Người lùn nên uống sữa gì để tăng chiều cao

Người lùn nên uống sữa gì để tăng chiều cao? Sữa tươi, sữa chua, sữa đậu nành là các loại sữa giúp người trưởng thành tăng chiều cao hiệu quả. Trong sữa có đầy đủ các thành phần dinh dưỡng giúp hỗ trợ kéo dài xương hiệu quả.
09/11/2017 14:29

 Tác dụng tăng chiều cao của sữa

Sữa tươi

Sữa tươi chính là sữa của động vật như bò, dê hoặc cừu. Để có người có thể sử dụng được sữa cần được sơ chế, khử trùng bằng máy móc hiện đại. Sữa tươi thanh trùng được xem là loại thức uống giàu dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe con người.

Theo Wiki, trong 1 ly sữa tươi cung cấp đến 30% lượng canxi và 23% phốt pho mỗi ngày. Sữa tươi là thực phẩm chứa cực nhiều các dưỡng chất, vitamin, khoáng chất có lợi cho cơ thể. Hầu hết các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyên các gia đình nên cho con uống sữa tươi từ nhỏ để giúp cải thiện vóc dáng, tăng cường sức đề kháng.

Nguoi lun nen uong sua gi

 

Người lùn nên uống sữa gì để tăng chiều cao, sữa tươi là loại đồ uống bổ sung nhiều canxi cho cơ thể

Ngoài ra, sữa tươi còn là thành phần làm đẹp da cực công hiệu. Trong sữa có chứa  protein, enzyme, axit lactic... giúp khắc phục các chứng bong da, mụn trứng cá, giữ ẩm, làm mịn da, chống lão hóa, tăng sức đề kháng cho da.

Không chỉ trẻ nhỏ, người trưởng thành cũng nên uống sữa tươi hàng ngày. Sữa tươi cung cấp một lượng canxi lớn cho cơ thể giúp chiều cao được cải thiện phần nào. Trong 1 lít sữa có đến 1.200mg hàm lượng Canxi và lượng protein dồi dào. Sự kết hợp hoàn hảo của 2 loại chất này giúp người lùn tăng trưởng chiều cao cực tốt.

Để đạt hiệu quả cao nhất, mỗi người trưởng thành nên uống đều đặn 3 ly sữa mỗi ngày. Cùng với đó là thường xuyên luyện tập thể dục thể thao, hạn chế việc bỏ bữa, thức khuya.

Sữa chua

Sữa chua được biết đến là loại thực phẩm có lượng giá trị dinh dưỡng khá cao và cân đối. Trong sữa chua hội tụ đầy đủ các hoạt chất giúp cải thiện chiều cao của người lùn.

Theo nghiên cứu, trong sữa chua có chứa rất nhiều kcal, chất đạm, chất béo, canxi, na, kali, phốt pho và hàm lượng lớn vitamin D, A, E. Ngoài ra, sữa chua bổ sung lượng axit cực tốt giúp dạ dày hoạt động tốt hơn, tiêu hóa tốt hơn.

Hàng ngày, người trưởng thành nên thường xuyên ăn trưa sau bữa cơm để giúp cơ thể khỏe hơn và hỗ trợ tăng chiều cao tốt hơn. Để không bị ngán, bạn nên thay đổi vị sữa chua mỗi ngày.

Sữa đậu nành

Ngoài sữa tươi, sữa đậu nành những người lùn cũng có thể cải thiện chiều cao  bằng cách uống sữa đậu nành. Sữa đậu nành có thể tự sản xuất hoặc có thể sản xuất theo quy trình công nghiệp. Theo nghiên cứu, giá trị dinh dưỡng của sữa đậu nành tương tự với sữa bò nhưng sữa đậu nành ít canxi hơn sữa bò.

Nguoi lun nen uong sua gi

 

Người lùn nên uống sữa gì để tăng chiều cao, thường xuyên uống sữa đậu nành giúp kích thích xương khớp phát triển

Ngoài khả năng tăng kích thích tăng trưởng cơ xương, hỗ trợ xương người trưởng thành kéo dài hơn. Đây được xem là giải pháp hoàn hảo cho những người lùn muốn tăng chiều cao một cách an toàn.

Để tăng chiều cao hiệu quả, tốt nhất những người lùn nên uống sữa đều đặn. Mỗi ngày nên uống 3 ly vào sáng, trưa và tối. Tuy nhiên không nên uống sữa khi còn đói, tránh gây ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa. Đối với sữa chua, tốt nhất nên ăn mỗi ngày 2 hộp để chiều cao được cải thiện hiệu quả nhất.

Phối kết hợp sinh hoạt điều độ cùng việc uống sữa

Khi bước qua tuổi trưởng thành, chiều cao của con người không phát triển tốt như khi mới dậy thì. Để có thể cải thiện vóc dáng nhỏ bé, người lùn chỉ có cách phối kết hợp các phương pháp thể dục thể thao cùng chế độ ăn uống hợp lý. Đồng thời kết hợp cùng uống sữa tươi, sữa chua hoặc sữa đậu nành.

- Đầu tiên, người lùn nên có chế độ sinh hoạt hợp lý từ 6 - 8 tiếng mỗi ngày. Nên có chế độ ngủ trưa khoảng 1 tiếng. Buổi tối nên đi ngủ từ 11h đêm. Bởi thời điểm từ 12h - 1h đếm là lúc chiều cao có cơ hội phát triển tốt nhất. Thêm nữa người lùn không nên bỏ bữa. Người lùn nên ăn 3 bữa mỗi ngày. Bữa sáng nên ăn các chất có nhiều protein và đừng quên uống thêm một ly sữa tươi.

Nguoi lun nen uong sua gi

 

Người lùn nên uống sữa gì để tăng chiều cao, luyện tập thể dục thể thao giúp xương khớp phát triển tốt

- Hoạt động thể thao: Đối với người lùn thì nên lựa chọn những môn thể thê giúp cho xương khỏe mạnh và phát triển tốt. Các chuyên gia khuyên người lùn nên đu xà đơn, bơi, luyện tập yoga, hoặc chơi bóng chuyền. Đây là một số môn thể thao kích thích sự phát triển xương cực tốt.

- Bên cạnh việc uống sữa, người lùn cũng có thể sử dụng kèm các loại sữa bột tăng chiều cao, thuốc tăng chiều cao. Tuy nhiên, khi uống khách hàng nên lựa chọn các sản phẩm đảm bảo chất lượng, tránh gây ra các tác dụng phụ cho sức khỏe.

comment Bình luận

largeer