Nếu da bất ngờ chuyển vàng cẩn thận bệnh ung thư phổi "rình rập"

Các triệu chứng phổ biến của ung thư phổi bao gồm ho dai dẳng, sụt cân nhanh hoặc liên tục cảm thấy hụt hơi. Tuy nhiên, vàng da cũng là một biểu hiện của ung thư phổi mà mọi người thường không để ý.
11/08/2018 18:30

Theo GS Rafael Molina, Chủ tịch Hội Ung thư và Dấu ấn Sinh học quốc tế thì ung thư phổi là căn bệnh ung thư phổi biến nhất trên thế giới, với số lượng tử vong nhiều hơn cả số người tử vong của 3 bệnh ung thư vú, đại trực tràng, tuyến tiền liệt cộng lại, căn bệnh này đã khiến bất cứ ai mắc phải đều hoang mang.

Trong giai đoạn đầu, ung thư phổi thường không có dấu hiệu rõ ràng và khó phát hiện. Tuy nhiên, đến khi chuyển sang giai đoạn sau ung thư phổi có một số dấu hiệu rõ ràng như vàng da.

Neu da bat ngo chuyen vang can than benh ung thu phoi

 

Vàng da là dấu hiệu rõ rằng nhất khi ung thư phổi lan đến mật nhưng ít người lại để ý đến biểu hiện này

Theo Hiệp hội Ung thư Hoa Kỳ, ung thư phổi khi ảnh hưởng đến gan có thể dẫn đến hiện tượng vàng da, cảnh báo. Theo trang web y tế Very Well Health, gan là một trong những bộ phận cơ thể mà ung thư phổi thường lây lan đến. Và 40% bệnh nhân được chẩn đoán ung thư phổi khi đó đã bị di căn đến một bộ phận cơ thể khác.

Thường các bệnh nhân sẽ không nhận thấy các dấu hiệu rõ ràng của ung thư phổi nhưng nếu khối u đủ lớn và ảnh hưởng đến các ống dẫn mật sẽ dẫn đến tình trạng ngứa trầm trọng, vàng da thậm chí là vàng mắt.

Neu da bat ngo chuyen vang can than benh ung thu phoi

 

Khi khối u ảnh hưởng đến ống dẫn mật ngoài vàng da và ngứa ngáy còn có thể gây vàng mắt

Ung thư phổi khi lan đến các cơ quan khác cũng có thể gây ra đau xương, đau đầu hoặc tê ở cánh tay.

Nếu phát hiện bạn có bất kỳ triệu chứng nào của ung thư phổi hãy đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và có phương án điều trị. Ung thư phổi kể cả khi được phát hiện sớm cũng ít có triển vọng chữa trị hơn so với những bệnh nhân ung thư khác.

Khoảng 1/3 bệnh nhân ung thư phổi sống ít nhất 1 năm sau khi được chẩn đoán và tỷ lệ người sống thêm ít nhất 10 năm là 1 trên 20 người.

comment Bình luận

largeer