Nguy cơ vô sinh từ những thói quen xấu trong ngày đèn đỏ

14/07/2015 03:00

 Vô sinh hiện đang là vấn đề đáng lo ngại nhất của các cặp vợ chồng. Và ít ai biết rằng nguy cơ vô sinh có thể đến từ chính những thói quen xấu trong ngày đèn đỏ. 
Dùng băng vệ sinh quá lâu dễ gây vô sinh
Một thói quen thường xuyên của các bạn nữ trong ngày đèn đỏ đó là lười thay băng vệ sinh. Như đã biết môi trường âm đạo sẽ là nơi lý tưởng để sản sinh ra các vi khuẩn có hại, gây mùi hôi và dễ dẫn đến nguy cơ nhiễm nấm, khuẩn cho vùng kín. Vì vậy khi dùng băng vệ sinh quá lâu thì số lượng vi khuẩn sản sinh ra càng nhiều theo cấp số nhân. Đặc biệt có 2 loại khuẩn rất có hại cho vùng kín phụ nữ, đó là tụ cầu khuẩn vàng và liên cầu khuẩn, 2 loại này khi được sản sinh nhiều sẽ phóng độc tố vào máu và gây sốc nhiễm độc.

                                   nguy co vo sinh tu thoi quen ngay den do ba
Hiện tại có 2 loại băng vệ sinh dành cho các bạn nữ trong ngày đèn đỏ, đó là băng vệ sinh loại bản mỏng và băng vệ sinh dạng ống (tampon). Khi dùng tampon đưa vào cơ thể quá lâu thì nguy cơ viêm nhiễm ngày càng nặng và rất dễ khiến các bạn nữ bị vô sinh, thậm chí là tử vong do sốc nhiễm độc.
Triệu chứng của nhiễm độc vi khuẩn vùng kín đó là sốt cao đột ngột, nôn, tiêu chảy kèm theo những vết ban đỏ gây đau cơ và nhức đầu. Vì vậy trong những ngày đèn đỏ, các bạn nữ cần thay băng vệ sinh trong khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sớm hơn dù ngày ít hay nhiều. Đồng thời cần rửa sạch vùng kín trước khi đeo bằng vệ sinh.

                                   nguy co vo sinh tu thoi quen ngay den do mot
Nguy cơ vô sinh từ việc thay băng khi tay chưa sạch
Cũng giống như việc giữ vệ sinh vùng kín, đôi tay cũng cần làm sạch trước khi các bạn nữ thay băng vệ sinh. Bởi đôi tay có nhiều vi khuẩn khi tiếp xúc với băng sẽ khiến cho các vi khuẩn dễ xâm nhập vào băng và theo vào vùng kín, Đây là nguyên nhân cơ bản gây viêm nhiễm phụ khoa và tăng nguy cơ vô sinh. 
Dùng giấy vệ sinh lau vùng kín

Bệnh phụ khoa hiện đang là vấn đề đáng lo ngại cho các chị em phụ nữ do vấn đề vệ sinh không được hợp lý. Và bệnh phụ khoa cũng là một trong những nguyên nhân gây vô sinh, thai ngoài tử cung hoặc teo hẹp buồng trứng. Chính vì vậy luôn đảm bảo cho vùng kín được sạch sẽ là việc làm cần thiết.
Tuy nhiều nhiều chị em có thói quen dùng giấy vệ sinh lau vùng kín. Nhưng hiện tại trên thị trường, nhiều loại giấy vệ sinh được sản xuất không đảm bảo, chứa nhiều tạp khuẩn như chất tẩy trắng, vi khuẩn. Những vi khuẩn này sẽ có cơ hội xâm nhập vào môi trường bên trong âm đạo để sản sinh ra nấm.
Vì vậy trong những ngày đèn đỏ, các bạn nữ nên đem theo bên mình một gói khăn giấy riêng, đảm bảo chất lượng để luôn đảm bảo cho vùng kín được sạch sẽ.

                                  nguy co vo sinh tu thoi quen ngay den do hai
Lạm dụng dung dịch sát khuẩn cũng có thể gây vô sinh

Việc sử dụng dung dịch sát khuẩn trong những ngày đèn đỏ là vô cùng cần thiết nhưng việc quá lạm dụng hoặc sử dụng dung dịch có chất tẩy cao sẽ khiên âm mạc bị khô và làm đau tử cung. Vì vậy vô tình chúng ta đã đẩy vi khuẩn vào bên trong tử cung, dễ dẫn đến viêm loét hoặc tắc ống dẫn trứng, một nguyên nhân cơ bản gây vô sinh.
Vì vậy vào những ngày con gái này, các bạn nữ tốt nhất chỉ nên dùng nước sạch vệ sinh phía ngoài để đảm bảo cho âm hộ khô ráo và sạch sẽ.


 

 

comment Bình luận

largeer