Nghệ An: Điều tra tình trạng dinh dưỡng trẻ em từ 0,5 đến 11,9 tuổi

Từ ngày 6 - 12 /11/2020, Viện Dinh dưỡng phối hợp với Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Nghệ An thực hiện điều tra đánh giá tình trạng dinh dưỡng trẻ em Việt Nam từ 0,5 đến 11,9 tuổi trên địa bàn tỉnh.
08/11/2020 19:15

 

Nghệ An là một trong 12 tỉnh/ thành phố được Viện Dinh dưỡng lựa chọn để triển khai cuộc điều tra. Có 3 xã phường được thực hiện là phường Bến Thủy ( TP Vinh), xã Nghĩa Xuân ( Quỳ Hợp) và xã Tân Xuân( Tân Kỳ). Tại mỗi phường xã sẽ thực hiện 2 điểm điều tra tại trạm y tế và trường tiểu học. Ở trạm y tế chọn ngẫu nhiên 55 trẻ ở mỗi xã, cân đối theo nhóm tuổi và giới tính như sau: 11 trẻ mỗi nhóm tuổi: 6- 12 tháng, 13- 24 tháng, 15- 36 tháng, 37- 48 tháng và 49- 60 tháng. Tại trường tiểu học chọn 55 trẻ ngẫu nhiên trong danh sách từ khối 1 đến khối 5. Thực hiện việc điều tra đánh giá sự tăng trưởng của trẻ qua việc cân, đo nhân trắc, đo chu vi vòng cánh tay, chu vi vòng đầu và độ dày nếp gấp dưới da. Đánh giá thành phần cơ thể cho trẻ tiểu học bằng máy InBody 120 và kiểm tra thể chất cho trẻ qua việc chạy, bật xa, đánh giá sức mạnh thân trên, sức bền của bụng…Trẻ sẽ được lấy máu xét nghiệm để đo độ Hb bằng HomoCue. Phỏng vấn người nuôi trẻ các câu hỏi về nhân khẩu học - xã hội để tìm hiểu việc chăm sóc, hoạt động thể chất, đánh giá giấc ngủ của trẻ.

1111
Empty
Empty

Thông qua cuộc điều tra này sẽ cung cấp nhiều thông tin cấp thiết về các vấn đề dinh dưỡng trẻ em ở tỉnh ta nói riêng và cả nước nói chung. Từ đó các nhà hoạch định sẽ có những chính sách kịp thời nhằm thức đẩy và hỗ trợ hoạt động dinh dưỡng. Tập trung can thiệp ở 2 nhóm đối tượng chính là phụ nữ mang thai và trẻ em. Hướng đến mục tiêu chung về dinh dưỡng hợp lý, tăng cường sức khỏe cho cộng đồng nhằm nâng cao tầm vóc, thể lực và trí tuệ cho người dân góp phần đạt được những mục tiêu phát triển kinh tế- xã hội./.

Phạm Thắng

comment Bình luận

largeer