Ngày Hội Sức Khỏe Người cao tuổi phường Thượng Cát: Biểu dương khí thế, thúc đẩy phong trào tự rèn luyện, chăm sóc sức khỏe của người cao tuổi

Chiều ngày 29/10, tại Trung tâm văn hóa thể thao phường Thượng Cát, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội, Hội người cao tuổi (NCT) phường Thượng Cát phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - thành viên của Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam (Hội GDCSSKCĐ Việt Nam) đã tổ chức thành công: “Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi phường Thượng Cát - Năm 2023”.
31/10/2023 15:38

Đến dự ngày hội có các khách mời tới từ Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam: Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Văn hóa, Thể dục Thể thao Trung ương Hội; Nhà báo Từ Ngọc Lang, Ủy viên Ban Thường vụ, Phó Viện Trưởng Viện Dưỡng sinh Tâm Thể.

Lãnh đạo phường Thượng Cát có: Bà Quách Thị Giang, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy phường; Ông Trương Quốc Cương, Chủ tịch UBND phường; Bà Vũ Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND phường.

Về phía Ban Tổ chức gồm có: Ông Ngô Văn Thêm, Chủ tịch Hội NCT phường Thượng Cát – Trưởng Ban Tổ chức; Bác sĩ Đỗ Nam Khánh, Ủy viên thường vụ, Trưởng ban kết nối và phát triển cộng đồng Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Hội NCT Việt Nam, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt – Đồng Trưởng Ban Tổ chức.

Anh 0

Đại biểu và các khách mời tham dự sự kiện

“Ngày hội sức khỏe Người cao tuổi phường Thượng Cát - Năm 2023” được bắt đầu với lễ diễu hành rất ấn tượng. Dẫn đầu đoàn diễu hành là khối rước cờ Tổ quốc. Tiếp đó là khối rước ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Theo sau, là 7 đoàn vận động viên của 7 chi hội NCT với gần 200 hội viên NCT trong trang phục áo đỏ sao vàng, tay cầm cờ Tổ quốc tiến vào lễ đài. Cảnh tượng đó gây bao xúc động đối với các đại biểu và những người chứng kiến.

Anh 2
Anh 1

Các đại biểu tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự ngày hội

Sau phần chào cờ và tặng cờ lưu niệm cho các đoàn tham dự, ông Ngô Văn Thêm - Chủ tịch Hội NCT phường Thượng Cát – Trưởng Ban Tổ chức đã lên phát biểu khai mạc ngày hội. Ông đã xúc động bày tỏ: “Sống vui, sống khỏe, sống có ích và hạnh phúc là mong muốn của NCT, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của mỗi người, mỗi gia đình và cộng đồng. Rèn luyện sức khỏe để góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tạo dựng cuộc sống hạnh phúc của mỗi người và mỗi gia đình; Với thông điệp “NCT luôn tập dưỡng sinh, thiết thực nâng cao sức khỏe, là hạnh phúc của NCT”. Thực hiện “Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam” năm 2023 với chủ đề: “Người cao tuổi được chăm sóc và phát huy đầy đủ”. Chào mừng Đại hội đại biểu Hội NCT phường Thượng Cát lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Chào mừng 15 năm thành lập Hội GDCSSKCĐ Việt Nam (25/12/2008 - 25/12/2023). Với ý nghĩa đó, thay mặt Ban Tổ chức, tôi xin tuyên bố Khai mạc Ngày Hội sức khỏe NCT phường Thượng Cát - Năm 2023”.

Anh 3

Ông Ngô Văn Thêm, Chủ tịch Hội NCT phường Thượng Cát – Trưởng ban tổ chức đã lên phát biểu khai mạc ngày hội

Với màn đồng diễn bài tập Dưỡng sinh Kinh lạc và bài Khỏe vì nước của gần 200 hội viên các CLB Tự chăm sóc sức khỏe, CLB Dưỡng sinh Kinh lạc đã làm cho không khí trên sân Trung tâm Văn hóa Thể thao phường Thượng Cát như bùng nổ bởi sự đồng điệu trong từng bước chân, từng nhịp điệu cùng với sắc áo đỏ sao vàng ngập tràn.

