Ngày càng nhiều người bị cận thị, muốn phòng tránh cần ghi nhớ 4 biện pháp này rất tốt cho mắt

Ai cũng biết cận thị mang lại nhiều bất tiện cho con người, tuy nhiên trong cuộc sống có nhiều yếu tố không kiểm soát được khiến ngày càng có nhiều người bị cận thị. Công việc phòng ngừa có thể tránh được những ảnh hưởng của cận thị tốt hơn.
11/01/2021 15:20

Vậy, làm thế nào để ngăn ngừa cận thị?

1. Bỏ thói quen xấu về mắt

Một số người thích nghịch điện thoại vào ban đêm nhưng lại không biết rằng ban đêm không đủ ánh sáng rất dễ gây cận thị, đặc biệt là ban đêm nằm nghiêng người để chơi điện thoại di động hoặc tư thế ngồi đọc sách không tốt, những thói quen xấu khi sử dụng mắt này dễ bị cận thị, lâu ngày không khỏi.

Những thói quen xấu còn làm nặng thêm tình trạng cận thị, trong trường hợp nặng có thể làm tổn thương não bộ và hệ thần kinh của con người. Vì vậy, để ngăn ngừa cận thị xuất hiện, cần phải loại bỏ những tật xấu này trong cuộc sống thì mới có thể ngăn ngừa cận thị ở một mức độ nhất định.

2. Chú ý vệ sinh mắt

Đôi mắt có nước mắt và lông mi để giữ ẩm và sạch sẽ, ngoài ra chú ý vệ sinh cá nhân và vệ sinh đúng cách là chìa khóa để ngăn ngừa cận thị. Điều này đòi hỏi mọi người phải chú ý vệ sinh mắt sạch sẽ hàng ngày, nhất là khi tay rất bẩn, không được sờ vào mắt chứ đừng nói là dùng tay dụi mắt, nếu không rất dễ bị cận thị.

3. Tiếp tục thực hiện các bài tập mắt

Bạn nên hình thành thói quen tập mắt ngay từ khi còn nhỏ, các bài tập mắt có thể giải tỏa các dây thần kinh của mắt, từ đó giảm áp lực quanh mắt, giúp ích rất nhiều cho mắt, do đó, hãy dành 10 phút mỗi ngày để tập mắt, kiên trì lâu dài sẽ thấy Kết quả ngoài mong đợi.

Trẻ em đặc biệt thích nghịch điện thoại và xem tivi, cha mẹ nên cho trẻ hình thành thói quen tập luyện cho mắt ngay từ khi còn nhỏ, ngay từ nhỏ cũng có thể ngăn ngừa cận thị.

1

4. Đảm bảo ngủ đủ giấc

Ngủ đủ giấc mỗi ngày có thể làm cho tinh thần của con người luôn ở trạng thái tốt nhất, giấc ngủ là lúc mắt được thư giãn nhất, cho mắt được nghỉ ngơi cũng là cách phòng tránh cận thị. Vì vậy, mọi người nên chú ý đến giấc ngủ để phòng chống cận thị, và điều quan trọng là phải đảm bảo ngủ đủ giấc. Thông thường, bạn nên tránh thức khuya, thức khuya sẽ khiến mắt không được nghỉ ngơi đầy đủ, nếu rơi vào trạng thái mệt mỏi kéo dài sẽ dễ bị cận thị.

5. Bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng

Bổ sung các thực phẩm giúp tăng cường tuần hoàn máu rất tốt cho mắt và thị lực. Chọn thức ăn như trái cây có múi, ngũ cốc nguyên hạt, các loại rau củ xanh đậm. Bổ sung các thực phẩm giàu kẽm như đậu Hà Lan, thịt đỏ, hàu, gia cầm.

Ăn các loại rau củ giúp tăng cường thực lực như cà rốt, khoai lang, bông cải xanh…để cung cấp vitamin A giúp tăng cường thị lực. Các chất dinh dưỡng khác giúp tăng cường sức khỏe mắt bao gồm beta-carotene (có trong trái cây màu vàng, cam), lutein và zeaxanthin….

6. Thường xuyên khám mắt

Ngoài việc chăm sóc sức khỏe mắt, việc khám mắt định kỳ còn giúp phát hiện sớm các dấu hiệu bệnh lý ở mắt để kịp thời điều trị. Nhiều bệnh về mắt thường trong giai đoạn đầu thường không có triệu chứng rõ ràng. Ví dụ như bệnh tăng nhãn áp, nguyên nhân phổ biến gây suy giảm thị lực ở người cao tuổi.

Sự xuất hiện của tật cận thị mang lại cho con người những bất tiện rất lớn, vì vậy thông thường mọi người có thể phòng tránh từ những mặt trên, đặc biệt nếu bệnh cận thị đã xuất hiện thì chúng ta càng phải chú ý hơn nữa, nếu người bị cận thị sớm sử dụng mắt một cách khoa học thì mới phát huy được công dụng tốt.

Thói quen về mắt, bạn vẫn có thể tránh xa tật cận thị. Mắt nếu sử dụng không đúng cách trong thời gian dài chỉ làm tăng độ cận, về sau khó hồi phục và còn gây ra nhiều tật về mắt khác nhau. Vì vậy, việc phòng chống cận thị cần bắt đầu từ chi tiết và đạt được sự kiên trì lâu dài.

comment Bình luận

largeer