Người lùn nên chơi môn thể thao gì để tăng chiều cao

Người lùn nên chơi môn thể thao gì để tăng chiều cao? Luyện tập thể dục thể thao không chỉ giúp tăng cường sức khỏe mà còn là biện pháp cải thiện chiều cao cực tốt. Với người trưởng thành, ngoài bổ sung chất dinh dưỡng thì tập thể dục là cách duy nhất để có một vóc dáng, chiều cao ưng ý.
14/11/2017 09:18

 Tại sao nên luyện tập thể dục thể thao

Luyện tập thể dục thể thao thường xuyên, đúng cách giúp con người có tác phong nhanh nhẹn, rèn luyện được tính kiên trì, thật thà, trung thực. Thể thao được xem mà một trong những các để giáo dục đạo đức, nhân cách của con người. Luyện tập thể dục, thể thao mang đến hàng chục ích lợi cho cơ thể con người, trong đó có yếu tố cải thiện chiều cao:

- Luyện tập thể dục thể thao giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nhiều nghiên cứu chỉ ra, những người lớn tuổi luyện tập thể dục thể thao giúp hệ miễn dịch được cải thiện, thậm chí hệ miễn dịch còn cao hơn những người trẻ ở độ tuổi 30.

Nguoi lun nen choi mon th

 

Người lùn nên chơi môn thể thao gì để tăng chiều cao, tập thể thao thường xuyên là phương pháp tăng cường sức khỏe an toàn nhất

- Luyện tập thể dục, thể thao giúp tăng sự tự tin, giảm stress, giúp bạn ngủ ngon hơn.

- Luyện tập thể dục thể thao đều đặn còn giúp cải thiện khả năng sinh lý. Đối với nam giới, tập thể dục giúp giảm nguy cơ bị liệt dương.

- Luyện tập thể dục giúp tăng tuổi thọ, ngăn chặn một số căn bệnh nguy hiểm.

- Cuối cùng, luyện tập thể thao giúp cải thiện chiều cao cực tốt.

Những môn thể thao người gầy nên tập

Bơi lội

Bơi lội vốn dĩ được xếp vào nhóm các môn thể thao tốt nhất cho những người lùn. Luyện tập thể thao hàng ngày giúp tăng cường sức khỏe và cải thiện chiều cao cực tốt. Một người trưởng thành thường xuyên đi bơi sẽ giúp cải thiện được vài cm chiều cao.

Theo các chuyên gia, môn thể thao hội tụ đầy đủ các chuyển động cho toàn bộ cơ thể. Việc này giúp cho phần thân và phần chân chuyển động liên tục và giúp cơ bắp trở nên săn chắc hơn.

Bơi lội thường xuyên giúp giảm bớt lượng mỡ thừa trong cơ thể, giúp thân hình mảnh dẻ, eo thon hơn và chiều cao được tăng nhanh đáng kể. Tuy nhiên, để chiều cao tăng đều, bạn cần có chế độ luyện tập, bơi lội đúng cách.

Nguoi lun nen choi mon th

 

Người lùn nên chơi môn thể thao gì để tăng chiều cao, bơi lội giúp cơ bắp dãn nở và xương dài hơn

Khi bơi các khớp chân, tay, cột sống được vận động mạnh, mở rộng khi đó chiều cao theo đó mà phát triển mạnh hơn.

Với việc tăng trưởng chiều bơi, môn bơi phát huy tác dụng mạnh nhất khi con người học bơi ở tuổi dậy thì. Qua tuổi trưởng thành, bơi lội chỉ giúp con người cải thiện một chút về chiều cao.

Các kiểu bơi giúp tăng chiều cao hiệu quả nhất:

- Bơi tự do: Bơi tự do là kiểu bơi giúp cơ thể có thể hoạt động được tất cả các bộ phận. Bơi tự do giúp cơ bắp được phát triển mạnh nhất.

- Bơi sải: Kiểu bơi này cả thân hình của người bơi phải vận động tối đa. Bởi vậy, áp lực lên cơ thể rất cao, khi đó hệ thống xương khớp được tác động mạnh để phát triển tốt đa nhất.

- Bơi ếch: Bơi ếch là kiểu cuối cùng người lùn có thể lựa chọn để cải thiện chiều cao. Người bơi ếch thường phải đạp chân về phía sau, tay sải về phía trước, do đó xương chân, xương cột sống có cơ hội được vận động, giãn nở giúp chiều cao phát triển hiệu quả.

Bóng rổ

Bóng rổ cũng là một môn thể thao giúp cải thiện chiều cao của người lùn cực tốt. Thêm nữa, đây cũng là bộ môn được nhiều bạn trẻ yêu thích. Nhiều đánh giá cho rằng, thường xuyên luyện tập bóng rổ sẽ giúp người lùn cải thiện chiều cao tương đương với bộ môn bơi lội.

Nguoi lun nen choi mon th

 

Khi chơi bóng rổ, người chơi cần liên tục tay đổi động tác, tư thế và thường xuyên phải nhảy lên cao để tung bóng vào rổ. Việc chạy nhảy, vận động thường xuyên này giúp cho cơ bắp tăng lên, xương khớp được giãn nở khiến chiều cao được cải thiện. Thậm chí nếu chơi bóng rổ thường xuyên vào buổi sáng còn giúp cơ thể hấp thụ một lượng viatmin D cực nhiều. Vitamin D được biết đến là loại vitamin giúp tăng trưởng chiều cao cực tốt.

Tập xà đơn

Tập xà đơn là môn thể thao không đòi hỏi quá nhiều kỹ thuật giống như bơi lội hay chơi bóng rổ. Song tập xà đơn lại là cách cực nhanh để giúp kéo dài cột sống trong thời gian ngắn. Người lùn chỉ cần đặt cánh tay lên xà đơn, đu người lên trong khoảng thời gian nhất định là hạ từ từ xuống sàn. Tuy  nhiên, trước khi luyện tập bạn cũng nên khởi động để tránh một số chân thương về xương.

Nguoi lun nen choi mon th

 

Người lùn có thể tăng chiều cao bằng một, trong ba bài tập xà đơn sau:

- Bài tập hít xà đơn tăng chiều cao.

- Bài tập xà đơn kéo người lên sau cổ

- Bài tập xà đơn kèm theo kéo vật nặng.

comment Bình luận

largeer