Người béo nên chọn loại vải áo dài nào

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào? Áo dài là sắc màu truyền thống trong văn hoá người Việt. Với người béo, áo dài giúp thân hình trở nên duyên dáng, thướt tha hơn nhưng lựa chọn được loại vải phù hợp không dễ dàng.
23/10/2017 15:09

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào

Vóc dáng đầy đặn luôn là điểm tự ti của người mập nên khi lựa chọn áo dài trở nên khó khăn. Chỉ với một vài mẹo nhỏ dưới đây, mọi vấn đề của người béo sẽ được giải quyết.

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao

 

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào? Vóc dáng người béo không phải vấn đề với các loại vải áo dài

1. Chất liệu vải áo dài

 

Chất liệu vải áo dài quyết định đến thân hình người mập. Loại vải áo dài co giãn, không bóng là lựa chọn hàng đầu tạo cảm giác thân hình gọn gàng, che bớt những điểm yếu. Đừng lo lắng, vóc dáng mũm mĩm vẫn có thể kết hợp với loại áo dài ren thời thượng. Tuy nhiên, nên chọn những loại vải ren mềm mại, cảm giác thoải mái. Chất liệu ren này rất dễ làm lộ nhược điểm của thân hình vì vậy những loại ren có thêm hoạ tiết trang trí phù hợp giúp tạo nên sự hài hoà, cân đối.

Áo dài giúp tôn thêm vẻ đẹp đoan trang, nữ tính cho người phụ nữ. Nếu người béo biết chọn loại vải áo dài phù hợp có độ mềm, co giãn, đủ dày không chỉ làm đẹp cho bản thân mà còn che đi độ "đẫy đà" của vòng eo.

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao 3

 

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào? Áo dài giúp người béo trông thon gọn và đoan trang hơn

Vải bóng là điều tối kị trong việc chọn lựa áo dài cho người béo. Loại vải đặc biệt này không chỉ phô bày ra những khuyết điểm của cơ thể mà còn tăng thêm nét thô kệch khi di chuyển.

Những kiểu vải trơn, một màu hay kiểu vải in hoa rất thích hợp với người mập.

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao 4

 

Người béo nên chọn loại vải trơn, một màu hoặc có in hoa

2. Chọn hoạ tiết áo dài

 

Người mập có dáng hình tròn đầy nên chọn loại hoạ tiết có dạng hoa dây kéo dài từ ngực đến hết tà áo. Những hoa văn dạng hoa dây tạo điểm nhấn trên áo dài mang lại cảm giác thon thả, thanh mảnh, đánh lừa mắt người đối diện. Ngoài ra, người béo cũng có thể lựa chọn loại hoa văn dáng dài chạy dọc hai bên tà hoặc dây hoa kéo dài uốn cong tạo cảm giác ôm eo trông thanh thoát hơn.

3. Màu sắc của vải áo dài

 

Những người béo có dáng tròn trịa nên lựa chọn loại vải áo dài có tông màu sẫm hoặc màu nóng như đỏ sậm, tím than, kẻ sọc, hoa văn nhỏ... không chỉ tôn lên dáng người mà loại vải này giúp tạo điểm nhấn cho người đối diện.

4. Dáng áo dài cho người mập

 

Người béo có phần cổ đầy đặn, có các ngấn rõ ràng nên thích hợp để lựa chọn những mẫu áo dài cổ tim, cổ thuyền, thuyền bẹt. Với kiểu cổ thuyền giúp người mặc để lộ được ưu điểm phần cổ đầy đặn.

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao 2

 

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào? Những mẫu áo dài có hoạ tiết dài hai bên giúp đánh lừa mắt người đối diện

Nếu ưa loại áo dài truyền thống, người mập có thể chọn những chiếc áo cổ cao tầm 3cm, tuy nhiên cũng cần chú ý đến độ dài của cổ. Người béo nên chọn những kiểu áo dài có thiết kế đơn giản. Không nên chọn chiếc áo cầu kỳ, thiết kế rườm rà hoặc tay ngắn sẽ để lộ bắp tay. Vì vậy, nên may những chiếc áo dài vừa người, không ôm quá.

Nguyên tắc khi lựa chọn áo dài

Bên cạnh một số mẹo ở trên, người béo cũng cần lưu ý một số nguyên tắc dưới đây để lựa chọn được cho bản thân mẫu áo dài phù hợp.

Phù hợp với tuổi tác, vóc dáng

Phù hợp với hoàn cảnh, thời gian, tính chất công việc

Đồng bộ các phụ trang khác

Tuỳ vào mục đích sử dụng phù hợp như mặc đi làm chọn loại vải thoáng mát, ít nhăn...

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao 5

 

Người béo nên chọn loại vải áo dài nào? Khi chọn áo dài cần phù hợp với tuổi và vóc dáng

Kiểu dáng đơn giản, kín đáo và không quá ôm sát phần eo. Quần ống hẹp và suông kết hợp phần tà hẹp, ngắn. Nên chọn áo dài có phần tay, nách và vai thoải mái trong việc di chuyển

Áo dài thích hợp ở những nơi tôn nghiêm bởi nó mang vẻ tao nhã và kín đáo. Khuyến khích lựa chọn những loại vải mềm mại như tơ tằm, cotton lụa

Kiểu dáng trang trọng, lịch sự cần đồng bộ với kiểu tóc, trang điểm, phụ kiện

 

Áo dài cho người béo nên kết hợp phụ kiện gì

Ví cầm tay hay đeo vai nhỏ gọn là lựa chọn thích hợp, nên chọn màu cùng tone với áo dài.

Giày bịt mũi, gót nhọn hoặc gót vuông tuỳ vào dáng người để lựa chọn chiều cao của giày. Nên chọn màu giày cùng màu với màu áo hoặc với quần. Giày cao gót giúp thân hình người mập uyển chyển, thanh mảnh hơn.

nguoi beo nen chon loai vai ao dai nao 6

 

Người béo nên chọn phụ kiện đi kèm khi mặc áo dài để tôn thêm vẻ đẹp

Những đôi giày bệt hay dép sandal giúp thoáng chân hơn nhưng không cân xứng với tà áo, quần ống rộng.

Trang sức chọn loại phù hợp với hoạ tiết trang trí trên áo và tạo được điểm nhấn.

Bên cạnh việc lựa chọn mẫu áo dài phù hợp, người béo cần có chế độ tập luyện và chế độ di dưỡng hợp lý để có một cơ thể khoẻ mạnh hơn. Những mẹo nhỏ trên đây giúp người béo lựa chọn được kiểu áo dài thanh lịch cho cuộc sống thường ngày trong công việc, lễ hội, cưới hỏi…

comment Bình luận

largeer