hiệu quả hơn. Khi bạn tham gia các bài tập thì chắc chắn một phần năng lượng sẽ bị tiêu hao. Vậy nên ăn gì? Tham khảo ngay bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình bạn nhé!
14/07/2018 19:15

Tập thể dục buổi tối có tốt không?

Trước khi tìm hiểu nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối, chúng ta phải biết được tập thể dục tối mang lại cho chúng ta những lợi ích gì.

Theo các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng: “Vào cuối ngày, cơ thể chúng ta thường có nhiệt độ tăng cao hơn so với buổi sáng. Bởi vậy, cơ thể sức bền cơ thể cũng cao hơn nên khả năng tập luyện cũng sẽ tăng. Và việc điều khiển các cơ cũng mang tính tích cực hơn.

Tập thể dục vào buổi tối giúp bạn tăng cường sức khỏe, loại bỏ những căng thẳng và mệt mỏi trong cả ngày làm việc. Đặc biệt, nó sẽ mang đến cho bạn một giấc ngủ sâu hơn.

Trước khi tập thể dục buổi tối nên ăn gì?

Nen an gi truoc khi tap the duc vao buoi toi de nang cao hieu qua

Nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối là điều rất nhiều người quan tâm

Nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối để bổ sung năng lượng cần thiết cho cơ thể bạn đã biết chưa?

Việc nạp thêm năng lượng trước buổi tập là điều cực kì quan trọng. Tuy nhiên, nếu bạn ăn quá no hay bổ sung quá nhiều năng lượng thì nó lại phản tác dụng, gây trở ngại cho quá trình luyện tập của bạn. Hay nếu bạn không bổ sung năng lượng, việc tập luyện sẽ khiến bạn tiêu tốn không ít năng lượng và bạn sẽ rất dễ cảm thấy mệt mỏi, uể oải và khó hoàn thành bài tập của mình.

Các thực phẩm được gợi ý cho bạn trước buổi tập:

-Bánh mì và một ly nước ép hoa quả: Ăn một lát bánh mì cùng với một ly nước ép hoa quả sẽ giúp bạn tiếp thêm cho cơ thể một nguồn năng lượng vừa đủ để tập luyện. Với lượng calo trong bánh mì và các vitamin, dưỡng chất đủ giúp bạn duy trì năng lượng trong vòng 1h.

-Ăn sữa chua ít béo; Hàm lượng protein có trong sữa chua sẽ tiếp thêm sinh lực cho bạn đó. Sữa chua giúp ổn định lượng đường trong máu rất tốt. Bạn cũng có thể dùng thêm chút hoa quả kết hợp với sữa chua. Nhưng hãy nhớ là ăn nhẹ chứ không ăn no nhé!

-Ăn chuối: Bổ sung năng lượng trước buổi tập thì 1-2 trái chuối sẽ giúp bạn có thêm một nguồn năng lượng dồi dào để thách thức các bài tập. Nên ăn trước 35-40 phút trước khi bắt đầu bài tập.

-Ăn táo: Táo cũng là loại trái cây lý tưởng mà bạn nên ăn trước buổi tập. Một trái táo thôi cũng đủ làm bạn phấn chấn hơn rất nhiều rồi.

Những lưu ý khi tập thể dục

Nen an gi truoc khi tap the duc vao buoi toi de nang cao hieu qua

Khởi động kĩ trước khi tập để tránh chấn thương và đạt chất lượng bài tập cao nhất

Ngoài việc quan tâm đến vấn đề nên ăn gì trước khi tập thể dục vào buổi tối thì bạn cũng cần chú ý đến những quy định khi tập thể dục để nâng cao hiệu quả tập luyện:

-Khởi động trước khi tập: Thư giãn, khởi động nhẹ nhàng để làm giãn nở các cơ, khớp.

-Không tập quá sức: Việc tập luyện quá sức sẽ khiến cơ thể nhanh chóng suy sụp, không có lợi cho sức khỏe.

-Thư giãn nhẹ nhàng sau khi tập luyện trước khi ra về.

Chúc bạn có những buổi tập thú vị và có một sức khỏe thật tốt!

comment Bình luận

largeer