Nguyên nhân gây bệnh hói đầu – Tiết lộ bí quyết của chuyên gia

Xu hướng trẻ hóa bệnh hói đầu đang ngày càng gia tăng ở cả nam và nữ. Tuy hói đầu không ảnh hưởng tới sức khoẻ, nhưng lại khiến vùng da đầu bị trống tóc, trơn lì, gây mất thẩm mỹ. Tìm hiểu chi tiết hơn về nguyên nhân, cách điều trị, từ đó sẽ tìm ra biện pháp chăm sóc tóc được tốt nhất.
20/12/2023 09:43

Theo ước tính, mỗi ngày cơ thể sẽ mất đi từ 40 – 100 sợi tóc. Đây là hiện tượng sinh lý bình thường, tóc rụng đi để dành chỗ cho những sợi tóc mới thay thế. Nhưng nếu lượng tóc rụng nhiều và nhanh hơn quy luật này, dẫn tới mất cân bằng giữa lượng tóc rụng và tóc mọc, khiến cho một khoảng da đầu bị trống tóc, hoặc khi các nang tóc bị phá hủy, thay thế bằng mô sẹo, thì nguy cơ cao sẽ bị hói đầu.

image2

Nguyên nhân gây bệnh hói đầu

Các chuyên gia y tế cho biết, hói đầu bắt nguồn từ sự suy yếu của tế bào mầm tóc khiến tóc rụng nhiều và liên tục. Một số nguyên nhân khiến tóc suy yếu phải kể đến như:

Yếu tố di truyền: Nếu người thân bị hói, thì các thành viên khác trong gia đình cũng có nguy cơ cao bị hói (thường phổ biến ở nam). Hầu hết trường hợp hói tóc do di truyền liên quan đến sự gia tăng nồng độ nội tiết tố, khiến các nang tóc teo lại, làm suy yếu các tế bào mầm tóc và tăng tình trạng rụng. Tùy thuộc vào tiền sử gia đình mà biểu hiện của chứng hói đầu di truyền bắt đầu sớm hay muộn.

Rối loạn nội tiết tố: Hàm lượng nội tiết tố trong cơ thể nếu tăng, giảm quá mức. Cũng là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến hói tóc ở cả nam và nữ.

Stress kéo dài: Tâm trạng căng thẳng, lo âu trong thời gian dài sẽ làm thay đổi chu kỳ phát triển sợi tóc, khiến tóc rơi vào giai đoạn nghỉ sớm hơn bình thường. Trong quá trình gội đầu, chải đầu sẽ thấy tóc rụng nhiều cùng lúc hoặc rụng thành mảng.

Mất cân bằng dinh dưỡng: Chế độ ăn uống không hợp lý dẫn đến thiếu chất, đặc biệt là protein và các vitamin, khoáng chất thiết yếu cho sự sống của mái tóc như vitamin D, vitamin E, vitamin A, sắt, kẽm,… làm suy giảm sức khỏe của tóc, gây rụng nhiều tóc.

Do bệnh lý: Những bệnh lý liên quan tuyến giáp, tiểu đường, bệnh thương hàn, lao, viêm nhiễm da đầu, nấm… cũng làm cho tình trạng rụng tóc thêm trầm trọng hơn và làm tăng nguy cơ hói đầu.

Tác dụng phụ của thuốc: Trong quá trình sử dụng thuốc điều trị ung thư, viêm khớp, gút, huyết áp, trầm cảm và tim mạch… có thể gây nhiều tác dụng phụ không mong muốn, trong đó có rụng tóc.

Lạm dụng hóa chất: Việc lạm dụng các thuốc uốn, duỗi hoặc nhuộm hay dùng dầu gội, dầu xả, kem dưỡng tóc kém chất lượng làm tăng nguy cơ rụng tóc.

Lạm dụng chất kích thích: Tình trạng rụng tóc xảy ra phổ biến hơn ở những người thường xuyên sử dụng bia rượu, thuốc lá, ma túy…

Từ nguyên nhân tận gốc dẫn tới tình trạng hói đầu là do tế bào mầm tóc bị suy yếu. Vậy, giải pháp nào giúp tế bào mầm tóc phát triển khỏe mạnh, giảm bớt gãy rụng, kích thích tóc mọc trở lại chắc khỏe.

Chuyên gia tiết lộ bí quyết điều trị bệnh hói đầu

Tuỳ vào mật độ rụng tóc cũng như diện tích các mảng hói có trên da đầu để có thể có những liệu pháp thích hợp để điều trị. Các phương pháp từ thiên nhiên có thể áp dụng với các trường hợp tóc rụng ít và hỗ trợ trị hói ở mức độ nhẹ. Tuy nhiên, cách làm này có thể phải chờ một thời gian mới trông thấy hiệu quả.

Sản phẩm HMPFComplex2m chứa phức hợp G4PRF-300™ do thương hiệu BNV Biolab nghiên cứu đưa ra, đang được đánh giá cao về tính an toàn và hiệu quả trong điều trị rụng tóc, hói đầu và được các chuyên gia da liễu khuyên dùng.

image3

HMPFComplex2m là liệu pháp công nghệ hiện đại, tiên tiến đến từ Hoa Kỳ có giấy phép FDA và cGMP, không chứa hormone, kháng sinh, steroids. Thành phần an toàn, lành tính, có thể sử dụng cho nam, nữ, mọi lứa tuổi.

Điểm khác biệt để mang lại kết quả nhanh chóng của HMPFComplex2m là ngoài các chất dinh dưỡng cơ bản, sản phẩm sử dụng công nghệ MPF™ chứa phức hợp G4PRF-300™ gần giống với cơ thể con người nhất, cũng như 3 yếu tố quan trọng để tái tạo tế bào. Trong khi các sản phẩm khác chỉ chứa 1 hoặc 2 protein tái tạo hay thành phần kích hoạt tế bào. Không những thế, MPF™ còn có khả năng kích hoạt và tái tạo tế bào ngay lập tức.

image1

Ngay cả trường hợp rụng tóc khó chữa, sản phẩm HMPFComplex2m vẫn cho hiệu quả đáng tin cậy được thể hiện bằng tốc độ mọc, độ dày của tóc và dứt điểm trong vòng 2 tháng (10 tuần) không giống chương trình điều trị 6 tháng thông thường.

Bệnh hói đầu có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, nhưng hiện nay người bị hói đầu không còn quá lo lắng vì phải “sống chung với lũ” nữa, thay vào đó là nhiều lựa chọn để điều trị, trong đó HMPFComplex2m, chứa phức hợp G4PRF-300™ của BNV Biolab sẽ là lựa chọn tối ưu giúp bệnh nhân hói đầu tìm lại mái tóc đẹp, dày và khỏe từ bên trong.

Đ.Lan

 
comment Bình luận

largeer