Anh 4.1

Hòa chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của ngày hội, trong bài phát biểu chúc mừng của mình ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Văn hóa Thể dục Thể Thao Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng Việt Nam đã bày tỏ: “Tôi thực sự rất xúc động, ấn tượng với màn đồng diễn của NCT phường Thượng Cát. Sự nhiệt tình, tích cực, sôi nổi của các bà, các chị đã để lại trong tôi tình cảm hết sức tốt đẹp, đến bây giờ đứng trên sân khấu này tôi vẫn còn đang rất xúc động. Chăm sóc sức khỏe chủ động thông qua các hoạt động văn hóa thể dục thể thao là một trong những nội dung chính hoạt động của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam. Điều này có ý nghĩa rất lớn đối với công tác chăm sóc và phát huy vai trò của NCT. Tôi thấy phường Thượng Cát của chúng ta đã phối hợp với Công ty CP Truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - Thành viên của Hội làm rất tốt việc này Hội GDCSSKCĐ Việt Nam là tổ chức xã hội của công dân, tổ chức Việt Nam hoạt động trong lĩnh vực giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng nhằm cùng “Đồng tâm hiệp lực phấn đấu vì sự nghiệp giáo dục chăm sóc sức khỏe cộng đồng, nâng cao chất lượng nòi giống, góp phần bồi dưỡng nhân tài cho đất nước”. Hoạt động của Hội người cao tuổi phường Thượng Cát cùng Công ty CP truyền thông chăm sóc sức khỏe Sao Đại Việt - Thành viên của Hội GDCSSKCĐ Việt Nam đã thể hiện mục đích, tôn chỉ nêu trên. Đồng thời đây cũng là kết quả thực hiện chương trình phối hợp hoạt động giữa Trung ương Hội NCT Việt Nam với Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam được ký kết ngày 27/9/2022 về việc 'Chăm sóc sức khỏe người cao tuổi' "

chú Hà

Ông Đỗ Việt Hà, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng Ban Văn hóa Thể dục Thể Thao Trung ương Hội GDCSSKCĐ Việt Nam phát biểu tại ngày Hội

Sau phần phát biểu chúc mừng của đại biểu, một chương trình giao lưu Dưỡng sinh - Dân vũ đặc sắc do hội viên các CLB NCT biểu diễn. 14 tiết mục, mỗi tiết mục một trang phục khác nhau làm cho sân khấu ngày hội lung linh sắc màu.

Cô Ngô Thị Chuyền ở tổ dân phố Thượng Cát 4 chia sẻ: "Hôm nay tôi thấy rất vui và phấn khởi được tham dự Ngày hội do Hội Người cao tuổi phường và công ty Sao Đại Việt tổ chức. Trước đây tôi cũng đã tập bài Dưỡng sinh Kinh lạc nhưng hiệu quả đối với sức khỏe ít. Nhưng gần tháng nay, được bác sĩ Đỗ Nam Khánh hướng dẫn, các cô tập đúng theo sự chỉ dẫn bác sĩ thấy hiệu quả cải thiện sức khỏe rất tốt. Như cô thấy người khỏe, ngủ rất ngon, không đi tiểu đêm nữa".

Chia sẻ với phóng viên, bà Vũ Thị Kim Dung, Phó Chủ tịch UBND phường Thượng Cát cho biết: "'Ngày hội sức khỏe người cao tuổi phường Thượng Cát năm 2023' được tổ chức nhân tháng hành động hết sức ý nghĩa đối với người dân phường Thượng Cát nói chung, NCTi nói riêng. Từ tấm gương rèn luyện sức khỏe của NCT mà tất cả người dân trong phường không giới hạn độ tuổi đều tích cực rèn luyện sức khỏe, thúc đẩy phong trào thể dục thể thao của địa phương ngày càng được nâng lên và nhân rộng qua các câu lạc bộ với các bộ môn như dưỡng sinh kinh lạc, đi bộ, đạp xe, bóng chuyền rơi, yoga, khiêu vũ… Với tinh thần đó, phường Thượng Cát được đón nhận danh hiệu 'đơn vị xuất sắc trong phong trào thể dục thể thao' của thành phố Hà Nội và quận Bắc Từ Liêm. Trong thành tích đó, có sự đóng góp rất lớn của Hội NCT phường và sự phối hợp tích cực nhiều năm của Công ty CP Truyền thông Sao Đại Việt đã hỗ trợ cho các CLB dưỡng sinh kinh lạc các bài tập đúng động tác, phù hợp với sức khỏe NCT. Rất mong trong thời gian tới, Hội GDCSSKCĐ Việt Nam, Công ty CP Truyền thông Sao Đại Việt tiếp tục phối hợp với Hội NCT phường có nhiều hoạt động bổ ích, ý nghĩa giúp NCT phường Thượng Cát sống vui - khỏe - có ích góp phần cùng Đảng, chính quyền và nhân dân xây dựng phường ngày càng giàu mạnh, phát triển bên vững”.

Một số hình ảnh trong chương trình:

z4834832635477_a35250c6c1276c8a9465c403b266c882
z4834832668713_72cc11bdd7b486e552c09113c3c0d0f2
z4834832715775_98f8071664a6efd30930ce36ee958721
z4834832759819_cfec40a3bf1d02cf0858b35d84d07e35

Hải Nam - Anna Mai

comment Bình luận

largeer