Nhiều trẻ sơ sinh ở Mỹ nghi bị y tá đánh đập dã man

Nhiều trẻ sơ sinh ở Mỹ nghi bị y tá đánh đập dã man. Theo Fox New, có ít nhất 5 trẻ sơ sinh bị tổn thương nghiêm trọng như nứt sọ, xương cánh tay cùng nhiều vết bầm khác. Đây là vụ việc nghiêm trọng xảy ra tại bệnh viện UnityPoint Health-Meriter ở thành phố Madison, bang Wisconsin (Mỹ).
11/03/2018 12:34

Nhiều trẻ sơ sinh ở Mỹ nghi bị y tá đánh đập dã man

Ngày 2/2/2018, một số nhân viên bệnh viện phát hiện nhiều vết bầm tím xuất hiện trên cơ thể của hai trẻ sơ sinh. Hai bé này được đặt nằm tại phòng số 42. Các bác sĩ sau khi được biết chấn đoán, các vết bầm tím này có thể do các ống và thiết bị chăm sóc sức khỏe tạo nên.

Những ngày sau đó, các bác sĩ tiếp tục phát hiện một trẻ sơ sinh khác xuất hiện các vết bầm tím trên cổ tay và cánh tay. Bác sĩ nghi ngờ do chiếc khăn đắp trên người các bé quấn quá chặt.

Tuy nhiên, đến ngày 4/2 bác sĩ lại tiếp tục phát hiện các vết bầm tím xuất hiện trên mặt một bé sơ sinh khác. Thậm chí vài ngày sau họ còn phát hiện trên đầu một em bé sơ sinh nổi lên một cục u bị sưng khá lớn.

Nhieu tre so sinh o My nghi bi y ta danh dap da man

Nhiều trẻ sơ sinh ở Mỹ nghi bị y tá đánh đập dã man đã được các bác sĩ kiểm tra và đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt

Do tình trạng trên diễn ra liên tục và nghi ngờ do một ai đó gây ra nên bác sĩ đã quyết định chụp CT vào ngày 8/2. Kết quả chụp cho thấy có ít nhất 5 trẻ sơ sinh đã bị tổn thương nghiêm trọng dẫn đến nứt sợ, xương cánh tay.

Ngay lập tức phía bệnh viện UnityPoint Health-Meriter đã gửi kết quả lên cơ quan chức trách Mỹ và yêu cầu điều tra. Các nhà chức trách nước này đã tiến hành một cuộc điều tra cụ thể. Họ xem đây là vụ việc “nghiêm trọng đến mức đe dọa trực tiếp đến an toàn sức khỏe của bệnh nhân”.

Cuộc điều tra đã giúp giới chức trách tìm ra người tình nghi là một nữ y tá. Nhưng tên của y tá bị tình nghi đánh đập các bé không được tiết lộ.

Bệnh viện đã triển khai các biện pháp mới nhằm đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh. Nhân viên bảo vệ được phân công để giám sát các bé, nhiều camera đã được lắm đặt trong phòng bệnh, phòng chăm sóc đặc biệt.

comment Bình luận

largeer