Người phụ nữ phải cấp cứu chỉ sau hai ngày uống trà giảm cân

Ngày 28/6 Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai tiếp nhận một bệnh nhân nữ 40, nhập viện trong tình trạng co giật, không tỉnh táo.
29/06/2024 09:32

Nguồn tin riêng từ Tạp chí Sức Khỏe Cộng Đồng, tối ngày 28/6 Chị T.T.D (40 tuổi, trú tại Yên Phong – Bắc Ninh) được đưa vào Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) cấp cứu với biểu hiện nôn mửa, co giật, không tỉnh táo... Tại đây, chị D đã được các bác sĩ tại Trung tâm Chống độc – Bệnh viện Bạch Mai tiền hành làm các xét nghiệm cần thiết và mang mẫu sản phẩm đi kiểm tra để phát hiện ra nguyên nhân và điều trị.

Theo người nhà bệnh nhân, thời gian gần đây chị D có mua sản phẩm giảm cân về uống, uống được hai ngày thì bắt đầu xuất hiện các hiện tượng bất thường như mệt mỏi, tức ngực, nôn mửa… Thấy vậy, gia đình đã đưa chị D đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bắc Ninh. Sau một ngày điều trị tại tuyến dưới, người nhà quyết định chuyển người bệnh lên Bệnh viện Bạch Mai để điều trị.

z5583597636189_bba628affb4f88d3648eb85f87ed7344

Sản phẩm được chị D mua trên mạng về uống trước khi xảy ra tình trạng tức ngực, nôn mửa, coi giật

Được biết, chị D đã đặt mua ba sản phẩm giảm cân trên mạng với giá hơn 3 trăm nghìn đồng. Theo quan sát, cho thấy trên nhãn sản phẩm là tiếng Trung Quốc, sản phẩm không có nhãn phụ, không có thông tin đơn vị, tổ chức chịu trách nhiệm phân phối tại Việt Nam theo quy định.

Tại đây, bác sĩ cho biết, thời gian qua, Trung tâm Chống độc của BV Bạch Mai, đã nhiều lần tiếp nhận những trường hợp ngộ độc những loại thực phẩm chức năng có chứa chất cấm. Đã có trường hợp bệnh nhân tổn thương thận, hôn mê, co giật, tổn thương não và đã phải cấp cứu điều trị. Xét nghiệm những loại sản phẩm người bệnh đã dùng, thì phát hiện có chứa chất cấm, ảnh hưởng đến sức khỏe như Sibutramine, Phenolphtalein…  Các chuyên gia chống độc BV Bạch Mai từng khuyến cáo, không tự ý mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc trên mạng về sử dụng, trước khi mua sản phẩm cần tìm hiểu kỹ, rõ nguồn gốc xuất xứ, tìm hiểu và mua sản phẩm ở những nơi uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Hoàng Anh

comment Bình luận

largeer